Lũ quét, sạt lở đất ở miền núi phía Bắc khiến 6 người chết

14:30 31/07/2024

TPO - Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong mấy ngày qua, mưa lũ đã khiến một số tỉnh miền núi phía Bắc thiệt hại đáng kể về người và tài sản. Dự báo từ hôm nay (31/7), khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to, các địa phương cần đề phòng với tình trạng lũ quét và sạt lở đất.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết, tính đến sáng 31/7, đã có 6 người chết do ảnh hưởng của mưa lũ. Trong đó Hà Giang có 2 người, Điện Biên 2 người; Thái Nguyên và Bắc Giang, mỗi địa phương 1 người; Sơn La có 1 người đang mất tích và có 2 người bị thương ở Bắc Kạn.

Tại Thái Nguyên, chị Mông Thị Q. (25 tuổi, ở huyện Định Hóa) trên đường đi làm qua cầu tràn xã Định Biên, huyện Định Hóa thì bị lũ cuốn trôi. Tại Điện Biên, bà Trang Thị T. (40 tuổi, ở xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa) tử vong do sạt lở đất đá. Anh Nguyễn Anh T. (ở thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà) chết do bị lũ cuốn trôi.

Tại Hà Giang, 17h hôm qua, hai bố con ở thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần khi đang di chuyển bằng xe máy trên đường đi làm về thì bị lượng đá lớn lăn từ ta luy dương xuống đè vào người tử vong tại chỗ.

Đáng chú ý, mưa lũ khiến 82 nhà bị sạt lở, ngập lụt, hư hỏng; 18 nhà tại Điện Biên phải di dời khẩn cấp, đồng thời hàng chục ha lúa bị ngập và hơn 200 con gia cầm, gia súc bị chết.

Tiền Phong Chỉ trong 2 ngày, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đã khiến 6 người chết ở các tỉnh miền núi phía Bắc. 1

Chỉ trong 2 ngày, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đã khiến 6 người chết ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, có hơn 50 điểm bị sạt lở với tổng khối lượng đất, đá khoảng 5.300m3 gây ảnh hưởng đến các tuyến giao thông ở các tỉnh phía Bắc.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn; huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết, trong ngày hôm nay, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, một số nơi trên 100mm.

Từ đêm 31/7 đến ngày 1/8, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 200mm.

Mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2/8. Do đó, các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Đặc biệt, các tỉnh hạ du sông Hồng, sông Thái Bình cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình; các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, ứng phó với tình hình mưa lũ.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Nam thưởng 100 triệu cho học sinh đạt huy chương vàng hóa học quốc tế

Quảng Nam thưởng 100 triệu cho học sinh đạt huy chương vàng hóa học quốc tế

15:36 01/07/2023

Sáng 1-7, ông Hồ Quang Bửu - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký quyết định khen thưởng hai giáo viên và một học sinh đạt huy chương vàng Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế.

Việt Nam có thêm 1.243 ca mắc COVID-19 mới, 123 ca đang thở ôxy

Việt Nam có thêm 1.243 ca mắc COVID-19 mới, 123 ca đang thở ôxy

06:00 02/05/2023

Bộ Y tế cho biết Việt Nam có 1.243 ca mắc COVID-19 mới, giảm hơn 700 ca so với hôm qua; số bệnh nhân đang thở ôxy là 123 ca, trong đó thở ôxy qua mặt nạ 84 ca; thở ôxy dòng cao HFNC 9 ca.

Sau sự cố đề thi lớp 10 năm 2023 in sai, Sở GD&ĐT Hà Nội khắc phục thế nào?

Sau sự cố đề thi lớp 10 năm 2023 in sai, Sở GD&ĐT Hà Nội khắc phục thế nào?

13:20 04/06/2024

Tại hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp THPT năm học 2024-2025, sáng 4/6, ông Nghiêm Văn Bình, Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, các điểm đổi mới năm nay chủ yếu tập trung khâu tổ chức, in ấn và phát đề thi. Theo đó, mỗi điểm thi vào lớp 10 sẽ được bố trí thêm các bì đựng đề thi được đóng mã 'bản chính' bên ngoài và niêm phong nút mở, dùng để đối chiếu khi thí sinh, giám thị phản...

Tông vào đuôi xe tải đậu ven đường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tông vào đuôi xe tải đậu ven đường, nam thanh niên tử vong tại chỗ

21:30 24/09/2023

Hòa Bình – Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tỉnh lộ 438A, đoạn qua huyện Lạc Thủy khiến 1 nam thanh niên tử vong .

Lấn chiếm lòng lề đường ở TP.HCM: không thể 'đánh trống bỏ dùi'

Lấn chiếm lòng lề đường ở TP.HCM: không thể 'đánh trống bỏ dùi'

17:00 10/07/2023

Đại biểu HĐND TP.HCM đặt vấn đề cần vận động người dân, lắp camera phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm lòng lề đường. Vấn đề trẻ em, người khuyết tật bị kẻ xấu lợi dụng trục lợi cũng được đề cập.

Thiếu niên 14 tuổi lái xe lạng lách trên cao tốc gây tai nạn, một người chết

Thiếu niên 14 tuổi lái xe lạng lách trên cao tốc gây tai nạn, một người chết

13:20 23/11/2023

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), lúc 10h05 ngày 23/11, tại Km 209+300 trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa hai ô tô và một xe máy. Thời điểm trên, ô tô khách mang do anh N.V.V. cầm lái, chạy hướng Hà Nội - Hà Nam đã va chạm với xe tuần tra giao thông của Công ty BOT do anh Đ.V.K. (33 tuổi, trú tại Thái Bình) điều khiển và xe máy không gắn biển kiểm soát do L.T.N. (14 tuổi, trú...

Giả mạo bác sĩ khiến bệnh nhi tử vong: Sở Y tế TPHCM vào cuộc

Giả mạo bác sĩ khiến bệnh nhi tử vong: Sở Y tế TPHCM vào cuộc

06:30 30/05/2024

TP - Ngày 29/5, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã tiếp nhận đơn thư tố giác từ gia đình chị Vương Xuân Mai (32 tuổi, ngụ tại TPHCM) về việc ông Nguyễn Quốc Thắng (40 tuổi) giả mạo là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tập vật lý trị liệu cho con gái 9 tháng tuổi khiến bé rơi vào nguy kịch và tử vong.

Sau vụ tai nạn ở vòng xoay Phú Hữu, dân càng lo vì khu vực 'gánh' nhiều xe tải nặng

Sau vụ tai nạn ở vòng xoay Phú Hữu, dân càng lo vì khu vực 'gánh' nhiều xe tải nặng

14:45 20/10/2024

Nhiều bạn đọc phản ánh tình trạng xe tải nặng đi lại nườm nượp mỗi ngày qua các tuyến đường khu vực này rất nguy hiểm.

Phổ điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt ĐH Sư phạm TP.HCM nhiều bất ngờ

Phổ điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt ĐH Sư phạm TP.HCM nhiều bất ngờ

12:30 05/06/2024

Trường đại học Sư phạm TP.HCM vừa công bố phổ điểm 5 đợt thi của kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2024 với nhiều thông tin bất ngờ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới