Lực lượng vũ trang xuyên đêm sơ tán dân bị lũ quét, ngập lụt ở Phú Quốc

12:40 21/07/2023

Lực lượng vũ trang đóng quân trên TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã kịp thời sơ tán người già và trẻ nhỏ, di dời đồ đạc, gia súc của người dân đến nơi an toàn tránh lũ quét, ra khỏi vùng ngập lụt.

Ngày 21.7, Ban CHQS TP Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an, biên phòng và chính quyền địa phương ứng cứu, sơ tán người già và trẻ nhỏ ở các nơi bị ngập lụt trên địa bàn TP Phú Quốc đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 1, những ngày qua trên địa bàn TP Phú Quốc liên tục có mưa lớn kéo dài gây lũ lụt cục bộ ở nhiều địa bàn.

Cụ thể, ngày 20.7, tại khu vực tổ 6, khu phố 9, phường Dương Đông, TP Phú Quốc có mưa to, sóng lớn đã làm sạt lở bờ kè chắn sóng của gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Lệ gây thiệt hại hơn 100 triệu đồng, sóng cũng đã tràn vào làm ngập sâu cục bộ toàn bộ khu vực trên.

LLVT TP Phú Quốc đã kịp thời hỗ trợ người dân, rất may không có thiệt hại về người. Ảnh: LLVT Phú Quốc

Nhận được tin báo, Ban CHQS TP Phú Quốc đã điều động gần 50 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp cùng các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương ứng cứu, sơ tán nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trước đó trong đêm 19.7, Phú Quốc có mưa lớn kéo dài đến sáng hôm sau gây ngập sâu kèm theo lũ quét tại khu vực xã Cửa Dương, xã Cửa Cạn, xã Dương Tơ và phường Dương Đông. Nhiều hộ dân bị cô lập vì mưa lũ, cả một vùng rộng lớn chìm trong nước. Tại khu vực có đồi dốc xảy ra hiện tượng lũ quét cuốn trôi gia súc, gia cầm và đồ đạc của người dân.

Ngay trong đêm 19.7, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP Phú Quốc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai lực lượng, phản ứng nhanh nên thiệt hại do mưa lũ gây ra không lớn, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng người dân.

Thượng tá Lê Đức Hải - Chính trị viên Ban CHQS TP Phú Quốc cho biết: “Được sự chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Phú Quốc, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp Ban CHQS thành phố đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực phòng ngừa khi có tình huống xấu xảy ra. Nhờ đó, khi nhận được tin báo thì cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã kịp thời sơ tán người già và trẻ nhỏ, di dời đồ đạc, gia súc của người dân đến nơi an toàn. Rất mừng, đến nay thiên tai không gây thiệt hại đến tính mạng người dân”.

Có thể bạn quan tâm
Hang khảo cổ nguy cơ thành phế tích

Hang khảo cổ nguy cơ thành phế tích

00:20 20/03/2024

Di tích quốc gia hang Đồng Trương ở huyện Anh Sơn, nơi lưu dấu khảo cổ đa văn hóa quý hiếm xuyên suốt thời kỳ Hòa Bình và Đông Sơn, đang bị lãng quên.

Trung tâm đăng kiểm ra sao sau loạt nhân viên bị khởi tố

Trung tâm đăng kiểm ra sao sau loạt nhân viên bị khởi tố

10:00 01/03/2023

Nhiều trung tâm đăng kiểm hoạt động cầm chừng, cắt giảm một nửa số dây chuyền kiểm định khi không đủ người làm việc, phải huy động cả nhân viên bị khởi tố đi làm.

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

06:40 11/02/2024

Những ngày Tết Giáp Thìn, chúng tôi có dịp theo chân các chiến sĩ biên phòng An Giang - lực lượng ngày đêm tuần tra, canh giữ, bảo vệ biên giới Tây Nam. Họ không ngại khó khăn, hiểm nguy để bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Thanh Hóa luân chuyển, điều động nhiều cán bộ chủ chốt

Thanh Hóa luân chuyển, điều động nhiều cán bộ chủ chốt

22:00 12/03/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định điều động, luân chuyển 12 cán bộ nhận nhiệm vụ mới.

Việt Nam – Mông Cổ hướng tới thiết lập khuôn khổ quan hệ mới

Việt Nam – Mông Cổ hướng tới thiết lập khuôn khổ quan hệ mới

23:40 01/11/2023

Trong cuộc hội đàm ngày 1/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh nhất trí hướng tới việc thiết lập khuôn khổ quan hệ mới vào năm 2024, nỗ lực thúc đẩy mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên gấp đôi…

Giao lưu trực tuyến: Người nhà sai, cả gia đình bị bêu rếu trên mạng xã hội, phải làm sao?

Giao lưu trực tuyến: Người nhà sai, cả gia đình bị bêu rếu trên mạng xã hội, phải làm sao?

10:30 29/03/2023

Thời gian qua, rất nhiều cá nhân bị vu khống, bôi nhọ trên mạng xã hội, đồng thời cũng có nhiều người bị xử lý vì chia sẻ thông tin thiếu kiểm chứng. Vậy, cần làm gì để tham gia mạng xã hội an toàn?

Tàu cá bị sóng đánh chìm, 5 ngư dân thoát chết

Tàu cá bị sóng đánh chìm, 5 ngư dân thoát chết

17:30 13/11/2023

Trong lúc di chuyển vào bờ, một tàu cá bị sóng đánh chìm, vụ việc được một tàu cá gần đó phát hiện ứng cứu kịp thời, 5 ngư dân thoát chết.

Dân mất ăn mất ngủ vì triều cường 'ngoạm' bờ sông, uy hiếp nhà cửa

Dân mất ăn mất ngủ vì triều cường 'ngoạm' bờ sông, uy hiếp nhà cửa

18:00 01/11/2023

Bộ đội giúp dân khắc phục sạt lở ở sông Ngàn Mọ. Sông Ngàn Mọ nằm ở hạ du Hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Nhiều năm qua, người dân ngụ cư dọc hai bên bờ sông luôn phải sống trong tâm trạng bất an, lo lắng khi triều cường 'ngoạm' sâu vào khu dân cư, uy hiếp nhà cửa cùng các công trình phụ trợ. Mới đây nhất, sau trận mưa lớn kéo dài từ ngày 29/10 đến sáng 31/10, tình trạng sạt lở tại bờ sông Ngàn Mọ lại càng trở nên nghiêm trọng. Theo ghi...

Đan Mạch, Hàn Quốc, WRI hỗ trợ Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh P4G 2025

Đan Mạch, Hàn Quốc, WRI hỗ trợ Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh P4G 2025

06:50 25/09/2023

Đây là nội dung Thứ trưởng Hợp tác phát triển Hà Lan, Thứ trưởng, Đại sứ biến đổi khí hậu Hàn Quốc và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viện Tài nguyên thế giới khẳng định với Trưởng đoàn Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh nêu tại các cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh P4G 2023 tổ chức tại thành phố Bogota, Colombia trong các ngày 22 và 23/9/2023. Tại cuộc họp với ông Ole Thonke, Thứ trưởng Bộ Hợp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra