Miền Trung mưa lũ lớn làm vỡ đập, 3 người chết và mất tích

10:10 31/10/2023

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Hà Tĩnh, lượng mưa đo được tính từ 19h ngày 28/10 đến 15h ngày 30/10 dao động từ 209 - 400mm. Đặc biệt, tại trạm thủy văn Chu Lễ lượng mưa lên đến 458mm, tại huyện Hương Khê 486,4mm.

Lũ các sông ở Hà Tĩnh lên nhanh

Mưa dồn dập khiến lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố lên nhanh. Đặc biệt, một số hồ chứa trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu “no” nước từ các đợt mưa trước nên thời điểm này phải xả tràn điều tiết. Theo đó, hồ sông Rác đang xả 50m3/s, hồ Kim Sơn xả 10m3/s, hồ Thượng Sông Trí xả 30m3/s. Riêng Nhà máy Thuỷ điện Hố Hô ở huyện Hương Khê bắt đầu xả lũ vào lúc 1h giờ ngày 30/10 và hiện đang xả điều tiết qua tràn với lưu lượng 1.742m3/s.

“Mặc dù lũ đầu mùa, nhưng do mưa cấp tập nên có 2 người ở xã Hà Linh và 1 người ở xã Hương Thủy không may bị lũ cuốn trôi, mất tích. Hiện chúng tôi đã tìm được thi thể 2 người, còn một trường hợp ở xã Hà Linh lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm”, ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho hay. Đặc biệt mưa lũ còn làm ngập hơn 1.800 hộ dân; hơn 20 ha cây trồng vụ đông; 9 trường học; 18 nhà văn hóa thôn.

Đập nước bị vỡ

Nhiều công trình cầu tràn, cống ở các xã Hương Bình, Hương Xuân, Điền Mỹ, Hương Đô, Hương Lâm, Hương Giang, Gia Phố,... bị ngập, gây chia cắt cục bộ. Tuyến quốc lộ 15A qua xã Hà Linh và đường Hồ Chí Minh qua xã Phúc Đồng bị nước lũ chia cắt, các phương tiện qua lại khó khăn.

Đáng lo ngại nhất hiện nay là nhiều công trình hồ chứa nước nhỏ địa bàn Hương Khê đã xây dựng từ 30 - 40 năm trước, hầu hết thân đập xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ vỡ rất cao nếu trời tiếp tục mưa to.

Trước đó, trưa 30/10, đập Tắt, ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê bị vỡ với chiều dài khoảng 15m, rộng 7m, sâu 4m, đã cuốn trôi hoàn toàn 30 ha ngô mới xuống giống của bà con. 10 hộ dân sống gần đập phải sơ tán đến nơi an toàn. Sự cố này cũng khiến nhiều tuyến đường dân sinh bị ngập sâu, gây chia cắt.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, từ đêm 30/10 đến sáng 31/10 trên địa bàn vẫn tiếp tục có mưa to đến rất to, lũ còn lên cao nên bà con cần chủ động ứng phó, đặc biệt là các huyện miền núi Hương Khê và Vũ Quang.

>>>Mời độc giả xem thêm video Kinh hoàng cảnh con đường bất ngờ gãy đôi do lũ:

Có thể bạn quan tâm
Ken cứng xe hướng vào cửa ngõ phía Đông TPHCM trong ngày đầu nghỉ lễ

Ken cứng xe hướng vào cửa ngõ phía Đông TPHCM trong ngày đầu nghỉ lễ

05:40 01/09/2024

Từ đầu giờ sáng đến chiều 1/9, giao thông ở cửa ngõ phía Đông TPHCM ùn tắc cục bộ khiến hàng nghìn phương tiện nhích từng chút một. Lực lượng chức năng cũng đóng, mở liên tục cao tốc TPHCM - Long Thành.

Miễn trách nhiệm hình sự cựu giám đốc CDC Bình Dương: Án lệ cho người dám nghĩ dám làm

Miễn trách nhiệm hình sự cựu giám đốc CDC Bình Dương: Án lệ cho người dám nghĩ dám làm

00:40 14/01/2024

Nên xem đây như là một án lệ để những người dám nghĩ dám làm vì dân như bác sĩ Nguyễn Thành Danh không bị vướng vào vòng lao lý và thấy rằng pháp luật rất công minh, bảo vệ người không vụ lợi.

Nhắc nhở nhóm nẹt pô xe, nam thanh niên bị chém trọng thương

Nhắc nhở nhóm nẹt pô xe, nam thanh niên bị chém trọng thương

22:30 08/03/2023

Tối 8/3, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ 4 đối tượng để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”. Ngoài ra, công an đang tiến hành truy bắt đối tượng Lê Thiện Cao Điểm (thường gọi là Dũng, 20 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) đang bỏ trốn.

Khánh Hòa thông tin việc người đàn ông lái ô tô tông cổng ủy ban định tự tử

Khánh Hòa thông tin việc người đàn ông lái ô tô tông cổng ủy ban định tự tử

20:40 11/09/2023

Tối 11/9, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin về vụ việc người đàn ông điều khiển xe ô tô tông vào trụ sở UBND tỉnh (số 1 Trần Phú, TP Nha Trang). Theo đó, lúc 19h10 phút ngày 10/9, ông Diệp Tý Luận (sinh năm 1971, thôn Phú Ân Nam 1, xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) lái ô tô đi trên đường Trần Phú. Khi đến trước trụ sở UBND tỉnh, người này tăng ga lao thẳng vào cổng, tông vào hai cột cờ bên trong cổng thì dừng lại. Ngay sau đó,...

Bắt kẻ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng trộm tài sản

Bắt kẻ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng trộm tài sản

16:50 09/08/2023

Ngày 9/8, Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vào ngày 7/8, công an nhận được tin báo về việc tại nhà để xe dành cho cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xảy ra vụ trộm cắp xe máy. Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét, áp dụng các biện pháp trinh sát để truy tìm. Kiến ThứcĐối tượng La Tân Mới tại cơ quan Công an.1 Đến khoảng 17h40 cùng ngày, lực lượng công an phát hiện đối tượng La...

Lạng Sơn có nữ chủ tịch UBND huyện

Lạng Sơn có nữ chủ tịch UBND huyện

20:10 18/09/2024

Chiều 18/9, HĐND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 20 (kỳ chuyên đề) để thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ.

Chiêm ngưỡng view check in Mũi Nghê ở Đà Nẵng

Chiêm ngưỡng view check in Mũi Nghê ở Đà Nẵng

18:20 29/06/2024

Mũi Nghê là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến trong những dịp lễ Tết hằng năm. Mũi Nghê ở đâu? Đi đến Mũi Nghê thế nào? Mũi Nghê là địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp mang đậm nét hoang sơ và hùng vĩ. Bạn có thể đắm chìm vào thiên nhiên trong lành và biển trời xanh mướt khi đến nơi đây để du lịch. Mũi Nghê nằm tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Bạn có thể đến Mũi Nghê bằng cách...

Vĩnh Long: Phát hiện gần 1kg ma túy ngụy trang trong vỏ gói trà lư

Vĩnh Long: Phát hiện gần 1kg ma túy ngụy trang trong vỏ gói trà lư

20:00 18/03/2023

Một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn bằng xe môtô qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa bị lực lượng Cảnh sát điều tra...

Một tuần có hai người ở Quảng Ngãi tử vong do đốt thực bì

Một tuần có hai người ở Quảng Ngãi tử vong do đốt thực bì

19:00 27/05/2023

Quảng Ngãi - Chỉ trong vòng một tuần, tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi có hai người dân tử vong do ngạt khói khi đốt thực bì rừng keo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới