Mạo danh thanh tra Sở Y tế gọi điện tống tiền

09:30 19/03/2023

TPO - Ngày 19/3, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, thời gian gần đây đơn vị này nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực y tế, nhiều cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở thẩm mỹ, spa đã phản ánh tình trạng một số đối tượng mạo danh là Thanh tra Sở Y tế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cơ sở.

Các vụ lừa đảo thường xảy ra sau khi đoàn Thanh tra Sở Y tế đến kiểm tra các cơ sở. Đối tượng lừa đảo lợi dụng thời điểm vừa kiểm tra xong của cơ quan chức năng, gọi điện thoại đến cơ sở xưng danh là người của Thanh tra Sở Y tế và ngỏ ý giúp đỡ để giải quyết các sai phạm trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính rồi đặt điều kiện giao tiền.

Tiền Phong Sở Y tế TPHCM khuyến cáo các cơ sở y tế, nhà thuốc trên địa bàn tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua điện thoại 1

Sở Y tế TPHCM khuyến cáo các cơ sở y tế, nhà thuốc trên địa bàn tuyệt đối không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua điện thoại

Dẫn chứng cho tình trạng trên, Sở Y tế TPHCM cho biết, mới đây đoàn kiểm tra thuộc sở đã kiểm tra một cơ sở thẩm mỹ. Đại diện cơ sở cho biết vừa giao tiền cho một người xưng là thanh tra Sở Y tế sau khi đối tượng liên hệ qua điện thoại.

Thanh tra Sở Y tế làm việc với đại diện cơ sở và ghi nhận, đối tượng lừa đảo thường hoạt động có hệ thống bằng cách theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của cơ sở qua các trang mạng xã hội, như: Zalo, Facebook.

Bên cạnh đó, các nhà thuốc, cửa hàng bán trang thiết bị dụng cụ y tế cũng bị gọi điện thoại mạo danh Thanh tra Sở Y tế. Nội dung các cuộc gọi đến thông báo cho biết cơ sở hiện đang buôn bán những mặt hàng thuốc hoặc trang thiết bị y tế sai phạm và sẽ bị kiểm tra, từ đó đối tượng đặt điều kiện giao tiền để được giúp đỡ.

Các vụ việc liên quan đã được Thanh tra Sở Y tế hướng dẫn cơ sở làm đơn trình báo công an. Sở Y tế cho biết, quy định khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, cơ quan chức năng sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực y tế và thực hiện đúng trình tự các bước theo quy định.

Trường hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất, đoàn sẽ xuất trình quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc xuất trình thẻ thanh tra viên. Sau quá trình thanh tra, kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể đến cơ sở, tuyệt đối không gọi điện thoại trao đổi thông báo.

Để tránh bị lừa đảo, Sở Y tế đề nghị người dân không thực hiện bất kỳ yêu cầu của các đối tượng gọi đến và thông báo ngay cho Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 028 3930 9672 – 028 3930 7916.

Có thể bạn quan tâm
Lật xe tải chở gỗ ở Bắc Kạn, 2 người chết

Lật xe tải chở gỗ ở Bắc Kạn, 2 người chết

11:30 12/04/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 11/4, xe ô tô tải HOWO (BKS 29H-818.24) chở gỗ rừng trồng lưu thông trên tuyến Quốc lộ 279 hướng Tuyên Quang - Bắc Kạn, khi đổ đèo đoạn Km 45 +130 (Bản Cải, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) đã đâm vào hộ lan và bị lật. Thời điểm này, trong cabin xe tải có 3 người, trong đó 2 nạn nhân tử vong, 1 người bị thương, phương tiện hư hỏng nặng. Ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn và chính...

'Vật tư bị nâng khống tại vụ án EVN Bình Thuận'

'Vật tư bị nâng khống tại vụ án EVN Bình Thuận'

18:30 01/02/2024

Nhiều loại vật tư, thiết bị điện trong vụ án tại EVN Bình Thuận và Tập đoàn Tuấn Ân bị nâng khống giá, thậm chí tới 300%, theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an.

Đại tướng Phan Văn Giang tặng quà cho gia đình chính sách ở Quảng Trị

Đại tướng Phan Văn Giang tặng quà cho gia đình chính sách ở Quảng Trị

04:40 20/05/2024

Đoàn công tác của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng...

Thua bạc, hai thanh niên ở Bình Dương rủ nhau đi cướp tài sản

Thua bạc, hai thanh niên ở Bình Dương rủ nhau đi cướp tài sản

19:00 20/02/2023

Do thua cờ bạc, cần tiền tiêu xài, hai đối tượng mang theo hung khí đến các đoạn đường vắng để thực hiện hành vi chặn đường cướp tài sản của người dân.

Thêm 1 nạn nhân vụ tai nạn xe khách đối đầu trên quốc lộ 20 tử vong

Thêm 1 nạn nhân vụ tai nạn xe khách đối đầu trên quốc lộ 20 tử vong

11:50 01/10/2023

Đồng Nai – Ngày 1.10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, thêm một nạn nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách trên quốc lộ 20...

Đồng Tháp dẫn đầu ĐBSCL chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính

Đồng Tháp dẫn đầu ĐBSCL chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính

16:40 17/04/2024

Với việc tăng 4 hạng so với năm 2022, tỉnh Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về Chỉ số hài lòng về...

Trên công trường đập dâng 330 tỉ đồng tại Hà Giang

Trên công trường đập dâng 330 tỉ đồng tại Hà Giang

01:20 23/05/2024

Dự án đập dâng nước tạo cảnh quan trung tâm thành phố Hà Giang có tổng mức đầu tư 330 tỉ đồng, khi hoàn thành công trình sẽ giúp dâng...

Ôtô tải gây tai nạn chết người rồi chạy khỏi hiện trường

Ôtô tải gây tai nạn chết người rồi chạy khỏi hiện trường

11:00 11/06/2023

Xe ôtô tải gắn logo nhà xe Xuân Anh (phường Thủy Xuân, thành phố Huế) đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị thì gây tai nạn chết người rồi chạy...

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc Nam

Hợp long cầu dài nhất cao tốc Bắc Nam

10:40 16/03/2024

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam, La Giang nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng kinh phí hơn 1.300 tỷ đồng, được hợp long sáng 16/3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra