Lý lịch bất hảo của hai phạm nhân vượt ngục ở Hà Tĩnh

11:40 09/12/2023

TPO - Hoàng buôn bán ma túy bị phạt tù 20 năm, còn Thành lừa đảo chiếm đoạt tài sản chịu hình phạt tù 19 năm. Hai phạm nhân bị bắt sau 3 ngày trốn khỏi nơi giam giữ tại trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh).

Khoảng 2h ngày 9/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt Phan Công Thành (36 tuổi, ngụ xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) và Nguyễn Đắc Hoàng (39 tuổi, ngụ xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) sau 3 ngày trốn khỏi Trại giam Xuân Hà (cơ sở 2 đóng tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên) vào chiều 6/12.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hai đối tượng bị bắt khi lẩn trốn tại khu vực rừng núi ở xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên). Đây là khu vực mà lực lượng vây bắt đã khoanh vùng, đặt trong vùng trọng tâm để truy tìm. Lúc bị bắt, Thành và Hoàng đều có biểu hiện đói và mệt.

Tiền Phong Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bị bắt giữ. 1
Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bị bắt giữ.

Trước khi trốn khỏi Trại giam Xuân Hà, Nguyễn Đắc Hoàng đang chấp hành án phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Theo hồ sơ, ngày 22/5/2017, có một người đàn ông quê Quảng Ngãi điện thoại đặt hàng Hoàng mua ma túy đá từ Trung Quốc với giá 320 triệu đồng/kg. Sau khi đồng ý, Hoàng mang theo 110 triệu đồng sang tỉnh Giang Tây, Trung Quốc mua ma túy, bỏ vào 3 hộp sữa mang về nước theo đường tiểu ngạch.

Trưa 29/5/2017, trong lúc đang giao ma túy cho đối tác tại khách sạn ở TP Vinh (Nghệ An), Hoàng bị cảnh sát bắt, thu giữ hơn 327gam methamphetamine. TAND tỉnh Nghệ An sau đó đưa Hoàng ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy và tuyên phạt mức án 20 năm tù.

Tính đến ngày bỏ trốn (6/12), Hoàng đã chấp hành án được 6 năm 7 ngày, thời gian còn lại 13 năm 5 tháng 23 ngày.

Trong khi đó, Phan Công Thành đang chấp hành án tù 19 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, trong năm 2019, Thành đưa ra các thông tin có cấp đất đấu giá để bán, rủ góp tiền chung vốn mua đất. Thành đã ít nhất 10 lần thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người ở các tỉnh, thành với số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Tiền Phong Công an cùng chó nghiệp vụ truy tìm 2 kẻ trốn trại giam. 1

Công an cùng chó nghiệp vụ truy tìm 2 kẻ trốn trại giam.

Ngày 24/4/2021, Thành bị bắt giữ và sau đó bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng thời điểm, Thành bị TAND TP Phổ Yên (Thái Nguyên) cũng trích xuất về xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tuyên án 4 năm tù.

Với 2 bản án trên, Thành phải chấp hành tổng 19 năm tù. Trước khi bị đưa ra xét xử, bị cáo Thành đã bồi thường hơn 1 tỷ đồng cho bị hại. Tính đến khi trốn trại, Thành đã chấp hành án được 2 năm 7 tháng.

Cả hai phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Xuân Hà (cơ sở 2 đóng tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên). Khoảng 15h ngày 6/12, nhân lúc sơ hở lúc đi lao động, cả hai đã bỏ trốn.

Ba ngày qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ gồm các lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Cục C10 - Bộ Công an) và Trại giam Xuân Hà khẩn trương truy tìm hai phạm nhân bỏ trốn. 2h ngày 9/12, cảnh sát lần ra hành tung, bắt Thành và Hoàng.

Có thể bạn quan tâm
Chú chó thành 'idol mạng' nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam

Chú chó thành 'idol mạng' nhờ chinh phục 7 ngọn núi khó trèo ở Việt Nam

14:00 17/06/2024

Chopper là tên chú chó thuộc giống Shiba Inu (giống chó xuất xứ Nhật Bản) đang sống cùng cô chủ Nguyễn Thị Hà Mai ở Hà Nội. 'Cậu nhóc' sinh ngày 19/2/2022 này không chỉ là 'chân sai vặt kỳ cựu' của Hà Mai mà còn là 'chiến hữu' của cô trong các chuyến trekking, với thành tích cực kỳ đáng nể đối với một chú cún. Mê trekking hơn cả chủ Cô chủ Hà Mai cho biết, Chopper thật sự có niềm đam mê với hoạt động trekking: 'Không biết nó có phải là chú chó...

Nhan sắc trong trẻo của nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội

Nhan sắc trong trẻo của nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội

16:10 19/08/2023

Lê Thu Phương sinh năm 2003, đến từ Bắc Ninh, hiện theo học ngành Kinh tế công nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội. Phương cho biết, trước khi đặt nguyện vọng đại học, đã tìm hiểu và rất ấn tượng với ngành học này. 'Em nhận thấy cơ hội nghề nghiệp của ngành này cũng khá rộng mở nên đã quyết định theo đuổi nó', nữ sinh nói. Phương đã hoàn thành năm hai, chuẩn bị bước sang năm thứ ba đại học. Nhìn lại hành trình đã qua, cô cảm thấy hài lòng vì bản...

Vì sao ngày càng nhiều nam giới là nạn nhân mua bán người?

Vì sao ngày càng nhiều nam giới là nạn nhân mua bán người?

20:40 29/07/2023

Nếu giai đoạn từ năm 2018 đến hết năm 2022, mua bán người trong nội địa chiếm 34% và nạn nhân là nam giới chiếm 27% thì hiện nay, mua bán người trong nội địa và nạn nhân là nam giới đã lên đến 40%.

Tổ quốc, nhân dân cần sự dấn thân, lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ

Tổ quốc, nhân dân cần sự dấn thân, lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ

16:30 19/05/2023

'Hơn lúc nào hết, Tổ quốc, nhân dân đang rất cần sự dấn thân, lòng dũng cảm của văn nghệ sĩ' - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh...

Nhiều dấu hiệu bất thường tại một phòng khám ở Hải Phòng: Sở Y tế nói gì?

Nhiều dấu hiệu bất thường tại một phòng khám ở Hải Phòng: Sở Y tế nói gì?

11:40 20/05/2024

“Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an xác minh, điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí. Quan điểm của Sở là sai phạm đến đâu xử lý đến đó, nếu có dấu hiệu hình sự thì cơ quan chức năng sẽ xử lý về hình sự”, ông Lê Minh Quang - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng nói tại buổi họp giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí cách đây ít hôm. Ông Quang cũng nói thêm, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về những dấu hiệu bất thường tại Phòng...

Bắt giữ ổ nhóm đánh bạc lúc nửa đêm ở Ứng Hoà, Hà Nội

Bắt giữ ổ nhóm đánh bạc lúc nửa đêm ở Ứng Hoà, Hà Nội

04:00 02/02/2024

Hà Nội - Lực lượng chức năng bắt giữ 8 đối tượng có hành vi đánh bạc, thu giữ 2 bộ tú lơ khơ và 22,2 triệu đồng.

Trăn đất 35kg nuốt chửng bê con trong trang trại ở Hà Tĩnh

Trăn đất 35kg nuốt chửng bê con trong trang trại ở Hà Tĩnh

10:30 10/05/2023

Con trăn đất nặng khoảng 35kg, dài hơn 2m đã bò vào trang trại của một gia đình ở Hà Tĩnh, nuốt chửng bê con 2 tháng tuổi rồi mắc kẹt tại đây.

Vụ cháy gara ở Cần Thơ: Hơn 13 ô tô bị cháy, thiệt hại 10 tỷ đồng

Vụ cháy gara ở Cần Thơ: Hơn 13 ô tô bị cháy, thiệt hại 10 tỷ đồng

21:20 28/02/2024

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng 13 xe ô tô của khách hàng sửa tại gara bị cháy, trong đó 3 xe bị cháy toàn bộ, ước thiệt hại ban đầu khoảng 10 tỷ đồng.

Kêu gọi 4 bị cáo trốn truy nã trong vụ AIC xảy ra tại TP.HCM ra đầu thú

Kêu gọi 4 bị cáo trốn truy nã trong vụ AIC xảy ra tại TP.HCM ra đầu thú

18:00 08/07/2024

Tòa án nhân dân TP.HCM vừa thông báo thời gian xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, đưa - nhận hối lộ... xảy ra tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, Công ty AIC, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới