Mang yêu thương đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt

23:30 28/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang xúc động khi đến thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, nơi đang chăm sóc nuôi dưỡng 186 em, từ sơ sinh đến trên 16 tuổi, trong đó có 57 em khuyết tật.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trao quà cho các em thiếu nhi tại trung tâm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Ngày 28/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (thành phố Thủ Đức).

Chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Hiện, Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình đang chăm sóc nuôi dưỡng 186 em, từ sơ sinh đến trên 16 tuổi, trong đó có 57 em khuyết tật.

Trung tâm có 24 em học văn hóa ngoài cộng đồng, 100% trẻ đến tuổi đi học đều được đến trường học tập (trừ những em chậm phát triển, khuyết tật không có khả năng tiếp thu bài), có 1 em đang học đại học và 1 em học cao đẳng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang xúc động khi thăm Trung tâm, nơi nuôi dạy nhiều trẻ có hoàn cảnh đặc biệt cùng sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các thầy cô.

Phó Thủ tướng mong rằng các thầy cô ở đây sẽ tiếp tục là những người mẹ, người cha sẽ mang đến tình yêu thương cho các bạn nhỏ; đồng thời mong các em cố gắng học tập để đền đáp công ơn của những người đã quan tâm chăm sóc mình.

Khi được Phó Thủ tướng hỏi về nguyện vọng, em Hoàng Đức Tri, sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học Lao động Xã hội - Cơ sở 2 cho biết, em mong muốn các bạn đang được nuôi dưỡng tại đây có nhiều cơ hội giao lưu với môi trường bên ngoài.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng đây là vấn đề quan trọng và nghiêm túc bởi khoảng cách sẽ khiến các em tự ti, ngày càng không thích đi học, nguy cơ trốn học, lâu dài sẽ khiến các em không phát triển được.

Phó Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo Trung tâm cần làm việc với các trường đại học nơi có thành viên của trung tâm theo học; chăm sóc về mặt tinh thần để thu ngắn khoảng cách với các em bên ngoài.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 186 phần quà, 20 xe đạp và 5 xe lăn dành cho các em thiếu nhi của Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ban tổ chức thực hiện các gian hàng trò chơi, sân chơi khoa học vui, biểu diễn xiếc, ảo thuật, văn nghệ, thăm và tặng quà cho thiếu nhi tại Trung tâm.

Hoạt động này nhằm mang đến cho các em những ngày Hè vui tươi, bổ ích, động viên các em tiếp tục cố gắng trong học tập, vươn lên trong cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi./.

Có thể bạn quan tâm
Vụ nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai: TP.HCM dự trù thuê dịch vụ dữ liệu 69 tỉ đồng/3 năm

Vụ nhiều tỉnh lo bị ngắt dữ liệu đất đai: TP.HCM dự trù thuê dịch vụ dữ liệu 69 tỉ đồng/3 năm

00:40 11/07/2024

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM vừa có đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương thuê dịch vụ dữ liệu đất đai với kinh phí khái toán hơn 69 tỉ đồng/3 năm.

Bắt đối tượng đâm chết bạn vì mâu thuẫn khi trả nợ 3 triệu đồng

Bắt đối tượng đâm chết bạn vì mâu thuẫn khi trả nợ 3 triệu đồng

07:20 07/05/2024

Ngày 6.5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Công an thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng Huỳnh Nhật Thịnh (sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý về hành vi Giết người.

Cháy ngùn ngụt tại bãi lốp xe cũ, cột khói cao hàng trăm mét

Cháy ngùn ngụt tại bãi lốp xe cũ, cột khói cao hàng trăm mét

21:30 14/09/2023

Ngày 14/9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Bình Định cho hay, lực lượng đã tiến hành khống chế và dập tắt một đám cháy xảy tại bãi chứa lốp xe cũ của 1 người dân ở phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn.

Vụ án chuyến bay giải cứu: Các bị cáo đã nộp khắc phục bao nhiêu tiền?

Vụ án chuyến bay giải cứu: Các bị cáo đã nộp khắc phục bao nhiêu tiền?

16:10 23/07/2023

Trong quá trình điều tra đến khi bị đưa ra xét xử, bị cáo trong vụ án 'chuyến bay giải cứu' và gia đình đã nộp tiền khắc phục hậu quả hơn 120 tỷ đồng và 1,85 triệu USD.

'Dự án ma': Sớm tố giác, đỡ thiệt hại

'Dự án ma': Sớm tố giác, đỡ thiệt hại

06:40 10/09/2023

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá, bắt quả tang một nhóm người đang tổ chức bán đất nền 'dự án ma' trên địa bàn.

'Trọng nam, khinh nữ': Định kiến lỗi thời!

'Trọng nam, khinh nữ': Định kiến lỗi thời!

10:50 08/03/2024

Gốc rễ của vấn đề là do sự “trọng nam, khinh nữ” đã ăn sâu vào văn hóa của người Việt Nam, từ khi chuẩn bị kết hôn đến khi đã có con.

Mạng viễn thông chập chờn, ngư dân 'hồn treo cột buồm'

Mạng viễn thông chập chờn, ngư dân 'hồn treo cột buồm'

14:10 23/05/2024

Hơn 800 tàu cá tại Quảng Bình bị mất kết nối thiết bị giám sát hành trình từ hơn một tháng qua. Số phận ngư dân vốn đã lênh đênh, nay càng mong manh hơn khi mạng viễn thông chập chờn.

Bắt 3 nghi phạm vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương, 2 người còn lẩn trốn

Bắt 3 nghi phạm vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương, 2 người còn lẩn trốn

23:10 10/03/2024

Hai trong số bốn người tham gia vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương và người giúp sức tiêu thụ tang vật bị bắt.

Bắt 2 tàu cá chở 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Bắt 2 tàu cá chở 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

23:50 26/05/2024

Theo lời khai ban đầu của 2 thuyền trưởng, tàu KG 95579 TS và tàu KG 92976 TS đã mua dầu trôi nổi trên biển, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới