Lý do nhiều chuyến bay không thể hạ - cất cánh từ Vinh

12:40 20/02/2024

TPO - Tình trạng sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh - Nghệ An bị ảnh hưởng, thay đổi giờ bay sáng nay (20/2). Một số chuyến bay đến buộc phải chuyển địa điểm hạ cánh. Tại Hà Tĩnh, sương mù cũng bao trùm bầu trời.

Từ rạng sáng 20/2, nhiều khu vực ở Nghệ Anxuất hiện tình trạng sương mù dày đặc. Trong đó tại sân bay Vinh tình trạng sương mù dày đã khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng không thể cất - hạ cánh.

Sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng. (Ảnh: Văn Quyền).

Trao đổi với PV, ông Nghiêm Mạnh Tuấn - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh - cho biết, do sương mù nên trong sáng 20/2 có 7 chuyến bay bị ảnh hưởng và phải thay đổi địa điểm hạ cánh. Cụ thể, có 4 chuyến bay đến sân bay Vinh không thể hạ cánh buộc phải chuyển sang hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và 2 chuyến buộc phải hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Ngoài ra có 1 chuyến từ thành phố Cần Thơ về trong sáng 20/2 không thể hạ cánh buộc phải bay vòng trên không trung 40 phút.

Gần 10h sáng 20/2, sương mù tan, tầm nhìn cất, hạ cánh tại sân bay Vinh ổn định bình thường nên các chuyến bay bắt đầu hoạt động trở lại để phục vụ hành khách.

Hành khách chờ đợi tại sân bay Vinh từ rạng sáng 20/2 do các chuyến bay thay đổi lịch trình.

Không chỉ các chuyến bay đến bị ảnh hưởng, trong sáng 20/2 có 3 chuyến bay cất cánh từ sân bay Vinh phải thay đổi giờ bay do chưa đủ tầm nhìn để cất cánh.

“Sương mù ảnh hưởng tầm nhìn nên một số chuyến bay của các hãng phải lùi giờ cất cánh để đảm bảo an toàn. Từ lúc 9h50, thời tiết tốt hơn nên các chuyến bay đã khai thác trở lại”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh nói và cho biết, tình trạng sương mù đã diễn ra trong 2 ngày qua và ảnh hưởng lớn đến các chuyến bay tại sân bay Vinh.

Sương mù dày đặc 2 ngày qua đã ảnh hưởng đến việc cất hạ cánh ở sân bay Vinh cũng như giao thông trên địa bàn.

Nhiều hành khách có lịch trình bay trong sáng 20/2 phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ, mệt mỏi và bị ảnh hưởng đến công việc của cá nhân. Tuy nhiên đa số đều chia sẻ việc chậm trễ bay vì lý do khách quan của thời tiết.

Tại Hà Tĩnh, từ sáng 20/2 tình trạng sương mù dày đặc đã khiến giao thông, cuộc sống và công việc của người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề.

Ghi nhận của PV, sáng 20/2, toàn thành phố Hà Tĩnh mờ ảo khi chìm trong sương mù, các phương tiện tham gia giao thông cũng gặp khó khăn phải bật đèn để di chuyển dù thời điểm này là hơn 9h sáng. Sương mù dày, tầm nhìn hạn chế khiến các công nhân đô thị làm việc trên các tuyến đường giao thông cũng bị ảnh hưởng lớn.

Toàn thành phố Hà Tĩnh mờ ảo trong làn sương sớm

Sương mù dày khiến tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh trắng xóa. Các phương tiện giao thông phải bật đèn dù thời điểm này đã là 9h sáng.

Làm việc trong làn sương mù dày đặc, những công dân đô thị phải đội mũ kín đầu để tránh bị ướt sương.

Sương mù dày không chỉ ảnh hưởng đến giao thông mà khiến cuộc sống, công việc của người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng lớn.

Gần 10h sáng cùng ngày, nắng lên, lớp sương mù dày tan dần. Các công việc của người dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh bắt đầu trở lại bình thường.

Có thể bạn quan tâm
Xúc tiến hợp tác giữa tỉnh Lạng Sơn với các địa phương của Lào

Xúc tiến hợp tác giữa tỉnh Lạng Sơn với các địa phương của Lào

17:30 18/05/2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thu Hà cho biết mặc dù có vị trí tương đối xa nước Lào, tỉnh Lạng Sơn luôn coi trọng, mong muốn phát triển quan hệ giao lưu, hợp tác với các địa phương của Lào.

Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh

Quốc hội phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Anh

20:10 25/06/2024

Sáng 25/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết Phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Diện tích tối thiểu bao nhiêu thì được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024?

Diện tích tối thiểu bao nhiêu thì được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024?

07:40 01/06/2024

Ông Lê Văn Nguyên (xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) thắc mắc, sau khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thì diện tích tối thiểu bao...

Vovinam - Việt võ đạo trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam - Việt võ đạo trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

17:20 01/12/2023

Hành trình 85 năm không ngừng phát triển Vovinam còn được gọi với cái tên khác là Việt võ đạo, là một môn võ cổ truyền của nước ta. Môn võ này xuất hiện từ những năm 1938 do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng tạo và phát triển với 2 phần là Việt võ thuật và Việt võ đạo. Sau nhiều năm không ngừng học hỏi, phát triển và hoàn thiện, Vovinam vươn tầm, có mặt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, đến năm 2010, sự ra đời của Hội đồng Võ sư...

TP.HCM xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng, tịch thu vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng, tịch thu vàng không rõ nguồn gốc

05:30 17/05/2024

Ngày 16/5, ông Nguyễn Quang Huy - Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, đơn vị đã kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm. Các sản phẩm vi phạm gồm nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền... không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ (có một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu) để thử nghiệm xác định trọng lượng, hàm lượng vàng....

Mừng sinh nhật 15 năm, Sharp tặng vàng tri ân khách hàng

Mừng sinh nhật 15 năm, Sharp tặng vàng tri ân khách hàng

08:20 15/06/2024

Sharp Việt Nam tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật tuổi 15. Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Được biết đến là thương hiệu điện tử hàng đầu Nhật Bản, Sharp đã và đang từng bước chinh phục thị trường Việt Nam cùng vô vàn sản phẩm gia dụng thông minh, hiện đại. Đến năm 2024, Sharp chính thức ghi dấu chặng hành trình 15 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, đây được xem là một cột mốc lớn của thương hiệu sau khoảng...

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

Điều gì khiến hệ sinh thái giáo dục tại Vinhomes Grand Park khác biệt?

17:50 27/02/2024

Hệ thống giáo dục toàn diện, đa quốc gia Năm nay, con trai anh Hữu Thuận (TP. Thủ Đức) chính thức tới tuổi đến trường nên ngay từ cuối năm 2023, gia đình anh đã chuyển về Vinhomes Grand Park để sinh sống, tiện cho con đi học. “Ngay từ khi chọn nhà, tôi đã tính toán kế hoạch học tập lâu dài cho con. Nhìn vào bản đồ điểm trường trong đại đô thị có thể thấy ở bất cứ cấp học nào từ mầm non tới THPT cũng đều có từ 4 - 6 trường cho con lựa chọn. Điểm...

Thủ tướng: Cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong giao dịch mua bán vàng

Thủ tướng: Cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong giao dịch mua bán vàng

11:20 12/04/2024

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của Chính phủ (Nghị định 24). Cụ thể phải theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước và theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, với các công cụ, đi...

Điểm mới về bồi thường khi diện tích đất thực tế khác diện tích trên giấy tờ

Điểm mới về bồi thường khi diện tích đất thực tế khác diện tích trên giấy tờ

16:30 22/02/2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị định quy định về bồi thường , hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Trong đó...

Co loi xay ra
Co loi xay ra