Loofaa biến xơ mướp thành hơn 50 sản phẩm tiêu dùng

23:10 17/07/2024

Công ty Loofaa hiện sở hữu vùng nguyên liệu rộng khoảng 20 ha, đủ cung cấp nguyên liệu để sản xuất hàng trăm nghìn sản phẩm tiêu dùng mỗi năm.

Với mong muốn bảo vệ môi trường và hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh, ông Nguyễn Phú Tùng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Loofaa cùng các cộng sự đã dành ra gần 3 năm để nghiên cứu, tìm hiểu về nguyên liệu xơ mướp và xây dựng vùng nguyên liệu. Theo ông Tùng, để đảm bảo nguyên liệu xuyên suốt quá trình sản xuất, cần xây dựng vùng nguyên liệu riêng, quy trình khép kín không sử dụng hóa chất.

Hiện Loofaa sở hữu vùng nguyên liệu rộng khoảng 20 ha tại Tây Nguyên, đủ cung cấp nguyên liệu để sản xuất hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi năm. Xơ mướp sau khi thu hoạch sẽ được sơ chế ngay tại vùng nguyên liệu, ngâm rửa nhiều lần để lọc lại lớp xơ sạch, phơi khô và ép phẳng. Quy trình sản xuất thủ công đảm bảo các sản phẩm an toàn đối với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Phú Tùng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Loofaa (bên trái) cùng đối tác Mỹ tham quan vùng nguyên liệu tại Đắk Lắk. Ảnh: Loofaa

Khi đưa sản phẩm từ xơ mướp ra thị trường, ông Tùng thấy rằng, nhiều khách hàng ưa chuộng các sản phẩm có cam kết xanh và sạch, sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện môi trường. Bởi vậy, trong từng công đoạn sản xuất từ khi thu hoạch nguyên liệu đến khi gia công, thiết kế và đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng, các sản phẩm của Loofaa tuân thủ cam kết xanh, sạch, không hóa chất.

Song song, doanh nghiệp chú trọng yếu tố thẩm mỹ, tích cực nghiên cứu sáng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi. "Khách hàng của chúng tôi không chỉ là những người nội trợ, mà còn là những cô gái trẻ yêu lối sống 'xanh', sẵn sàng thay thế các sản phẩm công nghiệp để bảo vệ môi trường", ông Tùng cho biết. Bởi vậy, sản phẩm làm ra cần hữu ích, đẹp mắt, bắt kịp xu hướng.

Hiện Loofaa cung cấp ra thị trường hơn 50 loại sản phẩm tiêu dùng trong gia đình như: miếng lót nồi, miếng lót li, miếng rửa chén, cây rửa li, bông tắm, cây kỳ lưng cho đến các sản phẩm thời trang cao cấp như túi, mũ, phụ kiện...

Với phương châm đầu tư vào chất lượng và mẫu mã sản phẩm ngay từ đầu, các sản phẩm của Loofaa đã đạt Danh hiệu nhãn xanh toàn cầu - Global Green Label Index; Chứng nhận ISO 9001:2015; Top 10 thương hiệu phát triển bền vững quốc gia 2024.

Tháng năm vừa qua, Loofaa đã gửi chuyến hàng đầu tiên sang châu Âu và được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tháng sáu, doanh nghiệp tham gia và trưng bày sản phẩm tại Diễn đàn hợp tác quốc tế về thương mại và đầu tư tại TP HCM. Tại đây, các sản phẩm của công ty được nhiều đối tác là các doanh nghiệp quốc tế như Mỹ, Pháp, Australia, Hàn, Nhật... kết nối, giao thương. Trong thời gian tới, Loofaa cho biết sẽ đẩy mạnh giao thương với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại các thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ để mở rộng thị trường quốc tế.

Chia sẻ về hành trình hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, ông Tùng cho biết, ở Việt Nam, chúng ta đang hướng tới các sản phẩm tiêu dùng xanh, nhưng ở nước ngoài, đặc biệt là một số nước ở châu Âu, họ đã sử dụng các sản phẩm hữu cơ từ nhiều năm nay. Họ chú ý đến xu hướng tiêu dùng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

"Các sản phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên là thế mạnh của các doanh nghiệp Việt, chỉ cần chú ý tới yếu tố thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm", ông Tùng nhấn mạnh.

Thế Đan

Công ty Cổ phần Loofaa

Địa chỉ: 157 Đào Duy Anh, khối 11 phường Eatam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Hotline: 0327.467.467 - 0336.67.67.67

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu

Khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc ít người tại Lai Châu

04:40 04/11/2023

Ngày hội tại Lai Châu quy tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào 14 dân tộc có số dân dưới 10.000 người.

Người trẻ Hàn Quốc mượn quần áo đi xin việc

Người trẻ Hàn Quốc mượn quần áo đi xin việc

12:00 19/01/2024

Trước khi đi phỏng vấn tuyển dụng, cư dân của thủ đô Seoul có thể đến các cửa hàng cung cấp trang phục để mượn những bộ quần áo phù hợp, không cần trả phí.

Cô Herpangina: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Cô Herpangina: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

05:00 02/06/2024

Tóm tắt Một căn bệnh thời thơ ấu cấp tính gây ra bởi virus coxsackie nhóm A bị nhiễm loét và phồng rộp trong miệng. Triệu chứng Các triệu chứng bao gồm sốt, đau họng, loét và phồng rộp trong miệng, chán ăn, khó nuốt, chảy nước dãi và nôn mửa. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Chủ yếu gây ra bởi virus coxs...

Đến bảo tàng, bạn trẻ thi kéo co, bơi thuyền 'hái' dưa hấu, trổ tài têm trầu

Đến bảo tàng, bạn trẻ thi kéo co, bơi thuyền 'hái' dưa hấu, trổ tài têm trầu

06:00 23/04/2023

Nhớ về cội nguồn dịp Giỗ tổ Hùng Vương, các bạn sinh viên khối ngành Văn hóa đã tề tựu ôn lại truyền thống hào hùng, đặc sắc của ông cha, qua những trò chơi tái hiện sự tích bánh chưng, bánh dày, Sơn Tinh - Thủy Tinh...

Trung ương Đoàn giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung Bộ

Trung ương Đoàn giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung Bộ

14:30 07/12/2023

Sáng 7/12, tại Thanh Hóa, Trung ương Đoàn đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung Bộ năm 2023. Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị.

Chuột tinh ranh, dọn dẹp sạch bẫy của chủ nhà

Chuột tinh ranh, dọn dẹp sạch bẫy của chủ nhà

19:30 29/06/2024

Chẳng những không sập bẫy, chuột còn có 'lòng tốt' dọn dẹp các chiếc bẫy mà chủ nhà để khắp nơi đến vị trí khác.

Nơi thờ tự cha mẹ vua Gia Long sắp được trùng tu hiện ra sao?

Nơi thờ tự cha mẹ vua Gia Long sắp được trùng tu hiện ra sao?

12:10 17/07/2024

Hưng miếu - nơi thờ tự cha mẹ của vua Gia Long, vị vua sáng lập vương triều Nguyễn - sắp được trùng tu.

Đường đến thuốc lá điện tử của trẻ vị thành niên

Đường đến thuốc lá điện tử của trẻ vị thành niên

07:20 10/06/2024

Lần đầu Diệu Nhi hút thuốc lá điện tử là hôm khai giảng lớp 7 khi được 9 đứa bạn kéo ra công viên Thống Nhất và đưa cho chiếc pod.

Loạt vi phạm của các cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân ở TP HCM

Loạt vi phạm của các cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân ở TP HCM

09:50 27/11/2023

Sở Y tế TP HCM vừa kiểm tra 8 công ty vận chuyển cấp cứu tư nhân, chỉ 2 cơ sở thực hiện đúng quy định, 6 đơn vị còn lại có nhiều vi phạm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra