Mất điện tại Công viên phần mềm Quang Trung: Điện lực TP.HCM bác trách nhiệm

12:20 07/07/2024

Theo EVNHCMC, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vận hành không ổn định, dẫn đến mất điện.

Mất điện ở Công viên phần mềm Quang Trung đã gây sự cố kết nối công ty chứng khoán - Ảnh: QTSC

Đó là khẳng định của đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) với Tuổi Trẻ Online vào sáng 7-7 liên quan đến việc mất điện ở Công viên phần mềm Quang Trung gây sự cố kết nối công ty chứng khoán xảy ra vào ngày 5-7.

Điện lực TP.HCM: "Có thi công nhưng đúng kỹ thuật và không gây mất điện"

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết Công viên phần mềm Quang Trung là một trong những nơi tiêu thụ điện quan trọng nhất của TP.HCM và luôn được điện lực TP quan tâm đặc biệt.

Nguồn cung cấp điện nơi đây luôn được công ty đảm bảo, có dự phòng đầy đủ. Lưới điện được trang bị hệ thống tự động hóa giám sát điều khiển từ xa và luôn được Công ty Điện lực An Phú Đông (đơn vị trực thuộc EVNHCMC) kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên theo quy định.

  • Mất điện ở Công viên phần mềm Quang Trung gây sự cố kết nối công ty chứng khoán

  • Công ty chứng khoán lại gặp sự cố kết nối với HoSE, nhà đầu tư than thở

Ngày 5-7, Công ty Điện lực An Phú Đông bảo trì lưới điện tại trạm điện CN2 Công viên Phần mềm Quang Trung và di dời hệ thống đo đếm tuyến dây.

Theo EVNHCMC, phương án thi công của Công ty Điện lực An Phú Đông là "đúng kỹ thuật và không gây mất điện khách hàng bởi do đây là phụ tải quan trọng".

Mất điện do máy phát điện dự phòng hoạt động không ổn định

Tuy nhiên, EVNHCMC cho hay lúc 9h17 cùng ngày, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM phát hiện có thông báo bật máy cắt (MC 477) tại trạm CN2 và phát hiện trên màn hình SCADA có tín hiệu chỉ báo sự cố tại tủ RMU T5 (phụ tải sau MC477 trạm CN2).

Nhóm công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông kiểm tra, phát hiện bật máy cắt tại trạm CN2 làm mất điện một phần Công viên phần mềm Quang Trung, trong đó có tủ RMU T5 đang cấp điện cho trạm DATA CENTER thông qua tủ RMU DATA CENTER thuộc sở hữu của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Ngay sau đó, Công ty Điện lực An Phú Đông đã khẩn trương xử lý để cấp điện lại sau 19 phút và điều tra nhân sự cố.

"Sơ bộ kết quả điều tra cho thấy lưới điện do Công ty Điện lực An Phú Đông quản lý vẫn vận hành đúng tiêu chuẩn, không có bất thường. Các phụ tải (bên dùng điện - PV) có máy phát điện dự phòng vẫn đảm bảo cung cấp điện. Tuy nhiên, máy phát điện của Trung tâm Dữ liệu dự phòng của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vận hành không ổn định, dẫn đến gián đoạn điện trong thời gian 28 phút tại trung tâm này", đại diện EVNHCM thông tin.

Theo EVNHCMC, đây là sự việc không mong muốn xảy ra ngoài kế hoạch công tác của Công ty Điện lực An Phú Đông. Hiện Công ty Điện lực An Phú Đông đang phối hợp chặt chẽ cùng Công viên phần mềm Quang Trung và Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM xác minh điều tra chi tiết nguyên nhân sự việc để có giải pháp đảm bảo cấp điện cho khu vực.

Mất điện ở Công viên phần mềm Quang Trung gây sự cố kết nối công ty chứng khoán

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, nhiều công ty thông báo tới khách hàng việc các lệnh giao dịch tại HoSE bị gián đoạn vào sáng 5-7.

Trong chiều cùng ngày, HoSE phát đi thông báo cho biết mất điện ở Công viên phần mềm Quang Trung đã gây sự cố kết nối công ty chứng khoán. Đến hơn 11h cùng ngày, sự cố mất điện tại Trung tâm dữ liệu dự phòng đã được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại, HoSE cho biết.

Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho hay vào ngày 3-7, Công ty Điện lực An Phú Đông đã có thông báo di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới.

Trong công văn thông báo, phía điện lực khẳng định không gây mất điện khách hàng, vẫn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho nội khu Công viên phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, đại diện QTSC cho hay vào ngày 5-7 đã xảy ra mất điện tại công viên phần mềm này. Do đó, QTSC đã yêu cầu Điện lực An Phú Đông phản hồi văn bản về nguyên nhân của việc mất điện.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước trao huy hiệu 45 tuổi Đảng cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

Chủ tịch nước trao huy hiệu 45 tuổi Đảng cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên

10:00 03/02/2024

Vào Đảng từ tháng 12-1978, đến nay Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã có 45 năm tuổi Đảng.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Định lên tiếng về tin 'dừng chạy thận'

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nam Định lên tiếng về tin 'dừng chạy thận'

16:30 13/04/2023

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định khẳng định dù dịch chạy thận nhân tạo chỉ đáp ứng đến ngày 22/4 nhưng không có chuyện bệnh viện yêu cầu bệnh nhân xuất viện, tạm dừng chạy thận.

Tướng Hemedti, người đứng sau cuộc nội chiến đẫm máu ở Sudan

Tướng Hemedti, người đứng sau cuộc nội chiến đẫm máu ở Sudan

22:00 21/04/2023

Đằng sau các cuộc đụng độ vũ trang đẫm máu ở thủ đô Khartoum giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) là sự bất đồng về việc sáp nhập nhóm RSF vào lực lượng vũ trang Sudan.

Điều tra nghi vấn 'nhận hối lộ' để mở lối tắt cho xe chở đất đi vào cao tốc Bắc - Nam

Điều tra nghi vấn 'nhận hối lộ' để mở lối tắt cho xe chở đất đi vào cao tốc Bắc - Nam

08:20 02/06/2024

Liên quan đến vụ việc xe tải chở đất khai thác ở khu vực hầm Thung Thi, đi vào cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Thanh Hóa, thượng tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan công an đang làm rõ các hành vi vi phạm, xác định dấu hiệu hình sự.

57 công nhân ở Quảng Ninh buồn nôn, chóng mặt phải nhập viện

57 công nhân ở Quảng Ninh buồn nôn, chóng mặt phải nhập viện

01:10 22/02/2024

Chiều 21/2, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh cho biết, 57 công nhân một công ty tại Khu công nghiệp Đông Mai (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) phải nhập viện sau khi có biểu hiện nghi ngộ độc khí. Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 10h cùng ngày. Khi đang làm việc, một số công nhân có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt. 57 công nhân bị ảnh hưởng đã được đưa tới bệnh viện để thăm khám, theo dõi sức...

Tin thế giới 19-12: Động đất ở Trung Quốc, 111 người chết; Tướng Ukraine chỉ trích tổng thống

Tin thế giới 19-12: Động đất ở Trung Quốc, 111 người chết; Tướng Ukraine chỉ trích tổng thống

09:00 19/12/2023

EU thông qua gói trừng phạt thứ 12 chống lại Nga; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Israel giảm thiểu thiệt hại dân thường.

Ông Zelensky đến thăm Hà Lan, mong củng cố năng lực phòng không Ukraine

Ông Zelensky đến thăm Hà Lan, mong củng cố năng lực phòng không Ukraine

04:40 21/08/2023

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến Hà Lan vào ngày 20-8, tiếp tục nỗ lực tăng cường khả năng phòng không của Ukraine.

Nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam trong hợp tác gìn giữ hòa bình

Nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam trong hợp tác gìn giữ hòa bình

15:40 13/06/2023

APCN lần thứ 8 là cơ hội quý để Việt Nam và các quốc gia thành viên APCN trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, bài học, sáng kiến trong công tác tổ chức huấn luyện, chuẩn bị triển khai lực lượng.

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray triển khai quyết liệt phòng, chống cháy rừng

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray triển khai quyết liệt phòng, chống cháy rừng

09:30 24/03/2023

Với hơn 60.000ha rừng, trong đó 1/3 diện tích được xác định nguy cơ cháy rất cao, Vườn Quốc gia Chư Mom Ray duy trì 14 trạm, 21 chốt, bố trí lực lượng đầy đủ kết hợp cộng đồng phòng, chống cháy rừng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới