Lưu ý thí sinh những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

12:00 27/06/2023

Hôm nay, 27/6, sẽ có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Dưới đây là những lưu ý thí sinh cần nhớ trước khi bước vào phòng thi để tránh những sai sót đáng tiếc.

Quy định mới về những vật dụng được mang vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023,vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi gồm: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Trần Hải.

Như vậy, so với năm 2022, quy chế mới đã bỏ quy định thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác vào phòng thi.

Một điểm quan trọng cần lưu ý, đó là thí sinh sẽ bị đình chỉ thi nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ…

Một số giáo viên cho hay, đã từng có trường hợp thí sinh tưởng rằng, chỉ khi vào phòng thi mới không được mang điện thoại, nhưng theo quy định, sử dụng điện thoại trong phòng chờ hoặc quá trình di chuyển từ phòng chờ đến phòng thi cũng đã vi phạm quy chế. Cho nên, các thí sinh cần lưu ý, tránh sự cố đáng tiếc.

Trước kỳ thi năm nay, Bộ Công an cũng đã tập huấn, lưu ý với cán bộ tại các điểm thi về thiết bị ghi âm, ghi hình, thiết bị lưu trữ tại các điểm thi, tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Đề thi nhòe, mờ phải báo ngay cho cán bộ coi thi

Ngay sau khi được phát đề, thí sinh kiểm tra tình trạng để thi. Nếu thí sinh thấy để thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mở, phải lập tức bão cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý.

Thí sinh lưu ý, nếu quá 5 phút sau thời điểm cán bộ coi thi phát xong đề thi cho tất cả thí sinh trong phòng thi và cho phép thí sinh được đọc để thi thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Sau thời điểm nêu trên nếu thí sinh trong phỏng thể có ý kiến về tình trạng của đề thi, cán bộ coi thi phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội vừa qua, đã có một số thí sinh hiểu nhầm đề thi Toán do đề thi bị mờ mà không báo với cán bộ coi thi. Vì thế, các thí sinh cần lưu ý, rút kinh nghiệm, để tránh những sai sót đáng có.

Thí sinh cần kiểm trâ kỹ các thông tin cá nhân và bài thi của mình. Thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi tự luận. Trong trường hợp bất khả kháng, nếu thí sinh nhất thiết phải tạm thời ra khỏi phòng thi thì cán bộ coi thi phải báo cán bộ giám sát phòng thi để phối hợp thực hiện theo quy định.

Nhớ các mốc thời gian thi

Các thí sinh cần nhớ các mốc lịch thi tốt nghiệp THPT như sau:

Các năm trước, không ít thí sinh đã ngủ quên, hoặc nhầm điểm thi. Vì thế, các em cần nắm rõ thông tin về Kỳ thi, mang đủ những vật dụng cần mang. Nên đi sớm đề phòng tắc đường hoặc trục trặc về xe cộ. Khi có sự cố, cần kịp thời tìm sự hỗ trợ.

Theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng, năm nay, đề thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu. Thí sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đồng thời, nội dung đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp là căn cứ để các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

Các thí sinh cần giữ một tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, bình tĩnh, tự tin để có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Mời quý độc giả xem video: "Mục sở thị thiết bị gian lận thi cử giao bán công khai trên mạng". Nguồn: Kienthuc.net.vn.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 100 người chết do tai nạn giao thông liên quan nồng độ cồn ở TPHCM

Hơn 100 người chết do tai nạn giao thông liên quan nồng độ cồn ở TPHCM

10:40 04/01/2024

Qua thống kê, năm 2023, TPHCM xảy ra hơn 1.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 661 người. Trong đó, 314 vụ liên quan nồng độ cồn, làm 111 người chết.

Đồng đội chào đón 76 quân nhân Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước

Đồng đội chào đón 76 quân nhân Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước

19:30 23/02/2023

Chiều 23/2, sau khi kết thúc hoạt động hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất, lực lượng cứu hộ của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã về nước trên chuyến bay từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

TỰ HÀO BỘ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH CHUẨN QUỐC TẾ DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

TỰ HÀO BỘ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH CHUẨN QUỐC TẾ DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT

12:10 22/11/2023

TP - Được triển khai rộng khắp 63 tỉnh thành, thu hút hơn 10 triệu học sinh mỗi năm, với hệ sinh thái sản phẩm và công cụ hỗ trợ phong phú… bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) tổ chức biên soạn đã khẳng định được chất lượng và sự tin tưởng của đông đảo bạn đọc là giáo viên, học sinh cả nước.

Khoảng 100 tài liệu, đầu báo tại Triển lãm trực tuyến 'Báo chí ở Việt Nam trước năm 1945'

Khoảng 100 tài liệu, đầu báo tại Triển lãm trực tuyến 'Báo chí ở Việt Nam trước năm 1945'

12:30 21/06/2023

Ngày 21/6, kỷ niệm 98 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) tiến hành Triển lãm trực tuyến 'Báo chí ở Việt Nam trước năm 1945”. Triển lãm giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh, đầu báo lựa chọn từ các khối tài liệu đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I cũng như sưu tầm từ các thư viện, cơ sở nghiên cứu trong và ngoài nước.

TP.HCM chưa trị được xe dù, bến cóc

TP.HCM chưa trị được xe dù, bến cóc

10:00 08/03/2023

Bất chấp những đợt ra quân xử lý rầm rộ của các cơ quan chức năng, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM vẫn không có dấu hiệu 'hạ nhiệt'. Thậm chí, các nhà xe đã tìm nhiều cách để đối phó cơ quan chức năng.

Khởi tố nhóm thanh niên đánh nhau vì mâu thuẫn khi đi dã ngoại

Khởi tố nhóm thanh niên đánh nhau vì mâu thuẫn khi đi dã ngoại

19:30 26/05/2023

Thanh Hóa - Trong khi đi dã ngoại, một nhóm thanh niên đã mâu thuẫn với một nhóm học sinh khác; ngay sau đó nhóm thanh niên đã tìm và...

Nghi phạm sát hại, giấu xác nạn nhân nữ trong ôtô đối diện án tử hình

Nghi phạm sát hại, giấu xác nạn nhân nữ trong ôtô đối diện án tử hình

15:00 18/04/2023

Chuyên gia luật cho rằng, nếu bị cáo buộc hành vi sát hại chị Q, giấu xác nạn nhân trong ôtô và còn cướp tài sản, Trương Việt Hùng có...

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hương tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hương tượng đài Bác Hồ trên đảo Cô Tô

22:40 23/03/2024

Ngày 23.3, ngay khi đặt chân đến huyện đảo Cô Tô , tỉnh Quảng Ninh , ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt...

Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu không quá 17 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp di tích Hòn Vọng Phu không quá 17 tỷ đồng ở Thanh Hóa

10:40 22/09/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp bảo tồn, gia cố tích Hòn Vọng Phu thuộc Cụm di tích nghệ thuật và thắng cảnh núi An Hoạch (núi Nhồi), phường An Hưng, TP Thanh Hoá với tổng mức đầu tư không quá 17 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới