Mỗi thí sinh chỉ được phép tham dự một môn thi học sinh giỏi quốc gia

11:10 27/06/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Quy chế cho phép tăng số lượng thí sinh thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, nhưng mỗi thí sinh chỉ được phép tham dự một môn thi.

+ Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia quy định tiêu chuẩn, điều kiện đối với những người tham gia tổ chức kỳ thi:

1. Thành viên của Ban Chỉ đạo thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và của các Hội đồng ra đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo là những người tham gia tổ chức kỳ thi.

2. Những người tham gia tổ chức kỳ thi phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện sau:

a) Có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao;

b) Nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi;

c) Không có vợ, chồng, con, anh, chị, em, cháu ruột hoặc anh, chị, em, cháu ruột vợ (hoặc chồng) hoặc người giám hộ, người đỡ đầu, người được giám hộ, người được đỡ đầutham dự kỳ thi;

d) Không trong thời gian bị kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

3. Ngoài các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 của Điều này, thành viên Hội đồng ra đề thi, chấm thi, phúc khảo còn phải là những người có chuyên môn, nghiệp vụ tốt.

+ Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia quy định đối tượng và điều kiện dự thi:

- Đối với Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia: Mỗi Sở GDĐT, đại học, học viện, trường đại học có trường trung học phổ thông chuyên, trường phổ thông vùng cao Việt Bắc được đăng ký là một đơn vị dự thi.

Thí sinh là học sinh đang học ở cấp trung học phổ thông, có xếp loại rèn luyện (hoặc hạnh kiểm) và học tập (hoặc học lực) từ khá trở lên theo kết quả cuối học kỳ (hoặc năm học) liền kề với kỳ thi và được chọn vào đội tuyển của đơn vị dự thi. Mỗi thí sinh chỉ được phép tham dự một môn thi.

- Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Thí sinh là học sinh đang học cấp trung học phổ thông và thuộc một trong các diện sau đây:

Được Bộ GDĐT tuyển chọn trong số các học sinh đã đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cùng năm theo nguyên tắc tuyển từ cao xuống thấp theo điểm thi, bảo đảm số học sinh được tuyển chọn cho mỗi môn thi không vượt quá tám lần số học sinh cần chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn đó.

Không tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cùng năm, nhưng đã là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế trong năm liền kề trước đó.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế xe buýt 'chạy ẩu' ở quận 3 bị phạt 2 lỗi

Tài xế xe buýt 'chạy ẩu' ở quận 3 bị phạt 2 lỗi

17:10 25/03/2024

Tài xế xe buýt 'chạy ẩu' tại giao lộ Hai Bà Trưng - Trần Cao Vân (quận 3, TP.HCM) đã bị cảnh sát giao thông lập biên bản hai lỗi.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2023 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2023 tại Bến Tre

19:30 06/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/05/2023 tại Bến Tre Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Bến Tre ngày 07/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện các khu vực của Thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 07/05/2023 từ 07:00 - 17:00 Đường lộ Vành Đai thuộc phường Phú Tân Điện lực thành phố Bến Tre Tiến hành cắt điện theo YC của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật 07/05/2023...

Bị bỏ hoang 6 năm, Trạm thu phí Bỉm Sơn vẫn chưa bị tháo dỡ

Bị bỏ hoang 6 năm, Trạm thu phí Bỉm Sơn vẫn chưa bị tháo dỡ

16:30 10/05/2023

Thanh Hóa - Sau khi dừng hoạt động, Trạm thu phí Bỉm Sơn đã bị bỏ hoang, nằm giữa Quốc lộ 1A suốt gần 6 năm, gây cản trở giao...

Bắt đối tượng quê Hải Phòng sang Hải Dương bán ma tuý tại quán karaoke

Bắt đối tượng quê Hải Phòng sang Hải Dương bán ma tuý tại quán karaoke

08:30 03/05/2023

Hải Dương - Sáng 3.5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Tổ công tác 151 Công an huyện Thanh Hà vừa phát hiện nhiều đối tượng dương tính với...

Xác định 2 người liên quan clip bé trai nghi bị người lớn cho hút ma túy

Xác định 2 người liên quan clip bé trai nghi bị người lớn cho hút ma túy

17:30 26/03/2023

Liên quan clip một bé trai nghi bị người lớn cho hút ma túy đá, công an đã tìm thấy hai người gồm N.T.N. (23 tuổi, mẹ của bé) và ông L.V.B. (44 tuổi, người sống như vợ chồng với N.).

Quỹ khuyến học tiếp sức học trò nghèo thực hiện ước mơ

Quỹ khuyến học tiếp sức học trò nghèo thực hiện ước mơ

08:30 04/10/2023

Tại tỉnh Đắk Lắk, hoạt động khuyến học, khuyến tài đã có những đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, chung tay của các tổ chức, cá nhân, nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh, góp phần tiếp sức cho học sinh nghèo thực hiện ước mơ .

35 năm sự kiện Gạc Ma: Điểm đến đặc biệt

35 năm sự kiện Gạc Ma: Điểm đến đặc biệt

07:00 15/03/2023

TP - Hàng nghìn người dân, thân nhân, đồng đội và cán bộ lực lượng vũ trang đã đến Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma dâng hoa, dâng hương tưởng niệm 64 chiến sĩ Gạc Ma hy sinh ngày 14/3/1988 trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

An Giang: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND xã tham ô tài sản

An Giang: Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND xã tham ô tài sản

22:00 30/05/2023

Quá trình khám xét, lực lượng Công an thu nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hành vi lập khống chứng từ quyết toán, chiếm đoạt ngân sách Nhà nước hơn 550 triệu đồng.

Cục Gìn giữ hòa bình tôn vinh điển hình trong phong trào Thi đua Quyết thắng

Cục Gìn giữ hòa bình tôn vinh điển hình trong phong trào Thi đua Quyết thắng

03:10 20/06/2024

Ngày 19/6, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng, nhằm tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019-2024; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2029; trao thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới