Mối tình nhiều tranh cãi giữa Hunter Biden và chị dâu

07:10 06/06/2024

Hunter Biden nảy sinh tình cảm với chị dâu góa bụa khi vẫn chưa ly hôn vợ, bắt đầu mối tình gây nhiều tranh cãi nhưng được ông Biden ủng hộ.

Hallie Olivere lớn lên ở Wilmington, bang Delaware, quen biết gia đình Biden từ nhỏ. Mẹ cô, bà Joan, là bạn thời thơ ấu của ông Joe Biden. Ông Biden từng nói đùa về chuyện hẹn hò bà Joan thời trung học.

"Nhà tôi theo Công giáo. Nhà cô ấy theo Do Thái giáo", ông nói hồi tháng 9/2015, khi còn là phó tổng thống Mỹ. "Tôi đã rất nỗ lực, nhưng chẳng đi tới đâu".

Cha mẹ Hallie sở hữu một cơ sở giặt là ở địa phương. Cuối những năm 1990, Hallie bắt đầu hẹn hò với Beau Biden, con trai lớn của ông Joe Biden. Con trai thứ hai ông Biden là Hunter khi đó vừa kết hôn với Kathlen và 4 người rất thân thiết với nhau.

Beau cầu hôn Hallie tại Nantucket trong dịp Lễ Tạ ơn 2001. Một năm sau, hai người làm lễ cưới trong một nhà thờ Công giáo nhỏ.

Hunter là luật sư kiêm nhà vận động chính sách ở Washington, còn Beau đi theo con đường chính trị của gia đình, trở thành tổng chưởng lý bang Delware và hướng đến ghế thống đốc, thậm chí là vị trí tổng thống trong tương lai.

Hallie và Kathleen rất gắn bó, cùng chung sở thích chạy bộ và cùng nhau đối mặt thách thức khi làm dâu trong gia đình chính trị nổi tiếng. Nhưng sự bình yên trong gia đình bị phá vỡ khi Beau, người chiến đấu với căn bệnh ung thư não trong nhiều năm, qua đời vào 30/5/2015, để lại Hallie và hai con là Natalie, 12 tuổi và Hunter, 10 tuổi.

Trong thời gian để tang Beau, linh tính mách bảo Kathleen rằng giữa Hunter và Hallie có gì đó không ổn, nhưng cô áy náy khi nghi ngờ chồng, trong lúc anh dành thời gian hỗ trợ gia đình anh trai, theo cuốn hồi ký "Nếu ta chia tay" xuất bản năm 2022 của Kathleen.

Trong hồi ký, Kathleen cho hay các con đã phát hiện bố ngoại tình với bác dâu khi đọc được tin nhắn trên điện thoại của Hunter. Các con đã kể cho Kathleen nghe chuyện này tại phòng trị liệu của bác sĩ tâm lý, người tư vấn cho Hunter trong quá trình cai nghiện ma túy.

Hai người ly thân vào tháng 10/2015 sau 23 năm chung sống. Rob Buccini, người quen biết gia đình Biden từ nhỏ, cho hay Hallie và Hunter nảy sinh tình cảm từ quá trình hỗ trợ nhau trong thời gian chăm sóc Beau bị ốm.

"Đây không phải chuyện xảy ra khi anh ấy đau ốm, mà là kết quả của việc cùng nhau chiến đấu suốt ba năm. Họ vốn không có ý định để chuyện này xảy ra", Buccini nói.

Kathleen đệ đơn ly hôn vào tháng 12/2016. Trong hồ sơ ly hôn, cô cáo buộc Hunter "đe dọa tài chính gia đình" vì chi tiêu hoang phí cho ma túy, rượu và gái mại dâm. Hai người hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 4/2017, nhưng một tháng trước đó, Hunter và Hallie công khai chuyện tình.

Thông tin này đã gây chấn động trong dư luận Mỹ và gây ra nhiều tranh cãi, trong bối cảnh ông Biden vừa kết thúc nhiệm kỳ phó tổng thống. Những tranh cãi, đồn đoán trên mạng xã hội và truyền thông đã buộc Hunter phải lên tiếng giải thích.

