Mắc cúm A/H5, nam sinh 21 tuổi ở Khánh Hòa tử vong

13:20 23/03/2024
Trưa 23/3, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, nam bệnh nhân B.T.Đ (21 tuổi, ngụ thị xã Ninh Hòa) bị nhiễm cúm gia cầm A/H5 đang điều trị tại bệnh viện đã tử vong vào sáng cùng ngày.

“Khi nhận được kết quả bệnh nhân nhiễm cúm A/H5, chúng tôi đã hội chẩn với các Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Nhiệt đới TP.HCM, Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhưng không thể cứu sống được bệnh nhân vì tình trạng bệnh đã diễn biến nặng, phổi đã bị xơ” - đại diện Bệnh viện này nói.

Trước đó, ngày 11/3 nam sinh phát bệnh với triệu chứng sốt, ho nhẹ, đã tự mua thuốc uống nhưng bệnh không thuyên giảm.

Đến ngày 15/3, bệnh nhân về nhà ở thị xã Ninh Hòa, chỉ tiếp xúc với mẹ và em gái. Tiếp đó, bệnh nhân đến khám tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa, được chẩn đoán viêm họng - thanh quản cấp/theo dõi sốt xuất huyết Dengue.

Tại đây, bác sĩ có đề nghị nhập viện theo dõi nhưng bệnh nhân xin kê đơn về điều trị ngoại trú.

Một ngày sau, bệnh nhân nhập khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa) trong tình trạng sốt cao, đau bụng quanh rốn, đi cầu lỏng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm khuẩn ruột, nhiễm trùng huyết có dấu hiệu cảnh báo và chuyển vào khoa Truyền nhiễm điều trị.

Đến ngày 17/3, bệnh nhân diễn biến nặng nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của Viện Pasteur Nha Trang ngày 20/3 của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus cúm gia cầm A/H5.

Sau khi có kết quả xét nhiệm, bệnh nhân được điều trị cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Theo CDC tỉnh Khánh Hòa, sau khi tiếp nhận thông tin dịch tễ, đơn vị đã hướng dẫn người nhà bệnh nhân các biện pháp phòng chống dịch, theo dõi sức khỏe, thực hiện khử khuẩn các khu vực khám, điều trị, xe vận chuyển.

Ngoài ra, những người nhà bệnh nhân, gồm mẹ, dì và em gái cũng được theo dõi sát tình hình sức khỏe.

Phòng ở và dãy phòng trong dãy nhà ký túc xá Trường Đại học Nha Trang, nơi bệnh nhân đang theo học cũng được phun khử khuẩn bằng Cloramin B.

Ngoài ra, CDC tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả năm mẫu bệnh phẩm lấy ngày 21/3, trên đàn gia cầm (gồm hai mẫu ở đàn gà trong nhà bệnh nhân, một mẫu đàn vịt cách nhà 50m, hai mẫu chim ở nơi bệnh nhân thường tới) đều cho kết quả âm tính với virus A/H5.

Sáu mẫu bệnh phẩm là người cùng phòng với bệnh nhân tại Trường Đại học Nha Trang hiện kết quả âm tính với cúm A/H5; kết quả xét nghiệm, theo dõi sức khỏe hàng ngày những người tiếp xúc với trường hợp nhiễm cúm A/H5 cũng ổn định, chưa phát hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh.

Đây là ca cúm A/H5 đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam kể từ đầu năm đến nay.

Có thể bạn quan tâm
Triệu tập 11 người kích động, đăng tin sai sự thật về mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam

Triệu tập 11 người kích động, đăng tin sai sự thật về mỏ cát phục vụ cao tốc Bắc - Nam

19:50 13/12/2023

Trong khi lực lượng chức năng cắm mốc quy hoạch mỏ cát để phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam, một số người kích động người dân đến hiện trường cản trở và đăng tải nội dung không đúng sự thật.

Tiếp tục chăm lo cho công nhân khó khăn

Tiếp tục chăm lo cho công nhân khó khăn

07:00 17/06/2023

Ngày 16.6, LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, Tháng Công nhân năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh bám sát sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, Tỉnh ủy Bình...

Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg của Hungary

Dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Zalaegerszeg của Hungary

09:20 21/05/2024

Theo Phó Thị trưởng thành phố Zalaegerszeg, bức tượng Bác đặt tại địa điểm nổi bật của thành phố là biểu tượng cho tình bạn, tình hữu nghị giữa nhân dân Hungary và Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội: Lữ đoàn 681 sử dụng hiệu quả vũ khí hiện đại

Chủ tịch Quốc hội: Lữ đoàn 681 sử dụng hiệu quả vũ khí hiện đại

06:30 26/03/2023

Thăm, làm việc với Lữ đoàn 681, Vùng 2 Hải quân, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: 'Chúng ta trang bị vũ khí là để phòng thủ và bảo vệ Tổ quốc, đủ sức răn đe, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi.'

Phía sau chiến dịch sơ tán hàng ngàn người Việt khỏi vùng chiến sự Myanmar

Phía sau chiến dịch sơ tán hàng ngàn người Việt khỏi vùng chiến sự Myanmar

07:10 09/12/2023

Đêm ngày 6, rạng sáng ngày 7/12, các chuyến bay cuối cùng của đợt sơ tán thứ nhất đã về đến Việt Nam, đưa về nước hơn 1.000 công dân bị mắc kẹt tại khu vực phía bắc bang Shan, Myanmar.

Cô gái vào nhà hàng 5 sao gọi bò Wagyu, tôm hùm rồi 'bùng tiền'

Cô gái vào nhà hàng 5 sao gọi bò Wagyu, tôm hùm rồi 'bùng tiền'

08:20 29/05/2024

Ngày 29/5, trả lời PV VTC News, Công an phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) xác nhận sự việc một cô gái gọi đồ ăn tại nhà hàng của khách sạn 5 sao trên địa bàn nhưng sau đó không chịu trả tiền. Vị này cho hay, công an xác định cô gái trên thường xuyên đi ăn không trả tiền và có “tâm lý không bình thường”. Sau đó, nhà hàng không yêu cầu xử lý vụ việc và cô gái này đã rời đi. Trước đó, anh M.S. (quản lý nhà hàng) đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ...

20m đường đổ sụp xuống sông Ba Rài

20m đường đổ sụp xuống sông Ba Rài

14:50 03/07/2023

Vụ sạt lở kéo dài hơn 20m trên đường huyện 54B sông Ba Rài, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, Tiền Giang xảy ra rạng sáng nay.

Đường vào di tích lò gạch Võ Công Tồn bị rào chắn

Đường vào di tích lò gạch Võ Công Tồn bị rào chắn

21:20 08/06/2024

Hơn hai tháng qua, lối chính dẫn vào di tích lò gạch Võ Công Tồn ở huyện Bến Lức đã bị rào chắn phương tiện ôtô, chỉ xe máy có thể qua.

Vào thác tham quan, nữ du khách bị cây đổ đè tử vong

Vào thác tham quan, nữ du khách bị cây đổ đè tử vong

17:50 03/07/2024

Trên đường tới thác K50, bà T bị một cây rừng đường kính khoảng 20cm đổ xuống đập vào đầu. Mặc dù được người có mặt nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng bà T đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra