Mẹ bạn trai định bán nhà để anh góp tiền mua nhà cùng tôi

15:40 15/07/2024

Nếu mẹ bạn trai bán đi mảnh đất ở quê cho anh tiền mua nhà, việc bà sống cùng chúng tôi là điều chắc chắn.

Tôi là cô bạn gái trong bài viết "Nhiều lần xấu hổ vì bạn gái hà tiện tới cả cốc nước". Tôi khá bất ngờ khi câu chuyện của mình được chia sẻ lên đây vì bình thường bạn trai là người kín tiếng, ít tâm sự với ai. Có lẽ để đến mức anh đăng bài lên mục Tâm sự thì anh đã quá bế tắc.

Bạn trai tôi là người tốt và yêu thương tôi, chưa bao giờ tính toán thiệt hơn với tôi về chuyện tiền bạc và luôn nhường nhịn tôi trong mọi thứ. Có một điểm anh không nói rõ trong bài viết cũ, đó là bố mẹ anh đã ly hôn được hai năm và khoản nợ anh đang trả là khoản nợ ngân hàng của mẹ. Sau khi đăng bài và đọc ý kiến của mọi người, bạn trai đã thay đổi suy nghĩ, nói cảm thấy có lỗi với tôi. Anh đã suy nghĩ rất lâu và đưa ra phương án chung nhất để chúng tôi có thể cùng xây dựng tương lai.

Theo đó, mẹ anh sẽ bán tài sản duy nhất của bà là mảnh đất trị giá khoảng một tỷ đồng ở quê, trả đứt khoản nợ 400 triệu, cho anh 600 triệu để mua nhà cùng tôi. 200 triệu còn lại, chúng tôi sẽ vay ngân hàng. Về phía bố anh, có lẽ ông không giúp đỡ được nhiều nhưng ông có nhà cửa ổn định ở quê nội nên anh không phải lo cho bố như lo cho mẹ.

Với kế hoạch này của anh, chúng tôi huy động một tỷ đồng từ bố mẹ tôi, 600 triệu từ mẹ anh và 700 triệu tiền riêng của tôi. Nhà sẽ đứng tên cả hai, anh cũng muốn chúng tôi đăng ký kết hôn luôn để tôi an tâm, đám cưới sẽ để năm sau. Anh nói không cần gánh nợ cùng mẹ hàng tháng nữa, có chăng chỉ phụ dăm ba triệu để cùng mẹ nuôi đứa em trai học cao đẳng. Chúng tôi sẽ cùng tập trung trả nợ ngân hàng.

Sự lanh lẹ và quyết đoán lần này của bạn trai khiến tôi khá bất ngờ. Nhưng điều khiến tôi băn khoăn nhất đó là nếu mẹ bạn trai bán đi mảnh đất ở quê cho anh tiền mua nhà, việc bà sống cùng chúng tôi là điều chắc chắn. Hiện mẹ và em trai anh đang ở nhờ nhà bác (anh trai của mẹ). Bác rất giàu và có hẳn một căn nhà bỏ trống ở Hà Nội cho các cháu ở quê lên ở nhờ. Bạn trai nói mẹ anh sẽ ở đó, hoặc tương lai sẽ đi thuê nhà chứ mẹ không ở cùng chúng tôi nhưng tôi nghĩ điều này rất khó xảy ra vì làm gì có chuyện con cái có nhà cửa đàng hoàng ở Hà Nội lại để mẹ đi thuê nhà hay ở nhờ mãi.

Xin nói thêm, mẹ bạn trai 50 tuổi, nhiều lần gây nợ vì thua lỗ khi làm ăn, có lần bà còn bị lừa đảo qua mạng. Bạn trai nói mẹ đã biết an phận và tích góp, không dám gây nợ thêm nữa. Hiện bà vẫn khỏe mạnh, đang làm thuê cho một quán ăn ở Hà Nội. Mẹ anh sống kiểu vui vẻ, lạc quan, hào phóng. Bà khá yêu quý và tự hào về tôi, luôn khoe với mọi người rằng tôi ngoan ngoãn, xinh xắn, gia đình gia giáo. Tuy nhiên, tôi không hợp với phong cách sống của bà và không muốn sống chung với mẹ chồng. Tôi không biết nên làm gì trong trường hợp này.

Tôi nhìn nhận ra thiện chí và sự nhún nhường của bạn trai, biết anh đang cố gắng hết sức để đáp ứng mong muốn của tôi, nhưng nghĩ về tương lai nhiều khả năng phải sống chung với cả mẹ chồng và em chồng, tôi lại chùn bước. Có phải tôi đang suy nghĩ tiêu cực, mong muốn hay đòi hỏi quá nhiều từ bạn trai không?

Hải Hạnh

Có thể bạn quan tâm
Bộ đội giúp dân di dời nhà cửa, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh

Bộ đội giúp dân di dời nhà cửa, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh

16:30 22/05/2024

5 ngày qua, bộ đội thuộc Trung đoàn 9 (Sư đoàn 968) có mặt ở xã Gio An giúp bà con tháo dỡ nhà cửa, di dời tài sản để sớm bàn giao mặt bằng cho cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh.

Chào người bạn đồng hành thấu hiểu, chia sẻ và sống lành của em

Chào người bạn đồng hành thấu hiểu, chia sẻ và sống lành của em

18:00 14/07/2024

Em 27 tuổi, là người con của miền Trung, sống ở Sài Gòn, được nhận xét hơi hiền, ngoại hình ưa nhìn

Hà Nội: Khai quật khẩn cấp kiến trúc mộ gạch ở huyện Đan Phượng

Hà Nội: Khai quật khẩn cấp kiến trúc mộ gạch ở huyện Đan Phượng

11:30 10/10/2023

Căn cứ vào hiện trạng di tích, di vật đặc biệt qua loại hình vật liệu xây dựng thì đây là mộ gạch có niên đại khoảng thế kỷ I-IV, loại hình mộ táng khá phổ biến ở Việt Nam.

Đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

Đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

19:10 17/04/2024

Trung ương Đoàn và Bộ Ngoại giao ký kết Kế hoạch triển khai chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2026, trong đó nhiều hoạt động cấp trung ương như: Các lớp điểm dạy, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho thanh thiếu nhi kiều bào; Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu tại Việt Nam; huy động thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Sốc văn hóa nhà chồng

Sốc văn hóa nhà chồng

07:10 12/05/2024

Về làm dâu, chị Hòa nhận ra đã bước chân vào một gia đình trọng nam khinh nữ kiểu mẫu, cửa phòng khách chỉ mở vài lần mỗi năm dành cho đàn ông, cấm tiệt phụ nữ.

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Tôn vinh tinh hoa nghề bún

Festival nghề truyền thống Huế 2023: Tôn vinh tinh hoa nghề bún

08:30 30/04/2023

Những nét tinh hoa của nghề bún sẽ được vinh danh tại Lễ hội ẩm thực qua không gian trưng bày hành trình nghề bún, giới thiệu những dụng cụ làm bún từ xưa đến nay của nghệ nhân làng Vân Cù.

Mức sinh TP HCM tiếp tục giảm

Mức sinh TP HCM tiếp tục giảm

11:40 08/07/2024

Số con trung bình của một phụ nữ TP HCM trong độ tuổi sinh đẻ là 1,32, trong khi năm ngoái là 1,42, giảm ở mức cảnh báo.

Bến Tre triển lãm ảnh 25 năm - Dấu ấn áo xanh tình nguyện

Bến Tre triển lãm ảnh 25 năm - Dấu ấn áo xanh tình nguyện

16:20 03/07/2024

Ngày 3/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức Triển lãm ảnh hướng đến Kỷ niệm 25 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện với chủ đề “25 năm - Dấu ấn áo xanh tình nguyện”.

Một, hai tuần chồng tôi lại lên Bắc Kạn gặp bồ

Một, hai tuần chồng tôi lại lên Bắc Kạn gặp bồ

07:10 31/01/2024

Hôm đầu năm, vô tình tôi phát hiện trong chat của chồng có tin nhắn của anh với một cô gái, họ xưng hô với nhau là vợ chồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra