Mặc tôi van xin, bạn trai vẫn quyết chia tay để về quê với mẹ

23:00 23/06/2024

Anh không chịu mang tôi về quê vì mẹ anh không thích tôi từng có một đời chồng.

Tôi sinh năm 1993, trong gia đình không quá giàu có nhưng đủ đầy, công việc thu nhập ổn định. Tôi biết ở tuổi này mà nói về tình yêu có lẽ sẽ rất buồn cười nhưng lại trải qua nỗi đau đó mà không vượt qua được.

Tôi từng có một đời chồng và chưa có con. Hơn một năm ly hôn, tôi gặp anh, bằng tuổi, làm công nhân. Chúng tôi tìm hiểu nhau một thời gian, sau đó đi đến mối quan hệ chính thức, quen nhau được hơn bốn năm. Lúc mới quen, anh có dẫn tôi về nhà anh ở quê chơi. Hoàn cảnh nhà anh khó khăn, mẹ đơn thân nuôi năm anh em, anh là con út. Các anh chị đã có gia đình riêng và rất vất vả. Anh đi làm trên TP HCM để lo cho mẹ.

Lần đầu tôi về, mẹ anh không thích vì tôi không giấu giếm chuyện đã có một đời chồng. Sau đó, chúng tôi vẫn quen nhau và chia tay một lần vào mùa dịch Covid năm 2020. Đêm đó anh chặn tất cả mạng xã hội, số điện thoại, chỉ để lại đúng một tin nhắn chia tay rồi im lặng. Đúng mùa cách ly, tôi không thể đi tìm hoặc làm gì được. Vì cú sốc đột ngột, tôi đã làm điều dại dột hai lần nhưng không thành. Sau khi hết cách ly , tôi đi tìm anh nói rõ ràng và tìm hiểu lý do, anh bảo mẹ bắt anh về quê hẳn vì sợ bệnh không có người trông nom nên anh mới chia tay. Sau đó mọi thứ ổn định trở lại, cả hai quay về với nhau và sống chung cho đến nay là hơn hai năm.

Cách đây một tuần, anh lại nói chia tay vì phải về quê ở hẳn, do không có ai lo cho mẹ già yếu lại nhiều bệnh tật. Họ hàng chung quanh không còn ai, anh chị em ở xa, anh về quê làm để vừa làm vừa trông nom mẹ. Tôi thấu hiểu được vấn đề đó, thậm chí thông cảm cho anh nhưng vẫn rất sốc. Anh không chịu mang tôi về quê vì mẹ anh không thích tôi từng có một đời chồng. Lần này, anh dứt khoát chia tay mặc tôi khóc lóc, níu kéo. Anh nói tôi đừng làm phiền anh nữa, đừng biến anh trở thành đứa con bất hiếu. Nhưng tôi rất đau khổ, tôi từng nghĩ cả hai có thể cùng nhau đi đến một đám cưới rồi.

Mặc dù lý trí bảo hãy buông bỏ nhưng tôi vẫn chạy đi tìm anh, van xin tình yêu của anh, làm anh cảm thấy tức giận. Tôi không biết bản thân phải làm gì trong trường hợp này, đã nghĩ đến việc dại dột rất nhiều lần. Anh không hẳn là người yêu mà còn là điểm tựa cho tôi trong suốt khoảng thời gian tôi chơi vơi, vất vả. Tôi và gia đình không thuận vì nhà tôi chỉ trọng con trai, mọi lỗi lầm hay bất cứ việc gì cũng giao cho tôi dù nhỏ hay to, mắng chửi tôi mọi lúc. Vậy nên khi gặp anh, tôi như gặp cái phao cứu sinh trong cuộc đời mình và đã đặt rất nhiều hy vọng vào anh.

Lần trước tôi làm điều dại dột nên anh sợ lần này tôi lại vậy. Anh nói muốn qua gặp gia đình tôi để nói cả hai không còn liên quan gì nữa, sau có xảy ra chuyện gì cũng đừng tìm anh và bắt chịu trách nhiệm. Tôi nghe câu này, thật sự muốn buông bỏ mọi thứ để chấm hết cuộc đời mình. Giờ tôi phải làm sao để đừng nghĩ đến chuyện dại dột đây? Nó cứ quanh quẩn trong đầu tôi như bóng đen bao trùm cả cuộc sống. Tôi thật sự rất mệt mỏi.

Anh trách tôi không hiểu

Sinh mệnh quý thế nào

Nhưng anh cũng không hiểu

Sống tiếp mệt ra sao...

Hoàng Thu

Có thể bạn quan tâm
Cho tiền hay không cho tiền những đứa trẻ ăn xin tại ngã 4?

Cho tiền hay không cho tiền những đứa trẻ ăn xin tại ngã 4?

10:20 11/08/2023

Câu chuyện người cho hay không cho tiền trẻ ăn xin tại ngã tư đường thêm lần nữa được tranh luận một cách nghiêm túc hơn.

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

05:00 24/05/2024

An Giang chỉ đạo tăng cường tối đa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024.

Tin tức sáng 19-9: 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn

Tin tức sáng 19-9: 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn

07:50 19/09/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Khai mạc Diễn đàn Kinh tế - xã hội Việt Nam 2023; Hơn 68 tỉ đồng ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; 3 người chết do bạch hầu, Bộ Y tế ra công văn khẩn...

Tuyên dương 40 thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu, ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên

Tuyên dương 40 thanh niên Công an Nghệ An tiêu biểu, ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên

06:20 23/03/2024

Ngày 22/3, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), tuyên dương 40 thanh niên công an Nghệ An tiêu biểu, thanh niên công an xã tiêu biểu năm 2023 và ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho giới trẻ vùng biên giới Lạng Sơn

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho giới trẻ vùng biên giới Lạng Sơn

20:10 07/11/2023

Ngày 6/11, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn diễn ra các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2023, với chủ đề: “An toàn giao thông – An ninh mạng” và phòng chống các tệ nạn xã hội.

Gần 2,5 triệu người bị đái tháo đường chưa được chẩn đoán

Gần 2,5 triệu người bị đái tháo đường chưa được chẩn đoán

15:50 14/09/2023

Hiện tỉ lệ mắc đái tháo đường ở người trưởng thành ước tính khoảng 7,3%, tương đương gần 5 triệu người, trong đó hơn một nửa chưa được chẩn đoán bệnh.

Bãi sậy sông Đầm - hệ sinh thái quý hiếm giữa lòng Tam Kỳ

Bãi sậy sông Đầm - hệ sinh thái quý hiếm giữa lòng Tam Kỳ

06:00 17/03/2024

Sông Đầm có hệ sinh thái độc đáo, đặc sắc, có thảm thực vật và hệ động vật đa dạng, phong phú.

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

Đà Nẵng: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

09:00 09/03/2023

Đà Nẵng - Tối qua (8.3), Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023 đã được khai mạc tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng .

Bé gái nguy kịch vì bị rắn hổ chui vào nhà cắn

Bé gái nguy kịch vì bị rắn hổ chui vào nhà cắn

22:00 11/06/2024

Bé gái 11 tuổi vào nhà bếp, bị rắn hổ đất cắn vào cổ chân phải, sau khi thầy lang hút nọc, bó chân thì nôn ói nhiều, nguy kịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra