Luật sư nói không cần loại bỏ bà Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội?

12:00 02/04/2024

Sáng 2-4, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm tiếp tục tranh luận. Tại tòa, luật sư bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan đã đề nghị hội đồng xét xử đánh giá lại hành vi của thân chủ.

Bà Trương Mỹ Lan tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Có cần loại bỏ bà Lan ra khỏi đời sống xã hội?

Luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan) cho rằng cần xác định lại số tiền thiệt hại của vụ án.

Luật sư cho rằng bà Trương Mỹ Lan là một khách hàng lớn của Ngân hàng SCB. Các khoản vay giải ngân đều có tài sản đảm bảo. Bà Lan chỉ không trả đúng thời hạn tiền gốc và lãi.

Luật sư Thanh cho rằng bà Lan đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Trong đó có 2 vấn đề chính: chịu trách nhiệm với khoản vay không liên quan và giá trị tài sản đảm bảo của bà Lan bị định giá thấp xuống.

Ngoài ra, để chứng minh quan điểm bà Lan là con người có bản chất tốt đẹp, luật sư bào chữa đưa ra tấm hình của một người lao động, cho biết ông này cùng nhiều người khác đã nói họ rất mang ơn bà Lan.

"Con người như vậy có cần loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội? Tôi hy vọng hội đồng xét xử sẽ xem xét để đưa ra câu trả lời nhân văn", luật sư nói.

Xin xem xét tình tiết 'phạm tội có tổ chức'

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB) đề nghị hội đồng xét xử xem xét các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo gồm phạm tội có tổ chức và phạm tội tinh vi.

Cụ thể, luật sư cho rằng bà Dung không phải phạm tội có tổ chức hay tinh vi. Bởi khi thực hiện hành vi phạm tội, bà Dung là cấp dưới, nhận được sự chỉ đạo cấp trên.

"Bản thân bà Dung không ý thức được việc mình làm là vi phạm, chỉ là người làm công ăn lương. Không ai lựa chọn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật để cuối cùng phải đứng trước phiên tòa", luật sư nói.

Xoay quanh vấn đề áp dụng tình tiết tăng nặng, luật sư cho rằng việc phân công nhiệm vụ khi bà Dung còn tại chức là phân công công việc, không phải phân công thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, luật sư đề nghị tòa xem xét tình tiết tăng nặng cho bị cáo.

Về hành vi hoán đổi tài sản, luật sư cho biết việc này diễn ra sau khi bà Dung đã rời khỏi vị trí phó tổng giám đốc Ngân hàng SCB. Vì vậy, luật sư đề nghị hội đồng xét xử xác định rõ hành vi phạm tội và trách nhiệm phạm tội của bị cáo.

Hội đồng xét xử thông báo sáng nay, gia đình bị cáo Nguyễn Cao Trí (chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty Capella) đã nộp thêm 61 tỉ đồng khắc phục hậu quả.

Có thể bạn quan tâm
Bộ GD&ĐT: Số trường đại học bị xử phạt tăng gấp 3

Bộ GD&ĐT: Số trường đại học bị xử phạt tăng gấp 3

18:10 26/08/2023

Chiều 26/8, tại Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024 khối giáo dục đại học, ông Nguyễn Đức Cường - Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay, quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhiều hơn năm 2021. 'Nếu như năm 2021, Thanh tra Bộ ra 28 quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì từ năm 2022 đến tháng 9/2023, chúng tôi ban hành 94 quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Các hành vi vi phạm chủ...

Thu thập tình báo Mỹ gặp khó sau sự cố UAV rơi ở biển Đen

Thu thập tình báo Mỹ gặp khó sau sự cố UAV rơi ở biển Đen

08:00 29/03/2023

CNN dẫn nguồn cho hay, quyết định của chính quyền Tổng thống Joe Biden về việc định tuyến lại các chuyến bay không người lái (UAV) qua biển Đen nhằm tránh xung đột trực tiếp với các lực lượng Nga đã hạn chế việc thu thập thông tin tình báo về cuộc khủng hoảng Ukraine. Theo nguồn tin CNN, UAV của Mỹ giờ đây bay ở khoảng cách xa hơn và ở độ cao cao hơn so với khu vực có nguy cơ xảy ra xung đột. Điều này làm giảm chất lượng thu thập thông tin tình...

Hà Nội xem xét đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

Hà Nội xem xét đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

07:20 10/05/2024

Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố, trong đó có tờ trình, dự thảo Nghị quyết về việc thông qua đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Cấp một giấy phép cho nhiều xe

Cấp một giấy phép cho nhiều xe

18:10 04/08/2024

Thanh tra phát hiện phòng chức năng của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đã tham mưu chưa đúng cho lãnh đạo Sở về cấp giấy phép cho xe quá khổ. Thay vì mỗi xe một giấy phép, có 5 giấy phép được cấp chung cho nhiều xe cùng hoạt động vận chuyển hàng quá khổ.

Sát hại người yêu cũ của bạn gái vì bị 'cà khịa'

Sát hại người yêu cũ của bạn gái vì bị 'cà khịa'

22:40 13/11/2023

Võ Hoàng Nhớ, 18 tuổi, bị bắt với cáo buộc sát hại thanh niên 21 tuổi là người yêu cũ của bạn gái vì bị nhắn tin 'cà khịa'.

Quảng Ninh: Dự án Khu biệt thự Ban Mai bị yêu cầu điều tra

Quảng Ninh: Dự án Khu biệt thự Ban Mai bị yêu cầu điều tra

09:00 28/03/2023

Liên quan đến việc chậm khắc phục sụt lún tuyến đường Cái Lân và đường B2 dự án Khu biệt thự Ban Mai, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, mới đây, trực tiếp ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long đã chủ trì buổi làm việc kiểm điểm và chỉ đạo phương án dứt điểm vụ việc. Kiến ThứcUBND TP Hạ Long đề nghị công an vào điều tra dự án khu biệt thự Ban Mai.1 Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long đưa ra 2...

Nhiều vi phạm trên đất nông nghiệp tại nơi xảy ra vụ cháy làm 3 người thương vong ở Thường Tín

Nhiều vi phạm trên đất nông nghiệp tại nơi xảy ra vụ cháy làm 3 người thương vong ở Thường Tín

15:10 19/03/2024

Từ đầu năm 2024 đến nay, tại xã Khánh Hà phát sinh 38 vi phạm mới trên đất nông nghiệp đã được lập hồ sơ, xử lý. Ngoài ra, còn có hàng chục trường hợp khác vi phạm khác do lịch sử để lại.

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 28/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 28/05/2024

17:10 27/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Phước ngày 28/05/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Phước ngày 28/05/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Đồng Xoài Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 28/05/2024 07h30-11h30 Một phần khu phố Tân Trà thuộc khu vực phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài. Điện lực Đồng Xoài Bảo dưỡng Trung, hạ áp 28/05/2024 07h30-11h30 Một phần khu phố Suối Đá thuộc khu vực phường Tân...

'Ma trận' sách giáo khoa giả

'Ma trận' sách giáo khoa giả

06:30 03/07/2024

TP - Được sản xuất khá tinh xảo, phụ huynh khó phân biệt thật - giả trong ma trận sách giáo khoa (SGK). Nhiều chuyên gia cảnh báo khi dùng sách giả, người học dễ bị nhầm lẫn kiến thức vì nhiều thông tin sai lệch khi in ấn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới