Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT 2024

08:50 25/03/2024

TP - Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó, các địa phương cho học sinh lớp 12 chính thức đăng ký dự thi trực tuyến trong vòng 9 ngày (từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5).

Từ nay đến kỳ thi còn khoảng 3 tháng, Bộ GD&ĐT hướng dẫn các địa phương, trường học triển khai nhiều phần việc liên quan đến công tác chuẩn bị từ in sao đề thi, đăng ký dự thi, đến chuẩn bị đội ngũ, quy trình… Các trường phổ thông sẽ cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh, hướng dẫn các em chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến.

Việc lập và giao tài khoản cho thí sinh (học sinh lớp 12) được thực hiện trong vòng 3 ngày (24-26/4). Tài khoản là số Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh cá nhân. Thí sinh không có các loại giấy tờ trên có thể sử dụng số hộ chiếu để thay thế. Trường hợp thí sinh không có 1 trong 4 loại giấy tờ trên, hệ thống quản lý thi sẽ gán cho một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Thí sinh lưu ý các mốc thời gian, thủ tục đăng ký dự thi

Thí sinh lưu ý các mốc thời gian, thủ tục đăng ký dự thi

Trước khi tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi trực tuyến, Bộ GD&ĐT sẽ cho các em thử đăng ký dự thi trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4 nhằm tập dượt, tránh sai sót khi đăng ký dự thi. Riêng thí sinh tự do đăng ký bằng hình thức trực tiếp từ ngày 2-10/5. Sau đó, các Sở GD&ĐT sẽ rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có), rà soát điểm bảo lưu của các em (nếu có).

Để bảo đảm chế độ ưu tiên cho thí sinh tránh bị nhầm lẫn trong quá trình đăng ký thi, các đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh. Thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập Hệ thống quản lý thi. Trường hợp các em quên tài khoản và mật khẩu, có thể liên hệ với nơi đăng ký dự thi để được hỗ trợ.

Kỳ thi năm nay được tổ chức 3 ngày, trong đó, chiều 26/6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế, đính chính thông tin sai sót (nếu có). Đây là việc rất quan trọng để thí sinh biết điểm thi, phòng thi, nắm kỹ quy chế thi, tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra trong các ngày thi tiếp theo. Ngày 27/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn bằng hình thức tự luận, thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút.

Ngày thi 28/6, buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học, Sinh học), thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm; bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ, thời gian 60 phút, kết thúc kỳ thi (nếu không có diễn biến bất thường dẫn tới phải sử dụng ngày thi dự phòng 29/6).

Theo kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT trên toàn quốc chủ trì tập huấn cho các trường phổ thông về Quy chế thi và nghiệp vụ thi, hoàn thành chậm nhất ngày 23/4.

Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn cụ thể, đối với bài thi tổ hợp, nếu thí sinh chỉ thi môn thi thành phần thứ nhất và thứ hai, sau khi nộp phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ di chuyển về phòng chờ trong khu vực thi đến khi hết giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi điểm thi. Thí sinh chỉ dự thi môn thi thành phần thứ nhất và thứ 3 trong bài thi tổ hợp, ngay khi hết giờ làm bài môn thi thứ nhất phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Theo hướng dẫn, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo trường phổ thông và các đơn vị đăng ký dự thi kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, xét công nhận tốt nghiệp, trong đó đặc biệt lưu ý về diện ưu tiên, điểm khuyến khích và thông tin hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin 8H: Công tác cán bộ tại Tổng cục Thuế

Bản tin 8H: Công tác cán bộ tại Tổng cục Thuế

12:11 05/12/2023

Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng - Phó trưởng Ban Cải cách và hiện đại hóa (Tổng cục Thuế).

Hàn Quốc tập trận trên không quy mô lớn

Hàn Quốc tập trận trên không quy mô lớn

06:10 15/05/2024

Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Ba (14/5) thông báo nước này sẽ tổ chức một cuộc tập trận trên không quy mô lớn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa.

Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh

Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh

15:20 04/04/2024

Ngày 4/4, vụ án xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng đồng phạm tiếp tục với phần lời nói sau cùng. Sẽ dùng phần đời còn lại sát cánh với Trương Mỹ Lan Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square) cho biết, đến tận giờ phút này, dù hết sức bình tĩnh nhưng bị cáo vẫn không thể tin được gia đình lại vướng vào lao lý. 'Vợ tôi đang phải chịu trách nhiệm tất...

Làm giàu từ bán hoa đào

Làm giàu từ bán hoa đào

05:00 13/03/2023

Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) vừa phát động trồng gần 500 cây hoa đào. Việc này nhằm tạo sinh kế cho người dân, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp ngay trên chính quê hương.

Phòng không Nga bắn hạ gần 100 máy bay không người lái Ukraine trong 24 giờ

Phòng không Nga bắn hạ gần 100 máy bay không người lái Ukraine trong 24 giờ

07:10 19/01/2024

Hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ hai tên lửa Tochka-U của Ukraine, 1 quả bom dẫn đường JDAM và 91 máy bay không người lái của Ukraine.

Thanh Hóa giải quyết việc thiếu giáo viên tiếng Anh, môn đặc thù thế nào?

Thanh Hóa giải quyết việc thiếu giáo viên tiếng Anh, môn đặc thù thế nào?

09:10 10/12/2023

Năm học 2023-2024, tình trạng thiếu giáo viên môn tiếng Anh và các môn đặc thù như tin học, âm nhạc, mỹ thuật diễn ra tại nhiều trường học ở Thanh Hoá.

Lực lượng cứu nạn kết thúc tìm kiếm, không phát hiện 13 ngư dân mất tích

Lực lượng cứu nạn kết thúc tìm kiếm, không phát hiện 13 ngư dân mất tích

11:00 23/10/2023

Lực lượng cứu nạn đã kết thúc hành trình tìm kiếm, không phát hiện thêm nạn nhân nào trong 13 ngư dân còn mất tích, trong vụ chìm 2 tàu...

Hà Nội: Va chạm lúc ô tô chuyển hướng, người đàn ông tử vong

Hà Nội: Va chạm lúc ô tô chuyển hướng, người đàn ông tử vong

14:30 09/05/2023

Ngày 9/5, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết đang thụ lý, điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến một người tử vong ở đường Giải Phóng. Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h50 ngày 9/5, tại khu trước số nhà 257 đường Giải Phóng (phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe ô tô với xe máy đi cùng chiều khiến 1 người tử vong. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn.1 Cụ thể, tại thời điểm này, xe ô tô nhãn...

Ngắm khu san hô nhân tạo đầu tiên của Việt Nam

Ngắm khu san hô nhân tạo đầu tiên của Việt Nam

08:40 28/10/2023

Kiên Giang - Các giống san hô: Porites (san hô Phiến), Pavova (san hô khối), Acropora (san hô cành)... được nuôi nhân tạo trên vùng biển Rạch Vẹm (TP Phú...

Co loi xay ra
Co loi xay ra