"Chúng tôi vô cùng may mắn khi tìm được tình yêu và hỗ trợ dành cho nhau trong quãng thời gian khó khăn như thế", Hunter bày tỏ, đồng thời thúc giục ông Biden lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ với câu chuyện của hai người.

"'Bố à', tôi nói với ông, 'sẽ thật sai làm nếu để người ta nghĩ rằng bố không tán thành chuyện này", Hunter viết trong hồi ký xuất bản năm 2021. "Mấy đứa trẻ phải được biết chuyện này không có gì sai trái và người nên nói với chúng điều này chỉ có thể là bố".

Ông Biden sau đó tuyên bố ông và vợ, bà Jill, ủng hộ Hunter và Hallie. "Tất cả chúng ta đều may mắn khi Hunter và Hallie tìm thấy nhau, gắn kết cuộc đời với nhau sau mất mát đau thương".

Hunter cũng nói về cuộc hôn nhân với Kathleen. Anh bác bỏ lời vợ cũ, cho hay chính cô mới là người phát hiện tin nhắn qua lại giữa anh và Hallie. Hunter giải thích cuộc tình bắt đầu "khi cả hai đều đang tuyệt vọng vì người thân yêu ra đi, vụ ly hôn chỉ khiến bi kịch sâu sắc hơn".

"Động lực không lời, không được thừa nhận này, đã thúc đẩy hai chúng tôi đến với nhau. Chúng tôi đều nghĩ có thể giữ cho Beau sống mãi bằng cách ở bên nhau, bằng cách yêu nhau để giữ tình yêu với anh ấy tồn tại", Hunter viết.

Hunter và Hallie sau đó thuê một căn nhà ở Annapolis, thủ phủ bang Maryland, cùng nhau bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên, cuộc sống chung phức tạp không đủ sức níu giữ hai người bên nhau. Khi Hunter và Hallie tìm cách an ủi nhau, họ cũng nhắc nhau nhớ lại nỗi đau về Beau, người mà cả hai đều yêu thương và đã qua đời.

Mối quan hệ giữa Hunter và Hallie xấu dần vào giữa năm 2018, khi Hunter quan hệ với Lunden Roberts, vũ nữ trong câu lạc bộ thoát y mà anh tới chơi. Roberts đã sinh một con gái cho Hunter vào năm 2018.

Hunter khi đó đã tuyệt vọng yêu cầu Hallie đi xét nghiệm HIV, theo các email bị rò rỉ trong laptop mà Hunter để quên trong cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware. Chiếc máy tính chứa ảnh và video nhạy cảm của một số phụ nữ, trong đó có Hallie.

"Em cần phải thông báo kết quả cho tôi", Hunter viết trong email gửi Hallie ngày 27/7/2018, một tháng trước khi Roberts sinh con. "Hôm nay phải đi ngay. Anh đang làm xét nghiệm. Anh rất sợ, Hallie, vậy mà em lại cúp điện thoại của anh".

Hunter chia tay Hallie vào đầu năm 2019 và kết hôn với nhà làm phim Malissa Cohen vào tháng 5/2019, một tuần sau lần gặp đầu tiên. Tháng 2/2020, Malissa Cohen sinh hạ một con trai được đặt tên là Beau để tưởng nhớ anh trai của Hunter.

Trong suốt và sau thời gian yêu đương với Hunter, Hallie chưa từng lên tiếng. Sự chú ý đang đổ dồn vào Hallie khi cô có mặt trong danh sách nhân chứng có thể được triệu tập trong phiên tòa xét xử Hunter, 54 tuổi, bắt đầu từ 3/6.

Hunter bị cáo buộc khai man khi mua súng năm 2018 trong thời gian sống chung với Hallie. Khi phát hiện khẩu súng mà Hunter mua trong thời gian anh nghiện ma túy, Hallie đã vô cùng tức giận và vứt khẩu súng trong thùng rác, buộc cảnh sát vào cuộc điều tra. Những tin nhắn cãi vã giữa hai người khi đó trở thành bằng chứng khiến Hunter bị truy tố 6 năm sau.

Báo chí Mỹ hôm 31/5 đưa tin Hallie, giờ đây 50 tuổi, đã đăng ký kết hôn với John Hopkins Anning, môi giới tài chính người Ohio, sau vài năm hẹn hò.

Hồng Hạnh (Theo Washington Post/Page Six)

Có thể bạn quan tâm
Ukraine thừa nhận gặp khó ở thành trì gần Bakhmut

Ukraine thừa nhận gặp khó ở thành trì gần Bakhmut

22:30 07/04/2024

Quân đội Ukraine nói tình hình ở Chasov Yar, thành trì phía tây Bakhmut, đang khó khăn trước sức ép tiến công của Nga.

Ông Putin nói hợp tác năng lượng Nga - Trung 'chưa từng có'

Ông Putin nói hợp tác năng lượng Nga - Trung 'chưa từng có'

00:10 20/10/2023

Ông Putin ca ngợi quan hệ 'chưa từng có' về năng lượng giữa Nga và Trung Quốc, dù hai nước không đạt được thỏa thuận về đường ống dẫn khí đốt mới.

Ông Zelensky phàn nàn vũ khí phương Tây đến Ukraine chậm

Ông Zelensky phàn nàn vũ khí phương Tây đến Ukraine chậm

11:20 05/07/2024

Ông Zelensky nói 14 lữ đoàn Ukraine không có vũ khí và đang phải chờ viện trợ từ phương Tây, để ngỏ khả năng mở thêm chiến dịch phản công.

Su-30 Nga lần đầu mang tên lửa đối không tầm bắn 300 km

Su-30 Nga lần đầu mang tên lửa đối không tầm bắn 300 km

15:00 23/05/2024

Nga công bố video tiêm kích Su-30SM lần đầu làm nhiệm vụ với tên lửa R-37M, loại vũ khí tầm xa có thể là mối đe dọa với F-16 của Ukraine.

Triều Tiên mở văn phòng điều hành vệ tinh trinh sát

Triều Tiên mở văn phòng điều hành vệ tinh trinh sát

08:50 03/12/2023

Văn phòng điều hành vệ tinh trinh sát của Triều Tiên đã bắt đầu hoạt động với tư cách tổ chức tình báo quân sự độc lập.

Đưa hợp tác Mekong - sông Hằng đi vào thực chất, có lợi cho người dân và doanh nghiệp

Đưa hợp tác Mekong - sông Hằng đi vào thực chất, có lợi cho người dân và doanh nghiệp

00:50 17/07/2023

Chiều 16/7, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao hợp tác Mekong - sông Hằng (MGC) lần thứ 12 đã được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Ngoại trưởng Pakistan: ASEAN là trụ cột chính trong cấu trúc khu vực

Ngoại trưởng Pakistan: ASEAN là trụ cột chính trong cấu trúc khu vực

10:50 09/08/2023

Pakistan mong muốn thắt chặt quan hệ đối tác với các nước ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Atesh - Nhóm thám báo chỉ điểm Ukraine tập kích ở Crimea

Atesh - Nhóm thám báo chỉ điểm Ukraine tập kích ở Crimea

20:00 14/01/2024

Nhóm phản kháng trên bán đảo Crimea, hoạt động hơn một năm qua, có thể đã giữ vai trò quan trọng trong những vụ tập kích của Ukraine.

Thủ tướng Hungary bất ngờ thăm Kiev sau gần 2,5 năm xung đột ở Ukraine, nhắc nhở châu Âu nên tự hỏi 'vị trí của mình'

Thủ tướng Hungary bất ngờ thăm Kiev sau gần 2,5 năm xung đột ở Ukraine, nhắc nhở châu Âu nên tự hỏi 'vị trí của mình'

16:40 02/07/2024

Ngày 2/7, người phát ngôn chính phủ Hungary Bertalan Havasi xác nhận, Thủ tướng nước này Viktor Orban sáng cùng ngày đã tới Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra