Lời khai của nạn nhân bị 72 người lạ cưỡng hiếp gây rúng động nước Pháp

15:40 06/09/2024

Tiếp tục vụ 'người đàn ông đánh thuốc mê vợ và mời ít nhất 72 người khác tới cưỡng hiếp trong gần 10 năm' ở Pháp, nạn nhân đã ra làm chứng.

Bà Gisele Pelicot cùng 2 người con trai và một người con gái của bà tại tòa án ở Avignon, Pháp ngày 5-9 - Ảnh: AFP

Theo báo New York Times, nạn nhân Gisèle Pélicot (72 tuổi) đã bước vào phòng xử án đông nghẹt với vẻ mặt điềm tĩnh và cặp kính râm vào ngày 5-9. Những đứa con đã trưởng thành của người phụ nữ đi theo sau bà.

Bà Gisèle Pélicot kể lại với tòa án về cuộc sống mà mình gầy dựng trong hơn 50 năm đã nhanh chóng tan vỡ ra sao vào một buổi sáng cuối năm 2020, khi cảnh sát triệu tập bà đến đồn cảnh sát ở miền nam nước Pháp.

Tại đó, cảnh sát nói với bà rằng người chồng mà bà coi là tình yêu của đời mình - ông Dominique Pélicot - đã chuốc thuốc mê bà trong gần 10 năm. Ông Dominique đã mời những người lạ đến nhà của cặp đôi và cùng ông ta cưỡng hiếp bà trong lúc nạn nhân mê man, rồi quay phim lại.

Khi cảnh sát gọi bà đến, ban đầu bà nói với họ rằng chồng bà là "một người đàn ông tuyệt vời". Nhưng sau khi được cảnh sát cho xem các hình ảnh đau thương, mọi thứ sụp đổ. "Với tôi, mọi thứ sụp đổ. Đây là những cảnh tượng dã man, cưỡng hiếp" - bà nói với tòa.

"Thật không thể chịu đựng nổi! Tôi có quá nhiều điều muốn nói đến mức không phải lúc nào tôi cũng biết nên bắt đầu từ đâu" - bà nói với tòa án tại thành phố Avignon, miền nam nước Pháp, trong một giờ làm chứng ngày 5-9.

Theo luật Pháp, bà Gisèle Pélicot có thể chọn cách giữ kín và không để phiên tòa diễn ra công khai. Nhưng thay vào đó, bà muốn thế giới biết chuyện gì đã xảy ra với mình, muốn toàn thể nước Pháp sẽ lắng nghe câu chuyện của mình và khiến các bị cáo cảm thấy xấu hổ.

"Vì vậy đối với những người phụ nữ khác, nếu họ thức dậy mà cũng không nhớ gì đã xảy ra, họ có thể nhớ lời khai của Pélicot. Không có người phụ nữ nào phải chịu đựng việc bị chuốc thuốc và bị đối xử tàn nhẫn" - bà Pélicot nói bằng giọng bình tĩnh.

Nạn nhân nhấn mạnh: "Chúng ta phải giải quyết tệ nạn này".

Phiên tòa ở Avignon - vừa mới bắt đầu hôm 2-9 và dự kiến kéo dài 4 tháng tới tháng 12 - đã làm rúng động nước Pháp.

Ông Dominique Pélicot (hiện 71 tuổi) đã nhận tội đối với tất cả các cáo buộc chống lại mình, gồm cả cưỡng hiếp nghiêm trọng và chuốc thuốc mê. Ông cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của vợ, con gái và hai con dâu.

Ông Dominique và 50 người đàn ông khác (đã xác định tới nay) đang bị xét xử và có thể sẽ chịu mức án lên tới 20 năm tù mỗi người.

Tóm tắt về vụ việc gây chấn động nước Pháp

Truyền thông Pháp cho biết vợ chồng ông Pélicot đã kết hôn hơn 50 năm và có ba người con. Cặp đôi sống ở vùng ngoại ô Paris và chuyển đến Mazan, một thị trấn ở Provence, sau khi nghỉ hưu.

Các công tố viên nói rằng trong gần 10 năm (trong khoảng năm 2011 - 2020), ông Dominique Pélicot đã nghiền thuốc chống lo âu có tác dụng an thần, bỏ vào bữa tối của vợ. Ông đã sử dụng các nền tảng trực tuyến để mời những người đàn ông khác tới tấn công tình dục vợ tại nhà.

Theo báo Le Monde, các điều tra viên cho biết nạn nhân đã bị ít nhất 72 người cưỡng hiếp ít nhất 92 lần trong lúc bị mê man. Cảnh sát tin rằng ông Dominique Pélicot đã đưa ra những quy tắc nghiêm ngặt như: những người đàn ông mời tới không được có mùi nước hoa hoặc khói thuốc lá để tránh đánh thức vợ ông và họ không được dùng bao cao su.

Hành vi của ông Dominique Pélicot đã bị chú ý vào năm 2020, sau khi ba người phụ nữ tố ông cố quay phim dưới váy của họ. Cảnh sát đã bắt giữ Dominique Pélicot và tịch thu các thiết bị công nghệ của ông ta, trong đó họ tìm thấy hàng trăm bức ảnh và video ghi lại cảnh vợ ông bị nhiều người đàn ông tấn công tình dục.

Sau đó cảnh sát nói cho bà biết về những gì mà chồng bà đã làm với mình. Nạn nhân không biết rằng bà đã bị cưỡng hiếp nhiều lần, nhưng đã trải qua các triệu chứng đáng lo ngại, chẳng hạn như mất trí nhớ, rụng tóc, cổ tử cung bị viêm và đau bụng. Luật sư thông tin các vụ cưỡng hiếp đã khiến nạn nhân mắc ít nhất 4 căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, cũng như chịu các vết sẹo về thể chất và tâm lý khác.

Có thể bạn quan tâm
Hàn Quốc bắt đầu thanh tra việc xử lý vụ ngập lụt đường hầm

Hàn Quốc bắt đầu thanh tra việc xử lý vụ ngập lụt đường hầm

18:30 17/07/2023

Các điều tra viên đang tập trung vào việc xác định tại sao đường hầm ở thành phố Osong vẫn được phép hoạt động dù trước đó đã có các cảnh báo nguy cơ ngập lụt.

Trung Quốc phản đối Mỹ triển khai lực lượng an ninh mạng tại các quốc gia láng giềng

Trung Quốc phản đối Mỹ triển khai lực lượng an ninh mạng tại các quốc gia láng giềng

07:20 11/08/2023

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/8 tuyên bố phản đối việc Mỹ triển khai lực lượng an ninh mạng ở các nước láng giềng của Trung Quốc. Điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích an ninh chiến lược của Bắc Kinh...

Israel hành động 'phủ đầu' thủ lĩnh Hezbollah, ra chỉ thị 'nóng' cho các đại sứ quán ở nước ngoài, diễn tập khẩn phòng xung đột

Israel hành động 'phủ đầu' thủ lĩnh Hezbollah, ra chỉ thị 'nóng' cho các đại sứ quán ở nước ngoài, diễn tập khẩn phòng xung đột

08:30 07/08/2024

Israel và phong trào Hezbollah đều có những động thái mới sau vụ không kích khiến chỉ huy quân sự cấp cao Fouad Shukr của nhóm này tử vong ở thủ đô Beirut của Lebanon cách đây một tuần.

Cháy nổ ở khu phức hợp hóa chất lớn nhất thế giới tại Đức, 18 người bị thương

Cháy nổ ở khu phức hợp hóa chất lớn nhất thế giới tại Đức, 18 người bị thương

09:50 30/07/2024

Tối 29/7, một vụ nổ dẫn đến hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy chính của BASF - tập đoàn hóa chất lớn nhất của Đức, khiến 18 người bị thương, trong đó có 7 lính cứu hỏa.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 8/4-14/4

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 8/4-14/4

10:40 07/04/2024

Bộ trưởng Tài chính Mỹ thăm Trung Quốc, bầu cử Quốc hội Hàn Quốc, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nhật Bản-Philippines lần đầu tiên... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Khai mạc khóa đào tạo kỹ năng phiên dịch đối ngoại dành cho cộng tác viên của Bộ Ngoại giao

Khai mạc khóa đào tạo kỹ năng phiên dịch đối ngoại dành cho cộng tác viên của Bộ Ngoại giao

11:40 17/06/2024

Khóa học có 24 học viên, diễn ra trong 18 buổi giúp cập nhật kiến thức về yêu cầu, kỹ năng phiên dịch dành cho mạng lưới cộng tác viên biên phiên dịch của Bộ Ngoại giao.

Nga vẽ hình tàu ngầm lên cầu cảng lừa drone Ukraine

Nga vẽ hình tàu ngầm lên cầu cảng lừa drone Ukraine

18:30 21/03/2024

Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga vẽ vật thể giống tàu ngầm Kilo lên cầu cảng ở Novorossiysk để giảm nguy cơ bị drone Ukraine tập kích.

Rúng động nạn bắt cóc tống tiền ở Mozambique

Rúng động nạn bắt cóc tống tiền ở Mozambique

14:20 26/07/2024

Tính từ năm 2014 đến nay, các băng nhóm tội phạm đã thu 33 triệu USD từ các vụ bắt cóc tống tiền ở nhiều thành phố của Mozambique.

Nga từ chối tham gia Hội nghị về Ukraine, Tổng thống Zelensky muốn 'Công thức hòa bình' 10 điểm

Nga từ chối tham gia Hội nghị về Ukraine, Tổng thống Zelensky muốn 'Công thức hòa bình' 10 điểm

08:00 14/03/2024

Ngày 13/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đưa ra tuyên bố rằng, Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine tại Thụy Sỹ kể cả khi được mời.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới