Mây cuồn cuộn như 'sóng thần' ở xứ Nghệ trước siêu bão Yagi

11:40 06/09/2024

Một đám mây 'siêu to khổng lồ' bao trùm lấy bầu trời nhiều khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh trước khi siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền.

Đám mây lớn như "sóng thần" ở khu vực xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An sáng 6-9 - Ảnh: CẬU MẠNH

Sáng 6-9, nhiều người dùng mạng xã hội ở các khu vực TP Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, Can Lộc (Hà Tĩnh) chia sẻ hình ảnh những đám mây kỳ lạ, như "sóng thần" trên bầu trời.

Theo hình ảnh ghi lại, đám mây xuất hiện thành từng dải và kéo dài theo dọc bờ biển. Những đám mây đen với hình thù kỳ dị xuất hiện trước siêu bão Yagi khiến nhiều người dân lo sợ xảy ra thời tiết cực đoan. Bầu trời tối sầm trong khoảng 15 phút và mưa lớn trút xuống.

Anh Ngọc Tú - người dân xã Hưng Lộc, TP Vinh cho hay - gần 7h sáng 6-9, khi anh tới cơ quan làm việc thì thấy một đám mây đen khổng lồ trên bầu trời, sau đó kèm mưa lớn.

"Sau nhiều tuần nắng nóng, hôm nay ở TP Vinh mới có mưa. Đây là lần đầu tiên tôi thấy những đám mây này xuất hiện nên đã lấy điện thoại quay lại khoảnh khắc này", anh Tú nói và cho biết thêm nhiều người đi đường cũng chứng kiến hiện tượng thời tiết lạ như thế nên rất ngỡ ngàng.

Trước đó người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh TP Vinh vào lúc 0h30 ngày 6-9, trời sáng trưng một cách bất thường, nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một số người nhận định có thể đây là ảnh hưởng của hiện tượng hoàn lưu trước bão, nhưng cũng có ý kiến cho rằng kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng trong đêm khi có dông sét.

Người dùng mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp tại TP Vinh lúc 0h30 sáng 6-9 - Ảnh: NGUYỄN XUÂN CHUNG
Đám mây lớn cuồn cuộn bao trùm TP Vinh sáng 6-9 - Ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Theo đại diện phòng dự báo, Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, hiện tượng này gọi là dải mây hoàn lưu xa của bão, thường xuất hiện trước hoặc sau cơn bão.

Đây là hiện tượng tự nhiên, khi đuôi bão quét qua thì xuất hiện dải mây kéo dài từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Đây cũng là dấu hiệu của cơn bão mạnh. Dải mây này có thể sẽ gây mưa lớn, lốc sét cho những nơi xuất hiện.

Người dân không nên quá lo lắng mà thực hiện các biện pháp phòng, chống bão theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Từ tối 5-9, do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, tại TP Vinh xuất hiện mưa dông kèm gió giật mạnh làm một số cây cối trên các tuyến đường Quang Trung, Phan Bội Châu, Lê Lợi… bị gió quật ngã, bật gốc.

Ngay trong đêm, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Vinh đã có mặt để phân luồng giao thông và phối hợp với đơn vị cây xanh cắt tỉa, dọn dẹp lại khu vực cây ngã đổ.

Dải mây đen kéo dài hàng km qua nhiều địa phương ở Nghệ An và Hà Tĩnh khiến nhiều người vừa thích thú vừa lo sợ. Trong ảnh: mây đen khu vực huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh - Ảnh: ĐÌNH PHƯỢNG
Khu vực phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA
Học trò tò mò khi thấy đám mây hình thù kỳ lạ trước bão ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An - Ảnh: MẠNH HÙNG PHAN
Đám mây "vắt" qua khu vực xã Hưng Hòa, TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: TRUNG HIẾU
Theo phòng dự báo, Đài Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ, hiện tượng này gọi là dải mây hoàn lưu xa của bão, thường xuất hiện trước hoặc sau cơn bão - Ảnh: NGỌC PHẠM
Người dân không nên quá lo lắng mà thực hiện các biện pháp phòng, chống bão theo khuyến cáo của cơ quan chức năng - Ảnh: NGỌC PHẠM
Ảnh chụp tại huyện Thanh Chương, Nghệ An - Ảnh: CHÍP BỐNG
Lực lượng cảnh sát giao thông TP Vinh phân luồng giao thông trong đêm 5-9 do cây đổ ra đường - Ảnh: DOÃN HÒA
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Hoãn xử kỳ án chuyển nhượng 'đất vàng' phố Bà Triệu

Hà Nội: Hoãn xử kỳ án chuyển nhượng 'đất vàng' phố Bà Triệu

12:30 09/03/2023

Đây là vụ án được các cơ quan tố tụng thành phố Hà Nội đã nhiều lần trả hồ sơ, đổi tội danh, hoãn phiên tòa… để làm rõ các tình tiết, nội dung trong vụ án.

Phát hiện người đàn ông treo cổ tại nhà riêng

Phát hiện người đàn ông treo cổ tại nhà riêng

11:50 20/11/2023

Hà Tĩnh - Một người đàn ông vừa được phát hiện tử vong do treo cổ tại nhà riêng ở xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên).

Khánh thành 10 nhà vệ sinh trường học: Mang điều ước tới cho em

Khánh thành 10 nhà vệ sinh trường học: Mang điều ước tới cho em

08:30 16/05/2023

Nhìn nhà vệ sinh sạch đẹp vừa mới xây, nơi chỉ vài tháng trước còn là nhà vệ sinh tạm bợ, lợp tấm fibro ximăng, cô Nguyễn Thị Thu Trang xúc động khi điều ước của cô trò sau bao năm đã thành hiện thực.

Mạo nhận giám đốc doanh nghiệp để vay mượn, chiếm đoạt tiền của người dân

Mạo nhận giám đốc doanh nghiệp để vay mượn, chiếm đoạt tiền của người dân

00:00 04/07/2024

Đối tượng Đặng Trúc Quỳnh (30 tuổi, ở xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) đã mạo nhận bản thân là giám đốc doanh nghiệp để lừa đảo và chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng của nhiều người dân địa phương.

Thưởng Tết bác sĩ năm 2024 được dự đoán sẽ tăng

Thưởng Tết bác sĩ năm 2024 được dự đoán sẽ tăng

12:50 07/12/2023

Thông tin thưởng Tết Nguyên đán đang được nhiều người quan tâm. Trong đó, thưởng Tết bác sĩ năm 2024 được dự đoán là sẽ tăng so với năm ngoái.

Ukraine đổ bộ, phá vũ khí trên đảo do Nga kiểm soát ở Biển Đen

Ukraine đổ bộ, phá vũ khí trên đảo do Nga kiểm soát ở Biển Đen

19:50 07/08/2024

Ukraine tuyên bố lực lượng nước này đã đổ bộ lên đảo Tendra Spit do Nga kiểm soát ở Biển Đen, phá hủy thiết bị, công sự và gây thương vong cho phía Nga.

Trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai và 3 luật khác từ 1/8

Trình Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai và 3 luật khác từ 1/8

01:10 10/06/2024

Ngày 9/6, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 84 về Dự án xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15. Chính phủ thống nhất thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật trên theo tờ trình của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo đó, Chính phủ đề nghị 4 luật này có hiệu lực thi hành từ ngày...

Đà Nẵng: Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với bảo vệ môi trường

Đà Nẵng: Nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với bảo vệ môi trường

04:30 26/03/2023

Chiều 25.3, chương trình 'Doanh nghiệp với tổ chức xã hội trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường' được diễn ra ở Đà Nẵng .

Quốc vương Campuchia kêu gọi cử tri tích cực tham gia tổng tuyển cử

Quốc vương Campuchia kêu gọi cử tri tích cực tham gia tổng tuyển cử

15:30 18/02/2023

Quốc vương Norodom Sihamoni nhấn mạnh cuộc bầu cử ngày 23/7 tới là cuộc tổng tuyển cử tự do, công bằng, bình đẳng và theo nguyên tắc dân chủ đa đảng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới