Máy bay Singapore gặp nhiễu động khiến một hành khách tử vong, 30 người bị thương

00:50 22/05/2024

Sau khi chiếc Boeing của hãng hàng không Singapore Airlines gặp nhiễu động, rơi tự do trong 5 phút, một hành khách 73 tuổi đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương do va đập.

Máy bay Boeing 777-300ER chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn trên đường từ London đến Singapore đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok lúc 15h45 (theo giờ địa phương) sau sự cố.

"Singapore Airlines gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình người quá cố. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì trải nghiệm đau thương mà hành khách và thành viên phi hành đoàn đã phải chịu đựng trên chuyến bay này", hãng hàng không của quốc đảo sư tử cho biết.

Danh tính của hành khách thiệt mạng vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết ông này có thể đã bị đau tim.

Kể về chuyện đã xảy ra trên máy bay, các hành khách cho biết những người không thắt dây an toàn đã bị bật lên trần máy bay khi nó giảm độ cao đột ngột. Dzafan Azmir, một sinh viên 28 tuổi trên chuyến bay, nói: "Máy bay bất ngờ bị nghiêng và rung lắc nên tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyện có thể xảy ra. Rồi đột nhiên, máy bay lao thẳng xuống dưới rất nhanh khiến những người ngồi mà không thắt dây an toàn lập tức bị bắn lên trần. Một số người đập đầu vào cabin hành lý trên cao, làm móp méo cabin. Một số đập vào bóng đèn và mặt nạ dưỡng khí".

Andrew Davies, một hành khách khác, cho biết mọi người không kịp nhận được cảnh báo trước khi sự cố xảy ra. "Rất nhiều người bị thương, trong đó có cả phi hành đoàn - những người đã rất kiên cường và làm mọi thứ trong khả năng của họ. Không có mấy cảnh báo được đưa ra. Ngay khi dấu hiệu thắt dây an toàn xuất hiện, tôi liền thắt ngay và sau đó máy bay cũng lập tức rơi. Hành lý, đồ đạc của mọi người văng khắp nơi, cà phê và nước cũng bắn tung tóe lên trần máy bay. Nhiều người bị rách đầu, chảy máu tai", Andrew cho hay.

Dữ liệu từ FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay đã giảm độ cao hơn 1,8 km chỉ trong vòng 5 phút khi bay qua biển Andamann. Khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok, các đội cấp cứu từ Bệnh viện Samitivej Srinakarin đã nhanh chóng được điều tới hiện trường để chuyển những người bị thương từ đường băng đi điều trị.

Theo Singapore Airlines, 18 người phải nhập viện sau khi hạ cánh, trong khi 12 người khác đang được điều trị ngoại trú. "Chúng tôi hiện ưu tiên hỗ trợ hết sức cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương ở Thái Lan để cung cấp hỗ trợ y tế cần thiết và gửi một đội đến Bangkok để kịp thời ứng phó bất kỳ khi nào cần", hãng hàng không tuyên bố.

Tùng Anh (Theo NY Post, Mail)

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Đắk Lắk với “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

Tuổi trẻ Đắk Lắk với “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”

21:10 18/03/2024

Diễn đàn “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, là cơ hội để đoàn viên, thanh niên được bày tỏ suy nghĩ trong xây dựng hình mẫu thanh niên Đắk Lắk thời kỳ mới. Và tổ chức Đoàn là môi trường dẫn dắt người trẻ, trở thành ngọn lửa sáng tạo vì sự phát triển của đất nước.

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

Bé trai 4 tuổi bỏng toàn mặt do bóng bay phát nổ

16:30 22/12/2023

Một bệnh nhi 4 tuổi tại Quảng Nam phải nhập viện điều trị trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, đầu và cổ do quả bóng bay phát nổ khi...

Bé gái tử vong vì bị chó rơi từ tầng 5 đè trúng người

Bé gái tử vong vì bị chó rơi từ tầng 5 đè trúng người

17:40 08/08/2024

Bé gái 4 tuổi đang đi bộ với mẹ, đã thiệt mạng sau khi bị một chú chó từ tầng năm chung cư rơi trúng người.

Chàng trai Hà Nội hiến tạng cứu 5 người

Chàng trai Hà Nội hiến tạng cứu 5 người

19:00 24/08/2024

Sau khi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, anh N.Đ.T. (32 tuổi) được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, anh T. được chẩn đoán chết não và gia đình đã đồng ý hiến tạng cứu người.

Bệnh nhân mang khối u mòn mỏi chờ cả tháng, phải xạ trị lúc nửa đêm ở Cần Thơ

Bệnh nhân mang khối u mòn mỏi chờ cả tháng, phải xạ trị lúc nửa đêm ở Cần Thơ

22:50 14/11/2023

Ghi nhận tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ - nơi khám, chữa bệnh chuyên ngành ung bướu cho người dân ở Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng...

Chụp CT, tá hỏa phát hiện sán rải rác khắp cơ thể người bệnh

Chụp CT, tá hỏa phát hiện sán rải rác khắp cơ thể người bệnh

08:10 04/07/2024

Thấy đau vùng thắt lưng lan sang phải kèm theo tiểu buốt nên bệnh nhân đi kiểm tra thì tá hoả phát hiện sán não ký sinh khắp cơ thể.

Nam thanh niên Hải Phòng bị đột quỵ não sau khi tắm

Nam thanh niên Hải Phòng bị đột quỵ não sau khi tắm

20:30 12/01/2024

Ngày 12.1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng , đơn vị vừa can thiệp, cấp cứu kịp thời bệnh nhân trẻ tuổi bị đột quỵ...

Bé gái Tây Ninh nhiễm vi khuẩn não mô cầu 'thoát nguy kịch'

Bé gái Tây Ninh nhiễm vi khuẩn não mô cầu 'thoát nguy kịch'

12:30 09/04/2024

Bé gái 5 tuổi nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn não mô cầu, sau gần hai tuần điều trị tích cực đã qua nguy kịch, tỉnh táo, cai được máy thở, hết sốt.

Bạn trẻ dân tộc ở Hà Giang đổi đời nhờ làm du lịch

Bạn trẻ dân tộc ở Hà Giang đổi đời nhờ làm du lịch

07:50 04/08/2024

Từ những người sinh ra trên đá, sống trên đá, quanh năm chỉ trông vào cây lúa, cây ngô…, nhiều bạn trẻ dân tộc ở Hà Giang đã đổi đời nhờ du lịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới