Màn trở mình của phim 'Hoa gian lệnh' và Cúc Tịnh Y

08:00 24/03/2024
Cúc Tịnh Y đóng trong phim "Hoa gian lệnh". Ảnh: NSX.

Từng bị đánh giá là một dự án không khả thi trên đường đua phim ảnh Trung Quốc, nhưng cho đến hiện tại, phim "Hoa gian lệnh" của Cúc Tịnh Y đang cho thấy sẽ là "hắc mã" của tháng 3 này.

Sở dĩ nói phim "Hoa gian lệnh" là "hắc mã" (tức một bộ phim ban đầu không được chú ý về sau lại gây sốt) vì thời điểm phát sóng, phim nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, phần đông khán giả đánh giá phim khó thành công, nữ chính trang điểm quá đậm, không phù hợp với dòng phim cổ trang.

Tuy nhiên, dần dà phim lại có nhiều tình tiết hấp dẫn và diễn xuất của Cúc Tịnh Y được đánh giá tốt hơn khi thủ vai ác nữ Thượng Quan Chỉ.

Điều này thể hiện qua việc nền tảng Youku đã chứng nhận phim "Hoa gian lệnh" của Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa là phim có bứt phá về rating, thành tích khi dự án vượt mốc 10.000 điểm nhiệt trên Youku trong 3 ngày liên tiếp.

Phim lập kỷ lục mới khi trở thành bộ phim vượt 10.000 điểm nhiệt nhanh nhất trên nền tảng Youku trong năm 2024.

Phim có chủ đề trên Douyin (TikTok) đạt top 1. Trên các bảng xếp hạng của Trung quốc như Đăng Tháp, Vân Hợp, Khốc Vân phim đều có điểm nhiệt độ phổ biến.

Sau 1 ngày lên sóng, phim "Hoa giang lệnh" lọt vào danh sách phim truyền hình ăn khách của Weibo và nhanh chóng đạt top 1. Danh sách phim truyền hình ăn khách của Douyin, phim cũng vào top 2.

Hot search trên mạng xã hội của “Hoa gian lệnh” hiện tại đã trên 1.000 lượt.

Dù là dự án cổ trang không được đầu tư quá khủng về mặt kinh phí, nhưng phim "Hoa gian lệnh" (Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa đóng chính) vẫn nhận được cơn mưa lời khen nhờ thẩm mỹ và tài năng ấn tượng của đạo diễn cũng như ekip.

Đạo diễn chính của phim "Hoa gian lệnh" là Chung Đại Thanh, là đạo diễn mới, ít tên tuổi, trước đó chỉ sản xuất những phim ngắn, phim chiếu mạng hiện đại với kinh phí thấp như "Bất cẩn nhặt được tình yêu", "Bạn gái 99 điểm", "Chọc phải điện hạ lạnh lùng"...

"Hoa gian lệnh" là phim cổ trang đầu tiên Chung Đại Thanh đảm nhiệm vị trí đạo diễn chính. Tuy nhiên, góc quay, chuyển cảnh, bố cục khung cảnh đều đậm chất cổ phong nên thơ.

Chỉ số nhân vật Vlinkage ngày 22.3 cũng cho thấy phim dành được sự quan tâm của khán giả. Trong đó, Cúc Tịnh Y đang xếp thứ 5 bảng xếp hạng sau những cái tên nổi bật như Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Nhậm Gia Luân, Lý Thấm.

Một điều gây sốc nhất là phim "Hoa gian lệnh" của Cúc Tịnh Y dù mới chiếu được một nửa nhưng lượt xem của phim đã vượt phim "Tiên kiếm 4" cũng do Cúc Tịnh Y đóng chính.

Điều đó được thể hiện qua hiện tại, phim "Hoa gian lệnh" được đầu tư cấp A (tức đầu tư kính phí không lớn) chiếu 15/32 tập đã có view trung bình Vân Hợp đạt 13,92 triệu còn "Tiên kiếm 4" đầu tư khủng cấp S+ (kinh phí khủng) nhưng kết phim chỉ có 13,01 triệu view.

Có thể bạn quan tâm
Phải đưa chất lượng Giải thưởng Cánh diều Vàng lên hàng đầu

Phải đưa chất lượng Giải thưởng Cánh diều Vàng lên hàng đầu

02:50 15/07/2023

Theo vụ trưởng Vụ Văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Minh Nhựt, bằng mọi giải pháp, ban tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng phải nâng chất lượng giải thưởng này lên hàng đầu.

Độc giả TP HCM nhận lì xì hơn 16.000 cuốn sách

Độc giả TP HCM nhận lì xì hơn 16.000 cuốn sách

10:00 14/02/2024

Độc giả dự Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn ở TP HCM được ban tổ chức mừng tuổi hơn 16.000 cuốn.

Nỗi niềm mừng tủi của nghệ sĩ cải lương cùng lúc nhận hai bằng khen NSND

Nỗi niềm mừng tủi của nghệ sĩ cải lương cùng lúc nhận hai bằng khen NSND

10:20 09/03/2024

Thanh Kim Huệ và Thanh Điền là hai gương mặt gạo cội của sân khấu cải lương. Cuộc đời, sự nghiệp và chuyện tình của họ luôn nhận được sự ngưỡng mộ từ phía đồng nghiệp và khán giả. Cặp vợ chồng nghệ sĩ cải lương này đều nhận được danh hiệu NSND trong đợt xét tặng lần thứ 10, thế nhưng niềm vui của họ không trọn vẹn khi hai người âm dương cách biệt. Trong dịp ra Hà Nội nhận danh hiệu cao quý, NSND Thanh Điền không khỏi nghẹn ngào, bật khóc khi...

Lý Long Cơ khóc trong phiên xử hôn thê kém 40 tuổi

Lý Long Cơ khóc trong phiên xử hôn thê kém 40 tuổi

11:50 16/04/2024

Nghệ sĩ Lý Long Cơ, 74 tuổi, rơi nước mắt khi dự phiên xử bạn gái Chris Wong, về các tội danh giả hộ chiếu, lừa đảo... hôm 16/4.

Kịch về Tả quân Lê Văn Duyệt thu hút khán giả

Kịch về Tả quân Lê Văn Duyệt thu hút khán giả

15:30 11/04/2024

Kịch lịch sử về Tả quân Lê Văn Duyệt - 'đệ nhất khai quốc công thần' - thu hút 700 khán giả ở suất đầu tiên.

NSND Tự Long tiết lộ về tuổi thơ sống với bà, bán kem, xách vữa làm thợ hồ

NSND Tự Long tiết lộ về tuổi thơ sống với bà, bán kem, xách vữa làm thợ hồ

10:00 28/12/2023

Chương trình Mái ấm gia đình Việt, chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ, NSND Tự Long đã có những trải lòng xúc động về tuổi thơ. Hoàn cảnh đầu tiên là em Nguyễn Văn Dũng (2010), hiện đang sống cùng ông bà nội ở Nho Quan, Ninh Bình. Cha mẹ ly hôn khi Dũng mới 3 tuổi, mẹ bỏ đi và để em sống cùng cha từ đó. Đến năm 2014, cha em lại bị đột quỵ rồi mất, em chỉ còn có thể nương tựa vào ông bà nội tuổi đã ngoài 70. Biết gia đình khó khăn nên...

Dương Thừa Lâm bị tẩy chay vì một câu nói đùa

Dương Thừa Lâm bị tẩy chay vì một câu nói đùa

17:50 11/12/2023

Dương Thừa Lâm đang bị tẩy chay mạnh mẽ vì một câu nói đùa chê bai người dân thành phố Hà Nam, Trung Quốc.

Nghi phạm thứ 7 vụ Thái Thiên Phượng: Là hot girl, sống sang chảnh

Nghi phạm thứ 7 vụ Thái Thiên Phượng: Là hot girl, sống sang chảnh

14:00 08/03/2023

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man vẫn nhận được sự quan tâm của dư luận. Mới nhất, cảnh sát bắt giữ thêm một nghi phạm. Đó là một người phụ nữ họ Phan, 29 tuổi. Theo truyền thông Hong Kong, nghi phạm này là một KOL khá nổi tiếng, được mệnh danh là 'Nữ thần Instagram' với 30.000 tài khoản theo dõi. Trên trang cá nhân, người phụ nữ họ Phan thường xuyên đăng tải hình ảnh sống sang chảnh. Kiến ThứcNghi phạm thứ 7 vụ án Thái Thiên...

Kiến nghị người đại diện sở hữu di tích trong Luật Di sản văn hóa sửa đổi

Kiến nghị người đại diện sở hữu di tích trong Luật Di sản văn hóa sửa đổi

12:30 13/03/2024

Đưa di sản số vào trong luật Ngày 12/3, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) Góp ý vào các quy định trong dự thảo luật, GS.TS Trần Ngọc Đường, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn Dân chủ và Pháp luật, cho rằng hiện có sự “bắt tay” giữa di sản văn hóa và công nghệ, từ đó thúc đẩy sự hình thành các khái niệm mới về di sản số. Tuy nhiên, theo ông Đường, những vấn đề trên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra