Mẹ hoảng hốt chứng kiến cảnh con gái U40 đột quỵ

01:10 03/09/2024

Cần Thơ - Thời khắc con gái U40 đột quỵ, người mẹ bàng hoàng bởi chính bà không nghĩ bệnh sẽ xảy ra ở người trẻ tuổi.

Khoa Đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương (ĐKTW) Cần Thơ trung tuần tháng 8 đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân đột quỵ ở độ 36 tuổi. Đó là chị N.T.H.P (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

Sau nhiều ngày điều trị và can thiệp, đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục. Bà Nguyễn Thị Tới (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) - mẹ bệnh nhân xúc động kể lại thời khắc con mình "trở về từ cửa tử".

Bà Tới chia sẻ tình hình bệnh của con cho bác sĩ. Ảnh: Phong Linh

"Con tôi có bệnh tim và gia đình đã đi chữa trị nhiều nơi, sức khỏe cũng ổn. Khoảng 10 ngày trước, tự nhiên con đang đi trong phòng thì đột nhiên ngã quỵ xuống. Cả nhà hoảng hốt nghĩ con bị tim và đưa đi cấp cứu, nào ngờ khi đưa vào đây, bác sĩ lại chẩn đoán là đột quỵ" - bà Tới xúc động kể.

Theo bà Tới, thời điểm trước khi đột quỵ, con không có biểu hiện bất thường gì, thậm chí, rất khỏe mạnh và vui vẻ. Cả nhà không đoán được con mắc bệnh ở độ tuổi trẻ như vậy.

"Giờ nhớ lại tôi còn sợ, cơn đột quỵ đến rất nhanh và thậm chí có thể lấy đi mạng sống của con tôi. Nhờ các bác sĩ điều trị, sức khỏe của con tôi đã hồi phục. Tôi mong con gái tôi sớm khỏe để xuất viện về với cháu" - bà Tới hy vọng.

Số lượng bệnh đột quỵ đang gia tăng những năm gần đây và có xu hướng trẻ hóa. Ảnh: Phong Linh

Bác sĩ Nguyễn Chí Lành (Khoa Đột quỵ, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ) cho biết, bệnh nhân vào viện với tình trạng liệt nửa người, lơ mơ. Tại Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, các bác sĩ đã phối hợp nhịp nhàng giữa các ê - kíp cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh, đột quỵ.

"Chúng tôi tiến hành chụp mạch máu não bệnh nhân, khảo sát thấy có tắc mạch máu. Bệnh nhân được tiến hành lấy huyết khối động mạch ngay trong đêm. Hôm sau can thiệp, bệnh nhân hồi phục và có thể cử động tay chân. Hiện tại tình trạng có thể ngồi dậy, tuy nhiên vẫn còn yếu nửa người, chưa nói chuyện được. Bệnh nhân vẫn tiếp tục được điều trị cho đến khi khỏe hẳn" - bác sĩ Lành cho biết.

Được biết, trước đó, Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cũng nhiều lần tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân đột quỵ ở độ tuổi khá trẻ, thậm chí có người sinh năm 2000.

"Ở nước ta, mỗi năm có gần 200.000 ca đột quỵ mắc mới và bệnh đang có xu hướng trẻ hóa. Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ, giữ lối sống lành mạnh nhằm chủ động giảm thiểu rủi ro do đột quỵ" - bác sĩ Lành đưa lời khuyên.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội triển khai các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường

Hà Nội triển khai các đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường

06:00 06/06/2024

Thành Đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội ra mắt 4 đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2024 với thông điệp “Chung tay hành động - Vì một Hà Nội xanh” do Thành phố phát động.

Bộ đội Tài 5 năm bán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

Bộ đội Tài 5 năm bán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

08:30 22/12/2023

Cứ đều đặn trưa chủ nhật hằng tuần, dưới gốc cây đa tỏa bóng xanh rì trước cửa đồn Mang Cá (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) lại tấp nập người đến mua cơm 2.000 đồng của 'bộ đội Tài'.

Bố mẹ lo tôi lấy vợ xa vất vả

Bố mẹ lo tôi lấy vợ xa vất vả

08:20 10/06/2024

Sau này bố mẹ có tuổi, vợ chồng em gái ở quê hỗ trợ chăm sóc, thỉnh thoảng tôi về nhà khi có việc quan trọng nên không lo lắm.

Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục ra tòa

Cựu bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục ra tòa

10:00 15/05/2024

Ông Nguyễn Thanh Long hôm nay được TAND Cấp cao xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt 18 năm tù vì nhận hối lộ 2,25 triệu USD.

Hình ảnh cuối cùng của 6 người Việt trước khi tử vong trong khách sạn ở Bangkok

Hình ảnh cuối cùng của 6 người Việt trước khi tử vong trong khách sạn ở Bangkok

03:50 18/07/2024

Camera an ninh của Grand Hyatt ở Ratchaprasong ghi lại hình ảnh 6 người Việt bước vào căn phòng ở tầng 5 trước khi không bao giờ trở ra.

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

23:40 02/08/2024

Những phần học bổng là sự sẻ chia, động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các em thiếu nhi tiếp tục vươn lên học tập, thực hiện ước mơ.

Mẹ đơn thân lành tính, dễ chịu

Mẹ đơn thân lành tính, dễ chịu

04:30 03/02/2024

Em là cô gái sinh năm 1988, đã vượt qua một chặng đường đầy khó khăn để ngày hôm nay có cơ hội tìm anh lần nữa.

Đại biểu Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu mặc niệm nạn nhân thiên tai, hoả hoạn

Đại biểu Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu mặc niệm nạn nhân thiên tai, hoả hoạn

16:50 16/09/2023

Trước khi bước vào chương trình làm việc phiên bế mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, các đại biểu đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc với các nạn nhân của thảm họa động đất, thiên tai tại Marocco, Lybia và các nạn nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Gần đứt cánh tay do áo chống nắng cuốn vào bánh xe

Gần đứt cánh tay do áo chống nắng cuốn vào bánh xe

14:40 17/11/2023

Đang ngồi sau xe máy chồng, đột nhiên vạt áo chống nắng của người phụ nữ bị cuốn vào bánh xe kéo theo cánh tay, gây chấn thương nghiêm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới