Màn kịch của người chồng nghi vợ ngoại tình

07:50 27/12/2023

Trở về nhà sau ba năm đi nước ngoài làm thuê, Vương Quân nghe dân làng đồn vợ ngoại tình với bạn học cũ nên tức giận gây án rồi nghĩ cách che giấu tội ác.

Sáng 7/3/2016, Vương Quân đến đồn cảnh sát huyện Diên Trường, tỉnh Thiểm Tây trình báo vợ là Lưu Phàm, 30 tuổi, rời nhà đi vài ngày, sau đó mất liên lạc.

Theo Quân, khoảng 8h ngày 5/3, Phàm nói sẽ về nhà bố mẹ đẻ ở cách đó 70 km, nhưng không thấy quay lại. Tuy nhiên, gia đình Phàm đi theo Quân đến đồn cảnh sát khẳng định cô không bỏ nhà đi, cho rằng việc này nhất định có nguyên nhân khác.

Phàm kết hôn với Quân năm 21 tuổi, có hai con. Để kiếm tiền cải thiện cuộc sống, Quân sang Nhật Bản làm việc ba năm. Anh ta mới về nhà hơn bốn tháng thì gia đình xảy ra chuyện.

Theo Quân, nguyên nhân vợ bỏ nhà đi có thể liên quan tranh chấp vợ chồng vào đêm hôm trước. Quân cho biết khi rời nhà, Phàm đeo ba lô và túi xách, mang theo thẻ ngân hàng chứa tiền lương của chồng, điện thoại di động mới mua, vài nghìn nhân dân tệ tiền mặt và các vật dụng khác.

Phàm xinh đẹp và giao thiệp rộng nên ngay khi cô biến mất, dân làng đồn đoán cô bỏ trốn cùng người khác.

Trong khi đó, gia đình Phàm nghi ngờ lời khai của Quân, tin rằng cô không có khả năng bỏ nhà đi lúc này vì bố mới mất, tang lễ vừa hoàn thành cách bốn ngày, Phàm vốn hiếu thảo nên thường xuyên về nhà thờ cúng.

Về những món đồ Phàm mang theo như lời Quân nói, chị gái cô cũng đặt nghi vấn. Trước khi Quân về nước, Phàm sống cùng các chị em ở quê nhà Diên Xuyên, có đồ đạc cá nhân gì họ đều biết rõ. Sau khi Phàm biến mất, em gái đến phòng cô kiểm tra thì phát hiện đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm còn nguyên. Theo gia đình, Phàm rất chú trọng ngoại hình, ra ngoài nhất định phải trang điểm, nếu có ý định bỏ đi thì không thể không mang theo món mỹ phẩm nào.

Dựa trên những phán đoán này, gia đình tin rằng Phàm không phải bỏ nhà đi như lời Quân nói hay bỏ trốn cùng người khác như đồn đoán. Họ lo lắng Phàm đã gặp bất trắc. Tuy nhiên, do không có đủ bằng chứng để lập hồ sơ điều tra, cảnh sát chỉ có thể coi đây là một vụ mất tích.

Cảnh sát truy xuất hồ sơ cuộc gọi của Phàm trước và sau khi mất tích, phát hiện ngoài trò chuyện với các chị em, cô thường liên lạc với bạn cùng lớp cũ họ Phùng.

Phùng cho biết làm nghề lái taxi, thường xuyên di chuyển giữa Diên Xuyên và Diên Trường nên Phàm mới liên lạc để quá giang về quê. Dữ liệu camera hành trình cho thấy vào ngày Phàm biến mất, Phùng có đến huyện Diên Trường nhưng chỉ dừng lại 10 phút rồi đón một hành khách trở lại Diên Xuyên, hai người không hề gặp nhau.

Sau khi thẩm vấn dân làng, cảnh sát phát hiện điểm nghi vấn. Theo manh mối do Quân cung cấp, lẽ ra phải có người nhìn thấy Phàm ra ngoài vào lúc 8-9h sáng 5/3, nhưng tất cả đều nói không hề nhìn thấy cô ra khỏi nhà hay lên xe rời đi. Mặt khác, điện thoại di động Quân nói vợ mang theo đã bị tắt từ 5/3, thẻ ngân hàng cũng không có dấu hiệu được sử dụng.

Sau khi tìm kiếm 10 ngày không có kết quả, cảnh sát lấy mẫu ADN từ các con của Phàm để đối chiếu với kho dữ liệu về người mất tích nhưng cũng không tìm thấy thông tin.

Lúc này, cảnh sát nảy sinh nghi ngờ vì thái độ hờ hững, chưa bao giờ chủ động quan tâm đến tiến triển điều tra của Quân. Mỗi khi cảnh sát chủ động liên hệ, anh ta luôn lấy cớ đang định hôm sau đến đồn cảnh sát hỏi thăm tình hình.

Chị gái cho biết Phàm tính tình nóng nảy, suy đoán Quân lỡ tay sát hại vợ trong lúc tranh chấp. Gia đình Quân cũng nhận xét vợ chồng không hòa hợp và thường xuyên cãi vã.

Dựa trên nhiều dấu hiệu, cảnh sát chuyển sự chú ý sang Quân. Qua điều tra người thân của Quân, cảnh sát phát hiện anh ta che giấu nhiều chi tiết khi trình báo vợ mất tích. Quân chỉ nói vợ chồng cãi vã vào đêm hôm trước, giấu nhẹm việc họ đánh nhau.

Tối 4/3, em trai Quân ngồi trong sân đến 22h, nghe rõ tiếng vợ chồng anh xô xát nhưng không can thiệp. Đến khoảng 22h30, Quân bỗng gọi điện cho em hỏi các con ngủ chưa. Điều này khiến em trai thấy kỳ lạ vì họ sống cùng nhà, không hiểu sao Quân không tự đi kiểm tra các con mà lại gọi điện hỏi mình. Khi báo cảnh sát Phàm mất tích, Quân đã che giấu hai chuyện này.

Ngày 5/3, Quân nói khi vợ đi khỏi nhà vẫn chưa thức dậy, nhưng dân làng cho biết nhìn thấy anh ta xuất hiện ở cửa nhà vào khoảng 5h.

Cảnh sát coi Quân là nghi phạm số một trong vụ án, nhưng chỉ bí mật điều tra tránh "rút dây động rừng", đồng thời viện cớ thu hộ chiếu đề phòng anh ta bỏ trốn.

Sau khi Phàm biến mất, trái ngược với thái độ thờ ơ của Quân, gia đình cô nhiều lần đến đồn cảnh sát hỏi thăm, đồng thời liên tục thúc giục tìm vợ về càng sớm càng tốt. Họ cho rằng Phàm mất tích tại nhà chồng nên Quân phải có trách nhiệm tìm kiếm. Để trấn an nhà vợ, anh ta nghĩ ra cách đăng thông báo tìm người mất tích.

Trong thông báo, Quân mô tả vợ khi đi mặc một bộ quần áo màu đen, tuy nhiên chị và em gái của Phàm khẳng định cô không có quần áo đen vì đồ đều lấy từ cửa hàng thời trang của chị. Cảnh sát cũng phát hiện Quân chỉ dán thông báo ở huyện Diên Trường, không mở rộng đến Diên Xuyên hoặc những nơi khác. Như vậy, hành động đăng thông báo tìm người mất tích không những không giúp Quân xóa tan nghi ngờ mà càng khiến anh ta lộ sơ hở.

Nghi ngờ Phàm có thể đã bị hại, cảnh sát khám xét trên diện rộng ở huyện Diên Trường. Đến ngày 10/4/2016, nhà chức trách tìm thấy một chiếc ba lô trên sông cách nhà Quân ba km, được xác định là của Phàm. Không lâu sau, cảnh sát tìm thấy vài đầu mẩu thuốc lá trên bờ kè sông. Qua so sánh ADN, đầu mẩu thuộc về Quân.

Cảnh sát xác định Quân có liên quan việc Phàm mất tích nhưng gặp khó khi thuyết phục anh ta thú tội. Quân luôn giữ thái độ bình tĩnh, không chủ động nói bất cứ điều gì. Để khiến Quân khai ra chân tướng, đội điều tra cử một cảnh sát hình sự kỳ cựu thẩm vấn anh ta.

Sau nhiều giờ đấu tranh tâm lý, Quân thú nhận giết vợ. Anh ta cho biết phải làm bốc vác trong một xưởng đóng tàu ở Nhật Bản, lương hơn 200.000 nhân dân tệ, công việc rất nặng nhọc nhưng vẫn nhịn ăn nhịn tiêu để dành tiền cho gia đình.

Trước khi về nước, Quân mua một chiếc điện thoại di động đắt tiền làm quà cho vợ. Nhưng sau khi về nhà, anh ta nghe được một số lời đồn không hay về vợ. Dân làng bàn tán Phàm có quan hệ mập mờ với Phùng.

Trong ba năm Quân ra nước ngoài làm việc, số lần hai vợ chồng gọi điện cho nhau ngày càng ít, tình cảm cũng dần lạnh nhạt. Trước khi chồng về, Phàm đổi số điện thoại. Trong bốn tháng sau khi Quân về, Phàm từng ba lần đề nghị ly hôn. Những hành động của Phàm khiến anh ta tin chắc vợ có tình nhân.

Tối 4/3, mâu thuẫn âm ỉ giữa hai người bùng nổ. Theo lời Quân, để ngăn Phàm đánh đập và sợ làm ầm ĩ khiến bố mẹ biết chuyện nên anh ta lỡ tay bóp cổ vợ dẫn đến chết người.

Khi Quân gọi cho em trai vào lúc 22h30 ngày 4/3, Phàm đã tắt thở. Anh ta gọi điện để thăm dò xem người nhà có phát hiện chuyện gì không. Sau khi chắc chắn không bị ai phát giác, sáng sớm hôm sau, Quân đợi đến khi đèn đường tắt hết mới mang thi thể qua cửa sau lên núi, tẩm xăng đốt rồi ném xuống khe núi. Nơi này vốn không có ai qua lại nên vài ngày trôi qua không bị phát hiện.

Đến 7/3, Quân báo cảnh sát vợ mất tích để kéo dài thời gian. Anh ta nói con còn quá nhỏ, sợ ảnh hưởng không tốt nên định đợi khi con út được 6 tuổi sẽ đi tự thú.

Theo chỉ dẫn của Quân, cảnh sát tìm thấy thi thể Phàm. Ngày 12/4, Quân bị bắt với cáo buộc cố ý giết người. Cảnh sát cho rằng sau khi gây án, Quân rất bình tĩnh che giấu tội ác, báo án giả, nhiều lần cố tình đánh lạc hướng điều tra nên không thể coi là giết người khi bị kích động hay lỡ tay giết người như lời khai.

Quân bị tuyên án chung thân.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sina)

Có thể bạn quan tâm
Tập trung giải quyết vấn đề bức xúc, cấp bách trong công nhân

Tập trung giải quyết vấn đề bức xúc, cấp bách trong công nhân

12:00 16/03/2023

LĐLĐ tỉnh Nam Định vừa hướng dẫn LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt...

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

19:00 21/07/2023

Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ Lâm Minh Quang (23 tuổi, thường trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, khoảng hơn 8h sáng ngày 21/7, Công an quận Phú Nhuận nhận được tin báo về việc xảy ra vụ án mạng tại địa chỉ 133A Lê Văn Sỹ, phường 12, quận Phú Nhuận. Nạn nhân là anh K. Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM điều tra xác định Quang là nghi phạm gây án. Khoảng...

Hình ảnh tan hoang nơi tâm lũ Nghệ An

Hình ảnh tan hoang nơi tâm lũ Nghệ An

14:30 28/09/2023

Nước lũ rút, nhiều công trình, hoa màu trên địa bàn huyện Quỳ Châu, Nghệ An bị hư hỏng; tài sản của người dân chìm trong bùn đất.

Các nước cam kết ủng hộ và đóng góp tích cực vào thành công của AMM 56 và các Hội nghị liên quan

Các nước cam kết ủng hộ và đóng góp tích cực vào thành công của AMM 56 và các Hội nghị liên quan

06:20 11/07/2023

Trong khuôn khổ AMM 56, ngày 10/7, tại Jakarta, Indonesia, Đại sứ Vũ Hồ, Trưởng SOM ASEAN dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp SOM ASEAN và Ban điều hành Hiệp ước Khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ).

Cựu TGĐ Đông Á Bank Trần Phương Bình bị đề nghị 20 năm tù

Cựu TGĐ Đông Á Bank Trần Phương Bình bị đề nghị 20 năm tù

11:00 15/03/2023

Ngày 15/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Phương Bình (cựu Tổng Giám đốc Đông Á Bank- DAB) về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Liên quan vụ án, các bị cáo Nguyễn Đức Tài (cựu Giám đốc Sở Giao dịch thuộc DAB); Phùng Ngọc Khánh (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần M&C) cùng 5 đồng phạm bị Viện KSND tối cao truy tố cùng tội danh trên. Tại phiên tòa, Viện KSND TP.HCM đề...

Ngày 3/9, ghi nhận 12 ca mắc mới COVID-19, không còn bệnh nhân nặng

Ngày 3/9, ghi nhận 12 ca mắc mới COVID-19, không còn bệnh nhân nặng

06:20 04/09/2023

Theo Bộ Y tế, ngày 3/9, cả nước có 4 ca mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, tiếp tục không ghi nhận ca tử vong, tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.206 ca.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 'tê liệt' vì tai nạn liên hoàn

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 'tê liệt' vì tai nạn liên hoàn

20:40 18/02/2024

Khoảng 15h30 ngày 18/2, tại km 74 trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (thuộc địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn. Vụ tai nạn đã khiến nhiều người ngồi trên các phương tiện bị thương phải chuyển đến bệnh viện tại Tiền Giang cấp cứu, chưa rõ mức độ thương tích. Sau khi xảy ra tai nạn liên hoàn, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị ùn ứ nghiêm trọng cả 2 hướng trong nhiều giờ liền và kéo dài hàng chục km....

Rủ nhau đi giải quyết mâu thuẫn, 16 thanh niên bị khởi tố, bắt giam

Rủ nhau đi giải quyết mâu thuẫn, 16 thanh niên bị khởi tố, bắt giam

14:40 04/07/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 16 đối tượng 'Gây rối trật tự công cộng' theo Điều 318, Bộ luật Hình sự.

Bãi biển Sầm Sơn 'thất thủ'

Bãi biển Sầm Sơn 'thất thủ'

19:50 29/04/2024

Thanh Hóa - Trong chiều ngày 29.4, có đến hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về bãi biển Sầm Sơn để tắm mát. Do lượng người quá...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới