Ly hôn giả, trúng số thật, vợ uất hận vì phải chia một nửa cho chồng

12:30 16/07/2024
Vụ "ly hôn giả, trúng số thật" gây xôn xao dư luận vừa được Tòa án Nhân dân quận Chương Cống, thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc xét xử. Vụ việc liên quan đến việc phân chia tiền trúng xổ số giữa một cặp vợ chồng đã ly hôn trên giấy tờ nhưng vẫn sống chung và chưa phân chia tài sản.

Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Tề và cô Trần, cả hai đều đã trải qua một cuộc hôn nhân trước khi đến với nhau. Anh Tề sống cùng bố mẹ và con trai trong một căn hộ thuê công vụ. Sau khi quen biết qua mai mối, họ nhanh chóng kết hôn, cô Trần chuyển đến sống cùng gia đình anh Tề. Không lâu sau, hai người có thêm một đứa con.

Muốn con cái có điều kiện học tập tốt hơn, cặp đôi quyết định mua nhà. Tuy nhiên, để đủ điều kiện mua nhà thương mại mà vẫn giữ được nhà thuê công vụ, họ bàn nhau ký thỏa thuận ly hôn mà không phân chia tài sản. Sau khi ly hôn trên giấy tờ, cô Trần mua một căn hộ với sự đóng góp 195.000 nhân dân tệ (khoảng 681 triệu đồng) từ anh Tề.

Cặp đôi tiếp tục sống chung, luân phiên ở cả nhà thuê công vụ và căn hộ mới mua. Họ cùng điều hành một doanh nghiệp quảng cáo.

Bất ngờ xảy ra vào ngày 10/5/2022, khi cô Trần mua một vé số giá 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 đồng) và trúng 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17,4 tỷ đồng). Sau khi nộp thuế, số tiền còn lại là 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 13,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, cô Trần giữ kín thông tin này.

Ngày 9/8/2022, cặp đôi thỏa thuận về việc sở hữu căn hộ, cô Trần đồng ý trả cho anh Tề 250.000 nhân dân tệ (khoảng 873,5 triệu đồng) tiền bồi thường. Họ ký một thỏa thuận tuyên bố không còn bất kỳ tranh chấp tình cảm hay kinh tế nào. Ngày hôm sau, anh Tề chuyển ra khỏi căn hộ.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra vợ cũ trúng số độc đắc, anh Tề kiện ra tòa đòi quyền lợi. Tòa án nhận định rằng mặc dù đã ly hôn trên giấy tờ, cặp đôi vẫn duy trì mối quan hệ chung sống như vợ chồng đến tháng 8/2022.

Dựa trên các tin nhắn được cung cấp, tòa xác nhận việc ly hôn chỉ nhằm mục đích mua nhà, không phải do mâu thuẫn tình cảm. Thời điểm ly hôn, hai bên không phân chia tài sản chung của vợ chồng. Sau khi ly hôn, họ tiếp tục chung sống, thường xuyên có quan hệ kinh tế và cùng nhau kinh doanh quảng cáo.

Do hai bên có tài chính hỗn hợp nên 2 nhân dân tệ mà cô Trần dùng để mua vé số đầu tư không thể xác định là từ nguồn gốc tài sản cá nhân của cô Trần hay tài sản cá nhân của anh Tề hoặc từ tài sản chung. Do đó tòa quyết định chia đều số tiền trúng thưởng.

Anh Tề được nhận 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,9 tỷ đồng) từ tổng số tiền thưởng sau thuế. Khoản bồi thường 250.000 nhân dân tệ trước đó được xem là không liên quan đến tiền trúng số. Cô Trần dù rất uất hận nhưng vẫn phải làm theo phán quyết của tòa.

Vụ việc được truyền thông đưa tin, làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về quyền tài sản trong các mối quan hệ phức tạp sau ly hôn. Rất nhiều người nhấn mạnh cần phân chia tài sản rõ ràng khi kết thúc hôn nhân, ngay cả khi các bên vẫn dây dưa không rõ.

Các chuyên gia pháp lý cũng khuyến cáo các cặp đôi nên cẩn trọng trong việc xử lý các vấn đề tài chính sau ly hôn, đặc biệt là khi họ vẫn duy trì mối quan hệ kinh tế chung.

