Mẹ 9X rời Thủ đô để con được sống gần biển

07:30 16/08/2024

Ngọc Anh, được biết với kênh TikTok "happi.mommi" có hơn 65.000 người theo dõi, gây chú ý khi quyết định rời xa nhịp sống hối hả của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm gắn bó.

Cô chuyển đến Hội An, một thành phố ven biển yên bình, với mong muốn con gái có tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên. Ngọc Anh chia sẻ về những lần chuyển nhà trong cuộc đời mình, mỗi lần đều đánh dấu một bước ngoặt quan trọng: "Cuộc đời mình đã có ba lần chuyển nhà: Năm 18 tuổi, rời xa vòng tay bố mẹ để đi học đại học. Năm 24 tuổi, bước chân về nhà chồng, tập làm quen với nhịp sống của gia đình mới. Và năm 29 tuổi, sau 11 năm lập nghiệp ở Thủ đô Hà Nội, mình quyết định rời bỏ, chuyển đến một vùng đất xa xôi, cùng chồng con xây dựng cuộc sống mới".

Cô và chồng đã kết hôn được 6 năm, có một cô con gái nhỏ 2,5 tuổi. Trước đây, Ngọc Anh thử sức với nhiều công việc, từ lễ tân quán bia, nhân viên văn phòng, người mẫu, đến tư vấn sức khỏe và tài chính. Mỗi công việc đều để lại cho cô những trải nghiệm quý giá và kỷ niệm đáng nhớ nhưng cũng khiến cô nhận ra rằng mình muốn tìm kiếm điều gì đó lớn hơn.

Hai năm trước, cặp vợ chồng đã cải tạo một căn hộ 119 mét vuông tại Hà Nội để chuẩn bị cho sự ra đời của con đầu lòng. Căn hộ được thiết kế ấm cúng với tổng chi phí tu sửa khoảng 900 triệu đồng. Tuy nhiên, chuyến đi ngắn ngày đến Hội An đã khiến họ nhận ra: Sự yên bình và không gian sống gần gũi với thiên nhiên ở đây chính là điều họ mong muốn cho con gái. Tháng 10/2023, vợ chồng Ngọc Anh lên kế hoạch chuyển về Hội An định cư và được sự ủng hộ của hai bên gia đình. "Mình nghĩ một trong những lý do giúp mình dứt khoát như vậy chính là nhận được sự ủng hộ rất lớn từ hai bên ông bà. Mọi việc đến bây giờ trộm vía rất thuận lợi cũng nhờ sự ủng hộ đó," Ngọc Anh nói.

Vợ chồng Ngọc Anh đều làm việc online nên có thể dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới. "Khi quyết định bước chân ra khỏi vùng an toàn, mình xác định sẽ đối mặt với nhiều khó khăn phía trước. Nhưng mình tin mọi thử thách đến để giúp chúng ta trưởng thành hơn", Ngọc Anh tâm sự. Điều quan trọng nhất đối với vợ chồng cô là tìm kiếm trường học và dịch vụ y tế tốt cho con.

Hiện tại, gia đình Ngọc Anh đã sống ở Hội An được ba tháng. Trong thời gian chờ đợi ngôi nhà mới hoàn thiện, họ thuê tạm một căn nhà và tự tay trang trí cho không gian sống thêm phần ấm cúng. Mỗi ngày của cô bắt đầu bằng việc chăm sóc con gái và làm đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra, Ngọc Anh cũng sáng tạo nội dung với nguồn cảm hứng từ chính những trải nghiệm mới mẻ. "Hội An có không khí vô cùng trong lành, dễ chịu. Mỗi ngày mình được ngắm bầu trời xanh, trong vắt, nghe chim hót líu lo quanh nhà và đặc biệt được ngắm hoàng hôn trên biển", cô kể.

Tuy nhiên, không phải tất cả đều dễ dàng. Ban đầu, con gái nhỏ vẫn đòi "về nhà mình". Lúc ấy, trong lòng Ngọc Anh cũng trào dâng nỗi nhớ Hà Nội nhưng cô lại phải kìm lòng để an ủi, dỗ dành con. Mỗi tối trước khi đi ngủ cô đều thủ thỉ nói chuyện cùng con về việc gia đình mình sẽ sống hẳn ở Hội An, đây sẽ là nhà của con. Dần dần, em bé cũng đã hòa nhập với cuộc sống mới, vui chơi ngoài trời và tận hưởng không khí trong lành của biển", Ngọc Anh chia sẻ với niềm tự hào.

Ngọc Anh không giấu được sự mãn nguyện với quyết định bỏ phố về biển. Cô cho biết, phần thưởng lớn nhất đối với mình là được ngắm hoàng hôn mỗi ngày. Khi mặt trời khuất bóng, cô thấy mình đang hòa vào vẻ đẹp bình yên, lãng mạn. "Đây chính là cuộc sống mà mình muốn con gái mình trải nghiệm – một tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên, nơi mà mỗi ngày đều tràn ngập những điều kỳ diệu và tươi đẹp", cô nói.

Phạm Linh

Có thể bạn quan tâm
Nhà có điều kiện, chiều bạn gái mà tôi bị chê

Nhà có điều kiện, chiều bạn gái mà tôi bị chê

04:30 20/05/2024

Tôi sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ kinh doanh bất động sản rất khấm khá, hào phóng với những người con gái từng quen.

Nhiều người đề xuất giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhà thơ Hoài Vũ

Nhiều người đề xuất giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhà thơ Hoài Vũ

15:36 01/07/2023

Sáng 1-7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM và Hội Nhà văn Việt Nam đã phối hợp tổ chức buổi giao lưu và giới thiệu tập thơ Thì thầm với dòng sông của nhà thơ Hoài Vũ. Phát biểu tại buổi giao lưu, nhà thơ Lương Minh Cừ đề xuất nên trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhà thơ Hoài Vũ.

Gia tăng bệnh nhân đột quỵ ở Đà Nẵng

Gia tăng bệnh nhân đột quỵ ở Đà Nẵng

10:00 22/11/2023

Từ đầu năm đến nay, khoảng 3.500 bệnh nhân chẩn đoán đột quỵ được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tỉ lệ bệnh nhân bị đột quỵ dưới 40...

Đàm Vĩnh Hưng xây nhà tình thương cho cha một nữ phạm nhân

Đàm Vĩnh Hưng xây nhà tình thương cho cha một nữ phạm nhân

05:00 15/04/2024

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh dùng tiền đi hát và trích từ doanh thu bán vé live show 'Ngày em thắp sao trời' để xây nhà tình thương cho cha của phạm nhân Ngô Thị Cẩm Vân.

Xe điện du lịch ở TP HCM có thể hút khách như tuktuk Thái Lan

Xe điện du lịch ở TP HCM có thể hút khách như tuktuk Thái Lan

15:30 17/05/2024

Chuyên gia nhận định xe điện có thể thúc đẩy du lịch ở TP HCM như xe tuktuk ở Thái Lan, nhưng cần có điểm dừng đậu, sơ đồ tuyến và mở rộng vùng hoạt động.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM: Nơi thể hiện khát vọng cống hiến

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM: Nơi thể hiện khát vọng cống hiến

08:20 05/11/2023

Diễn đàn Sáng kiến sinh viên ngay trong phiên khai mạc Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII đã tạo cơ hội sẻ chia ý tưởng, khát vọng của sinh viên trong hành trình đi tới.

Hồ sơ bệnh án của Kate bị hack

Hồ sơ bệnh án của Kate bị hack

14:30 20/03/2024

Một nhân viên tại Bệnh viện London Clinic đang bị cáo buộc cố gắng trộm hồ sơ y tế của Kate.

Gắp đồng xu mắc trong thực quản bé gái 5 tuổi

Gắp đồng xu mắc trong thực quản bé gái 5 tuổi

12:50 17/09/2023

Hà Tĩnh - Các bác sĩ khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa gắp một đồng xu mắc kẹt trong thực quản của một bé gái 5...

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

06:50 25/07/2024

TP - May mắn được gặp, được nghe những lời căn dặn, động viên, truyền cảm hứng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những kỳ cuộc, nhiều đại biểu thanh niên đã khắc ghi và nguyện sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn đức, luyện tài, làm tốt nhiệm vụ của mình, cùng với tuổi trẻ cả nước tiên phong trong mọi lĩnh vực, giữ vững “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới