Luật sư lý giải việc xóa các bài đăng trên Facebook vụ nam sinh lớp 8 bị hành hung đến chết não

12:30 30/03/2024

Phú Thọ - Luật sư Nguyễn Anh Thơm - người hỗ trợ pháp lý cho nam sinh lớp 8 bị hành hung đến chết não đã có những chia sẻ với Lao Động về nguyên nhân các thông tin, bài đăng trên Facebook của ông bị biến mất.

Khoảng 1 tuần qua, vụ việc cháu Đ - nam sinh lớp 8 quê ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ bị hành hung khi đang chơi bóng rổ ở quận Long Biên, TP Hà Nội dẫn đến chết não, tiên lượng xấu đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là trên mạng xã hội.

Chính vì lẽ đó, các thông tin, hình ảnh chia sẻ về tình hình sức khỏe, quá trình điều trị của em Đ sau khi được Luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ trên trang cá nhân Facebook đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, hàng nghìn bình luận và chia sẻ.

Thế nhưng, hiện tại, rất nhiều bài đăng của Luật sư thơm đã biến mất, khiến dư luận không ngừng đặt câu hỏi, đưa ra các giả thiết khác nhau.

Các bài đăng của luật sư liên quan đến vụ việc đã bị giới hạn bình luận. Ảnh: Facebook.

Sáng 30.3, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, các bài đăng trên trang cá nhân Facebook của ông không bị xóa mà được ẩn đi, một số bài khác bị giới hạn người bình luận.

Luật sư Thơm nói: "Luật sư đưa ra những nhận định trên cơ sở nghiên cứu khoa học pháp lý về định tội danh và với tư cách là người bảo vệ quyền lợi cho bị hại để các cơ quan pháp luật xem xét xử lý theo luật.

Đó là nguồn tin tố giác tội phạm qua hoạt động nghề luật sư theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và không nhằm bất cứ mục đích nào khác.

Vì vậy, một kết luận ban đầu của cơ quan công an và một nhận định ban đầu của luật sư có phần khác nhau không là vấn đề để ẩn bài hay gì khác".

Ngày 29.3, hàng nghìn con hạc giấy và nhiều bức thư tay của các bạn học cùng lớp, cùng trường gửi cháu Đ và gia đình. Ảnh: Nguyễn Anh Thơm.

Theo luật sư Thơm, nguyên nhân khiến ông ẩn bài trên mạng xã hội là vì những bài đăng trước đó được rất nhiều người quan tâm và bình luận, quá sức tưởng tượng của ông.

Trong đó, có nhiều bình luận đồng cảm, chia sẻ rất tích cực, nhưng cũng có những bình luận đã mang tính chất tiêu cực, tô vẽ thêm một số tình tiết không có cơ sở vào vụ việc, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý cộng đồng, đến quá trình làm việc của luật sư, quá trình điều tra của cơ quan công an...

"Sau khi trao đổi với gia đình về việc cơ quan điều tra đã ra các quyết định tố tụng xử lý đối tượng, luật sư đã dừng chia sẻ những hình ảnh đau thương của cháu Đ.

Là người nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho cháu, dõi theo từng bước đi của cháu và gia đình nhiều ngày qua, những gì mà tôi đang làm không chỉ là công việc nữa mà còn là tình cảm. Hành trình sắp tới dù thế nào, tôi vẫn một lòng trợ giúp bảo vệ quyền lợi cho cháu theo đúng quy định và với niềm tin vào sự công minh của pháp luật. Chúng ta hãy cùng chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra" - Luật sư Thơm chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, nơi cháu Đ đang nằm điều trị. Ảnh: CTV.

Trước đó, Báo Lao Động đã có nhiều bài viết thông tin về việc cháu Đ bị đánh đến chết não khi đang chơi bóng rổ tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội ngày 17.3.

Ngày 27.3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng đang học lớp 10 về tội "Cố ý gây thương tích" - là anh của nam sinh lớp 6 trước đó xảy ra mâu thuẫn với cháu Đ khi đang chơi bóng rổ.

Có thể bạn quan tâm
Án mạng tại tiệc sinh nhật

Án mạng tại tiệc sinh nhật

18:00 05/02/2024

Phạm Tấn Kiệt, 20 tuổi, xảy ra mâu thuẫn với thiếu niên cùng dự tiệc sinh nhật nên lấy chai bia đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

Cướp giật hơn 800 nghìn đồng, thanh niên đầu thú vì thấy hối hận

Cướp giật hơn 800 nghìn đồng, thanh niên đầu thú vì thấy hối hận

16:30 15/06/2024

Ngày 15/6, tại trụ sở UBND phường Hòa Minh (Liên Chiểu, Đà Nẵng), TAND quận Liên Chiểu mở phiên xét xử lưu động Phạm Văn Hoàng (20 tuổi, trú quận Liên Chiểu) về tội “Cướp giật tài sản”. Theo cáo trạng, lúc 12h25 ngày 13/4, Phạm Văn Hoàng mượn của chị Huỳnh Thị D. (24 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) xe máy Yamaha Exciter để đi mua cháo dinh dưỡng cho con. Khi chạy xe đến đường số 4, trước Công ty Mabuchi thuộc phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu),...

Lũ về bất ngờ, TP Hà Giang ngập sâu

Lũ về bất ngờ, TP Hà Giang ngập sâu

08:30 10/06/2024

Mưa như trút khiến một số điểm ở TP Hà Giang ngập sâu hơn 2 m, nhiều gia đình không kịp sơ tán, rạng sáng 10/6.

Công an Đà Nẵng bắt hai đối tượng mang súng đi đòi nợ thuê

Công an Đà Nẵng bắt hai đối tượng mang súng đi đòi nợ thuê

16:50 21/07/2023

Chiều 21/7, Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phùng Xuân Ngọc (25 tuổi, trú xã Điện Thắng Bắc) và Lê Đình Minh Hùng (26 tuổi, trú xã Điện Thắng Nam, cùng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.

Khởi tố 2 cha con vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận do người 16 tuổi điều khiển

Khởi tố 2 cha con vụ tai nạn giao thông ở Bình Thuận do người 16 tuổi điều khiển

18:30 13/10/2023

Chiều ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can đối ông Nguyễn Chơn Tiên (41 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với N.C.H (16 tuổi, con trai bị can Nguyễn Chơn Tiên) về hành vi vi...

Lĩnh án vì cho người nước ngoài không có bằng lái thuê xe

Lĩnh án vì cho người nước ngoài không có bằng lái thuê xe

03:40 25/06/2024

Đặng Nguyễn Vũ biết nam du khách người Mỹ không có giấy phép lái xe theo quy định của Việt Nam nhưng vẫn giao xe cho thuê với giá là 300.000 đồng/ngày. Nam du khách sau đó điều khiển xe và tử vong trong một vụ tai nạn trên đường phố Đà Nẵng.

Đồng Nai: Cháy 3 xe đầu kéo trong đêm, một tài xế tử vong

Đồng Nai: Cháy 3 xe đầu kéo trong đêm, một tài xế tử vong

12:30 04/03/2023

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h59 ngày 3/3 tại khu vực để xe của một Công ty trên đường Phan Đăng Lưu thuộc khu phố 7, P. Long Bình xảy ra vụ cháy. Kiến ThứcHiện trường vụ cháy xảy ra khiến 1 tài xế tử vong, ảnh CTV1 Ngay sau đó, các cán bộ chiến sĩ cùng 1 xe chuyên dụng và 1 xe chỉ huy phòng cháy chữa cháy đã được điều động tới hiện trường để dập lửa. Do ngọn lửa bốc cháy lớn từ xe đầu kéo rồi lan sang 2 xe đầu kéo bên cạnh nên công tác dập...

Đã có điểm thi vào lớp 10 tại TPHCM, học sinh tra cứu bằng cách nào?

Đã có điểm thi vào lớp 10 tại TPHCM, học sinh tra cứu bằng cách nào?

09:10 19/06/2024

TPHCM đã chính thức công bố điểm thi lớp 10. Phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi trên trang tuyển sinh của Sở GD&ĐT TPHCM.

Cần Thơ: Chủ tịch quận, huyện phải thi năng lực sử dụng công nghệ thông tin

Cần Thơ: Chủ tịch quận, huyện phải thi năng lực sử dụng công nghệ thông tin

13:20 15/12/2023

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi đánh giá năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, điều hành của cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới