Mẹ 'nữ sinh giao gà' ra tòa trong phiên phúc thẩm kêu oan

09:10 22/04/2024

Bà Trần Thị Hiền, mẹ "nữ sinh giao gà", hôm nay được xét lại kháng cáo kêu oan về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 22/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm tại Điện Biên, do trước đó TAND Tối cao tuyên hủy án phúc thẩm.

Liên quan vụ án với bà Hiền có bị cáo Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công, nhưng không kháng cáo. Cả Toán, Hùng, Công đều bị tuyên tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản trong vụ án cưỡng bức, sát hại con gái bà Hiền vào ngày 30 Tết năm 2019.

Bị cáo còn lại, Vì Thị Thu (42 tuổi, vợ Toán) cũng kháng cáo kêu oan. Phiên phúc thẩm với hai bị cáo được mở sau một tháng hoãn, do ngày 19/3 các luật sư của bà Hiền đều vắng mặt và tại tòa, bị cáo này ngất, phải đi kiểm tra y tế.

Theo cáo trạng, vụ án bị phát giác từ đơn tố cáo của Công hồi giữa tháng 3/2019 khi đang bị tạm giam trong vụ án sát hại con gái bà Hiền. Công khai cuối tháng 5/2017, Công và bà Hiền giao dịch mua bán hai bánh heroin tại khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng. Bà Hiền mới trả 290 triệu đồng, nợ 30 triệu.

Trong phiên sơ thẩm mở tháng 11/2019 tại TAND tỉnh Điện Biên, Toán, Công, Hùng khai nhận hành vi mua bán ma túy. Bà Hiền và Thu không nhận tội.

Theo Công an Điện Biên, việc bà Hiền nợ Công 30 triệu và nợ Toán 300 triệu đồng là nguyên nhân khiến con gái bà bị bắt cóc, sát hại vào đầu tháng 2/2019.

TAND tỉnh Điện Biên trong phiên sơ thẩm đã tuyên bị cáo Hiền và Công mỗi người 20 năm tù; Hùng và Thu án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Toán án chung thân về hai tộiMua bán trái phép chất ma tuý Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy

Trong phiên phúc thẩm tháng 5/2022, TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng có nhiều tình tiết trong vụ án còn mâu thuẫn nhau, một số tình tiết không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.

Tòa phúc thẩm hủy một phần nội dung bản án sơ thẩm liên quan bị cáo Hiền để điều tra, xét xử lại.

Tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án và tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, đồng thời yêu cầu xét xử lại.

Thanh Lam

Có thể bạn quan tâm
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 7: Him Lam - 'trận đầu phải thắng'

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 7: Him Lam - 'trận đầu phải thắng'

08:20 21/04/2024

TP - Đúng 17h5 phút ngày 13/3/1954, bộ đội ta nổ súng vào Him Lam, mở màn cuộc tổng tiến công vào tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là “cánh cửa sắt” của địch nhưng bị chúng ta phá toang bằng sự mưu trí và lòng quả cảm, trong “mưa dầm, cơm vắt”, trong “máu trộn bùn non”…

Bắt phóng viên cưỡng đoạt tiền của người dân ở Đắk Nông

Bắt phóng viên cưỡng đoạt tiền của người dân ở Đắk Nông

10:10 25/10/2023

Sau khi nắm thông tin từ người nghi làm hồ sơ thương binh giả, ông Khoa - phóng viên - gọi điện dọa, trong lúc nhận 52 triệu thì bị công an bắt quả tang.

Đề xuất xây cầu cạn 6 km giảm ùn tắc quốc lộ qua Biên Hòa

Đề xuất xây cầu cạn 6 km giảm ùn tắc quốc lộ qua Biên Hòa

12:20 14/05/2024

Để giải quyết tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51, tư vấn đề xuất làm cầu cạn dài 6 km nối hai nút giao Ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11, kinh phí 5.700 tỷ đồng.

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

14:30 20/03/2023

Ngày 20/3, Thượng tá Nguyễn Thành Vân – Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an TP Tam Kỳ vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh, tìm hiểu vụ việc hai người nước ngoài xin cứu giúp. Theo Thượng tá Vân, chiều 15/3, tại ngã tư Hùng Vương - Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, hai người nước ngoài cầm tấm bảng bằng bìa carton ghi nội dung 'cứu giúp không có tiền' nhằm xin tiền của người đi...

Bắt tạm giam, khởi tố đối tượng hành hạ trẻ em ở Thái Bình

Bắt tạm giam, khởi tố đối tượng hành hạ trẻ em ở Thái Bình

18:30 19/05/2023

Gần đây nhất, ngày 15/5, Khẩn đi làm về không thấy cháu B ở nhà nên đã đi tìm và dùng đoạn tre khô dài khoảng 60cm đánh cháu nhiều nhát vào phần mông, bắp chân, lưng và tay gây ra nhiều thương tích.

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng

Tiếc tiền thuê tài xế, cụ bà đòi lái thay rồi hại cả gia đình 5 người mất mạng

22:30 19/05/2023

Theo thông tin đăng tải, bi kịch đau lòng xảy ra ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vào thời điểm xảy ra sự việc, một gia đình 5 người gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ (bé gái 5 tuổi và bé trai 9 tháng tuổi), mẹ chồng chuẩn bị về nhà sau khi ăn tiệc tối với người thân, bạn bè. Vì cả hai vợ chồng đều uống rượu, lái xe không đảm bảo an toàn lại vi phạm pháp luật, người vợ quyết định gọi điện thuê tài xế để đưa mọi người về nhà.Thế nhưng,...

Thủ tướng yêu cầu thanh kiểm tra, xử nghiêm vi phạm 'chung cư mini'

Thủ tướng yêu cầu thanh kiểm tra, xử nghiêm vi phạm 'chung cư mini'

10:20 23/10/2023

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, PCCC đối với nhà ở riêng lẻ nhiều tầng (thường gọi là chung cư mini).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Phải coi trọng phương pháp giáo dục đến từng học sinh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Phải coi trọng phương pháp giáo dục đến từng học sinh

11:20 05/09/2023

'Mỗi học sinh là một cá tính độc đáo, sáng tạo và nhiệm vụ của thầy cô làm sao để các em phát huy được cá tính cũng như khám phá năng lực thực sự của bản thân”, là lời căn dặn đối với thầy cô, nhà trường của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 sáng 5/9 ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Gia Lai, tỉnh Gia Lai.

Điểm chuẩn Học viện Hậu cần 3 năm qua tăng giảm ra sao?

Điểm chuẩn Học viện Hậu cần 3 năm qua tăng giảm ra sao?

13:50 25/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn của Học viện Hậu cần trong 3 năm gần nhất: Năm nay, Học viện Hậu cần tuyển 178 chỉ tiêu (174 nam, 4 nữ) với cả thí sinh nam và nữ trên phạm vi cả nước. Các ngành tuyển nữ của Học viện Hậu cần năm nay là Hậu cần quân sự: Tuyển 2 thí sinh nữ có nơi thường trú phía Bắc và 2 thí sinh nữ có nơi thường trú phía Nam với tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, tiếng Anh). Năm nay, học viện sử dụng 4 phương thức...

Co loi xay ra
Co loi xay ra