Có thể bạn quan tâm
Thủ tục chuyển viện, chuyển tuyến khám chữa bệnh

Thủ tục chuyển viện, chuyển tuyến khám chữa bệnh

13:20 25/10/2023

Bạn đọc Hoàng An hỏi: Khi chuyển viện, chuyển tuyến lên tuyến trên hoặc cùng tuyến thì thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh hiện nay được quy định thế...

Mưa lũ tại Lào Cai làm 9 người chết và mất tích, 5 người bị thương

Mưa lũ tại Lào Cai làm 9 người chết và mất tích, 5 người bị thương

21:10 13/09/2023

Theo Văn phòng Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Lào Cai, ngoài thiệt hại về người, mưa lũ tại Lào Cai gây thiệt hại về kinh tế hơn 255 tỷ đồng, trong đó riêng Sa Pa khoảng 250 tỷ đồng.

2 cựu Giám đốc sở Y tế Cần Thơ lĩnh 15 năm tù

2 cựu Giám đốc sở Y tế Cần Thơ lĩnh 15 năm tù

19:30 17/02/2023

Tại phiên tòa án xét xử vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TPHCM tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Lệ Phi (cựu Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ) 8 năm tù; Cao Minh Chu (cựu Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ) 7 năm tù.

Khốn khổ với 400m đường suốt 14 năm vì vướng mặt bằng

Khốn khổ với 400m đường suốt 14 năm vì vướng mặt bằng

07:10 25/08/2024

Dự án đường trục ngang Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thi công gần 14 năm qua nhưng có 400m vướng mặt bằng nên dang dở, khiến người dân rất khổ sở.

Dự án Luật Căn cước: Thảo luận sôi nổi từ chụp ảnh phải 'đúng, đẹp' đến cách khai quê quán

Dự án Luật Căn cước: Thảo luận sôi nổi từ chụp ảnh phải 'đúng, đẹp' đến cách khai quê quán

17:50 22/06/2023

Có 25 đại biểu đăng ký phát biểu thảo luận về dự án Luật Căn cước - tên gọi sửa đổi của Luật Căn cước công dân.

Lần đầu tiên metro số 1 chạy thử toàn tuyến

Lần đầu tiên metro số 1 chạy thử toàn tuyến

09:40 29/08/2023

Sáng 29-8, người dân TP.HCM háo hức khi được chứng kiến 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 lần đầu tiên chạy thử toàn tuyến.

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam vận tốc 350 km/giờ, phấn đấu hoàn thành năm 2035

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam vận tốc 350 km/giờ, phấn đấu hoàn thành năm 2035

14:20 11/07/2024

Dự kiến tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam có vận tốc khoảng 350 km/h, đi qua 20 tỉnh, thành phố; thời gian thực hiện trong khoảng 10 năm, phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.

TP.HCM đủ vaccine bạch hầu để tiêm cho người dân có nhu cầu

TP.HCM đủ vaccine bạch hầu để tiêm cho người dân có nhu cầu

11:40 13/07/2024

Chia sẻ với PV, ThS. BS. Đinh Thị Hải Yến - Trưởng khoa Truyền thông sức khoẻ cộng đồng trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM khẳng định thành phố có đủ vaccine phục vụ người dân có nhu cầu. Đồng thời bác sỹ cũng cung cấp thêm một số thông tin về bệnh bạch hầu và biện pháp phòng tránh lây nhiễm. ⁃ Bác sĩ đánh giá như thế nào về Nguy cơ lan truyền bệnh bạch hầu đối với TP.HCM? Theo thông tin từ Bộ Y tế thì thời gian gần đây đã ghi nhận 1 số ca...

Chủ tiệm kim hoàn và đồng phạm buôn lậu vàng qua biên giới lĩnh hơn 50 năm tù

Chủ tiệm kim hoàn và đồng phạm buôn lậu vàng qua biên giới lĩnh hơn 50 năm tù

20:40 27/10/2023

Ngày 27/10, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án với các bị cáo trong vụ án buôn lậu vàng qua biên giới Campuchia vào Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới