Miễn nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh với bà Nguyễn Hương Giang

22:00 10/07/2024

HĐND tỉnh Bắc Ninh miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 với bà Nguyễn Hương Giang để nhận nhiệm vụ mới.

Nghị quyết miễn nhiệm được HĐND tỉnh Bắc Ninh thông qua chiều 10/7, theo ý kiến của Ban Bí thư và kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang 55 tuổi, từng làm Bí thư tỉnh đoàn Bắc Ninh. Bà sau đó kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Bắc Ninh như Phó ban thường trực Ban tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Gia Bình, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy. Từ tháng 11/2019, bà giữ cương vị Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng ngày, HĐND tỉnh thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa 19 với ông Nguyễn Quốc Chung, theo nguyện vọng cá nhân. Ông Chung trước đó đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và được Ban Bí thư đồng ý.

Ông Nguyễn Quốc Chung 59 tuổi, từng nhiều năm công tác trong ngành tài chính ở Bắc Ninh. Ông từng giữ các chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, Giám đốc Sở tài chính, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy. Từ tháng 11/2019 ông làm Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp 36 cuối tháng 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật trong quản lý, thực hiện một số dự án, gói thầu do AIC thực hiện.

Các vi phạm này "gây hậu quả rất nghiêm trọng, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước". Trách nhiệm trên thuộc về ban cán sự đảng UBND tỉnh Bắc Ninh các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và một số cá nhân, trong đó có bà Nguyễn Hương Giang.

Hồi tháng 4, bà Giang bị Thủ tướng kỷ luật bằng hình thức khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật về đảng.

Có thể bạn quan tâm
Miễn trừ trách nhiệm hình sự khi thử nghiệm các chương trình, dự án tại Đà Nẵng

Miễn trừ trách nhiệm hình sự khi thử nghiệm các chương trình, dự án tại Đà Nẵng

13:20 02/07/2024

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Quốc hội cho phép Đà Nẵng thử nghiệm có kiểm soát những chương trình, dự án, các hoạt động mà chưa có quy định pháp luật trên địa bàn thành phố.

Trường Đại học Luật TP.HCM tạm hoãn hợp đồng làm việc với ông Đặng Anh Quân

Trường Đại học Luật TP.HCM tạm hoãn hợp đồng làm việc với ông Đặng Anh Quân

18:00 27/02/2023

Ngày 27/2, Trường Đại học Luật TP.HCM phát thông cáo báo chí về việc ông Đặng Anh Quân (giảng viên của trường) bị khởi tố, tạm giam liên quan đến vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm thực hiện. Theo thông cáo báo chí, ngày 25/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ban hành Văn bản số 1081/PC01-Đ3 về việc thông báo áp dụng biện pháp ngăn...

Bé trai bị bảo mẫu đánh, đè lên người

Bé trai bị bảo mẫu đánh, đè lên người

12:00 24/04/2024

Công an TP Thủ Đức đang làm việc với những người liên quan, làm rõ vụ bảo mẫu nhóm trẻ Tí Bo dồn trẻ vào góc tường đánh, tát, đè lên người.

Kiếm tiền triệu nhờ thu hoạch hạt sen cuối vụ

Kiếm tiền triệu nhờ thu hoạch hạt sen cuối vụ

09:30 08/08/2024

Từ những ngày cuối tháng 6, người trồng sen tại xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã vào bắt đầu vào vụ thu hoạch hạt sen, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Phải lòng phạm nhân đẹp trai, nữ quản giáo phải đi tù

Phải lòng phạm nhân đẹp trai, nữ quản giáo phải đi tù

21:50 14/08/2023

Katie Loxton (27 tuổi, người Anh) là một nữ cảnh sát làm nhiệm vụ cai ngục. Trong quá trình làm việc, cô phải lòng nam tù nhân đẹp trai tên là Adam Higgs, 32 tuổi. Cả hai đã qua mặt hệ thống an ninh trong tù, sử dụng điện thoại để gọi cho nhau nhau 3.451 lần, trong đó có cả những cuộc gọi tình tứ. Trước khi Katie bị bắt, tổng thời gian trò chuyện của hai người lên đến hơn 380 giờ. Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7/2021 đến giữa tháng 1/2022,...

Câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến thí sinh 'toát mồ hôi'

Câu hỏi trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia khiến thí sinh 'toát mồ hôi'

05:45 22/10/2024

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia luôn mang đến những câu hỏi thú vị cho thí sinh, trong đó có nhiều câu khiến người chơi 'toát mồ hôi' ngay sau khi đọc đề. Điển hình là câu hỏi từng xuất hiện trong quý 3 năm thứ 15: 'Một đoàn du lịch có 36 người qua sông bằng 1 chiếc thuyền. Con thuyền chỉ chở tối đa được 6 người kể cả người lái. Rất may trong đoàn có đúng 1 người biết điều khiển thuyền. Hỏi đoàn qua sông bằng ít nhất bao nhiêu chuyến?'. Nam...

Mô tô phân khối lớn va chạm với xe đạp, một người tử vong

Mô tô phân khối lớn va chạm với xe đạp, một người tử vong

21:00 13/12/2023

TPHCM - Vào khoảng 16h ngày 13.12, tại khu vực gần Trường Mầm non Long Bình, thuộc phường Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM xảy ra vụ tai nạn giao...

Chiến thắng Điện Biên Phủ - thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ - thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam

07:30 06/04/2024

TP - “Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống đế quốc, chống thực dân và là thắng lợi vĩ đại trong cuộc đấu tranh chính nghĩa của các dân tộc bị xâm lược, bị áp bức ở châu Á, là tấm gương sáng về việc dân tộc Việt Nam không sợ quyền lực, lấy yếu thắng mạnh”.

Vụ chống chính quyền tại Đắk Lắk: Truy nã đặc biệt thêm 1 bị can

Vụ chống chính quyền tại Đắk Lắk: Truy nã đặc biệt thêm 1 bị can

19:40 04/07/2023

Đối tượng Y Huăl Êban bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố bị can với tội danh “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới