Lừa chuyển tiền cấp cứu con, gặp trúng phụ huynh là giáo viên của trường

15:00 10/03/2023

TPO - Nhiều đối tượng mạo danh giáo viên gọi điện thoại cho phụ huynh ở Gia Lai, thông báo có con bị “tai nạn đang cấp cứu”, yêu cầu chuyển khoản gấp để đóng viện phí.

Ngày 10/3, thầy Cao Xuân Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, xuất hiện tình trạng mạo danh giáo viên gọi điện cho phụ huynh thông báo con em bị “tai nạn đang cấp cứu” và đề nghị chuyển tiền để đóng viện phí.

Tiền Phong Trường THPT Phan Bội Châu (ở Gia Lai) xuất hiện 4 sự việc lừa đảo "chuyển tiền cấp cứu" 1

Trường THPT Phan Bội Châu (ở Gia Lai) xuất hiện 4 sự việc lừa đảo "chuyển tiền cấp cứu"

Theo đó, ngày 9/3, cô Đỗ Thúy L., giáo viên tổ Ngữ Văn trường này, đồng thời là phụ huynh của em Trần Đỗ Anh T. (học sinh lớp 11 tại trường), nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo em T. bị ngã cầu thang, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. Người này yêu cầu cô L. chuyển gấp 20 triệu đồng để đóng viện phí.

Có hai đối tượng thay phiên nhau nói chuyện nhằm “hướng dẫn” cô L. chuyển tiền cứu con. Trong đó, một đối tượng tự xưng tên Long, giáo viên dạy Thể dục trường THPT Phan Bội Châu, là người đưa em T. đi bệnh viện.

Do cô L. là giáo viên của trường, thấy nghi vấn nên đã hỏi lại: “Trường có giáo viên tên Long à”? Đối tượng nghe xong biết sơ hở, rồi chửi thề. Cô L. cúp máy, không nói chuyện vì đã đọc thông tin dạng lừa đảo này trước đó ở các tỉnh thành.

Tương tự, vào ngày 8/3, phụ huynh em Nguyễn Thanh Thảo N. (học sinh lớp 11, trường trên) nhận được điện thoại của một người xưng giáo viên của trường, thông báo em N. bị ngã cầu thang, đang cấp cứu tại bệnh viện Binh đoàn 15.

Vì đã đọc thông tin lừa đảo này trên báo chí, phụ huynh em N. sớm biết bị lừa, đã báo cáo vụ việc cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Ngoài hai vụ việc trên, Trường THPT Phan Bội Châu còn nhận được phản ánh của em Nguyễn Xuân P. (học sinh lớp 12) về việc bị một đối tượng gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Nhờ được tuyên truyền trước đó, P. đã không chuyển tiền và báo cáo sự việc cho giáo viên.

“Toàn trường xuất hiện 4 vụ việc lừa đảo “chuyển tiền cấp cứu”. May mắn các vụ lừa đảo trên đều bị nhà trường cảnh giác nên chưa ai bị thiệt hại”, thầy Cao Xuân Hà nói. Hiện Trường THPT Phan Bội Châu đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công an phường để vào cuộc.

Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, sẽ kiểm tra để khuyến cáo đến học sinh, phụ huynh nhằm cảnh giác để không bị các đối tượng trục lợi, lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông sốc nặng khi phát hiện bạn gái mình là vợ bạn thân

Người đàn ông sốc nặng khi phát hiện bạn gái mình là vợ bạn thân

09:00 20/03/2023

Anh Chu, ở Hứa Xương, Trung Quốc, mới đây đã đến đồn cảnh sát địa phương để báo án lừa đảo, đáng nói, người bị anh Chu báo án chính là đôi vợ chồng bạn thân của anh. Theo anh Chu, để có thể kiếm được nhiều tiền hơn, anh đã chấp nhận sống xa xứ, sang Myanmar làm công việc trồng dưa hấu. Trong suốt nhiều năm qua, anh luôn chăm chỉ, nỗ lực tích lũy tiền với mục tiêu có vốn cưới vợ và làm ăn kinh doanh. Cách đây một năm, anh được cậu bạn thân tên...

Đôi nam nữ có nhiều tiền án dàn cảnh cướp giật dây chuyền của học sinh

Đôi nam nữ có nhiều tiền án dàn cảnh cướp giật dây chuyền của học sinh

11:30 16/05/2024

2 đối tượng từng có nhiều tiền án ở TP Châu Đốc (An Giang) đã táo tợn vào thị xã Tịnh Biên cướp giật dây chuyền vàng của học sinh.

Đứt móc xe tải đầu kéo, thùng container trôi tự do cày xuống đường

Đứt móc xe tải đầu kéo, thùng container trôi tự do cày xuống đường

16:30 25/03/2023

Cho đến 15h chiều ngày 25.3, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xử lý xong hiện trường vụ container trượt khởi rơ-mooc cày xuống đường Mỹ Phước Tân...

Dân kêu trời vì hồ tôm xả thải hôi thối, huyện nói ‘vẫn trong giới hạn’

Dân kêu trời vì hồ tôm xả thải hôi thối, huyện nói ‘vẫn trong giới hạn’

15:00 12/06/2024

Nhiều năm qua, người dân thôn Phú Hải, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế nói phải chịu cảnh mùi hôi thối từ nước xả thải ở các hồ tôm ven biển.

Khởi tố cô giáo mầm non đánh trẻ gây thương tích ở Kiên Giang

Khởi tố cô giáo mầm non đánh trẻ gây thương tích ở Kiên Giang

19:30 06/03/2023

Chiều 6/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Thị Thương, giáo viên một cơ sở mầm non tư thục trên đường Lâm Quang Ky (TP. Rạch Giá) về hành vi bạo hành trẻ gây thương tích. Trước đó, anh Trần Tấn Mỹ (ngụ khu phố 3, phường An Bình, TP. Rạch Giá) phát hiện con mình là bé T.T.M (4 tuổi) có biểu hiện bất thường về sức khỏe và tâm lý nên để ý theo dõi. Thấy con có nhiều vết...

Đánh hai CSGT vì bị nhắc đậu xe sai luật

Đánh hai CSGT vì bị nhắc đậu xe sai luật

12:20 22/05/2024

Lê Huệ Thanh, 47 tuổi, bị đề nghị truy tố sau hơn 3 tháng đạp đổ môtô đặc chủng và đánh hai CSGT đã nhắc nhở 'đậu xe lấn chiếm lề đường'.

Xây dựng phương án bảo hộ công dân Việt Nam ở Haiti

Xây dựng phương án bảo hộ công dân Việt Nam ở Haiti

17:40 14/03/2024

Trước tình hình bạo lực leo thang nhanh chóng ở Haiti, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti xây dựng kế hoạch bảo hộ công dân phù hợp với diễn biến xung đột, bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam ở Haiti.

Chủ tịch TPHCM bổ nhiệm cán bộ chủ chốt

Chủ tịch TPHCM bổ nhiệm cán bộ chủ chốt

03:50 22/03/2024

Ngày 21-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu chủ trì buổi lễ trao quyết định cán bộ.

Câu hỏi đặt ra với đề xuất xử lý hình sự tài xế có nồng độ cồn ở mức cao

Câu hỏi đặt ra với đề xuất xử lý hình sự tài xế có nồng độ cồn ở mức cao

23:50 14/02/2024

Hiện nay, có ý kiến đề xuất áp dụng biện pháp xử lý hình sự đối với các tài xế có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, ngay...

Co loi xay ra
Co loi xay ra