Lời khai của kẻ ngáo đá cầm dao khống chế 3 bé trai tại trường mầm non

20:50 01/03/2024
Chiều 1/3, UBND tỉnh Tiền Giang thông tin về việc bắt giữ kẻ ngáo đá cầm dao khống chế 3 cháu bé ở trường mầm non Tuổi Thần Tiên trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Theo đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, vụ việc xảy ra vào sáng 1/3. Công an phường 5 (TP. Mỹ Tho) tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao vào trường mầm non Tuổi Thần Tiên gây nguy hiểm cho giáo viên và các cháu học sinh.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đồng thời triển khai các biện pháp giải cứu các cháu bé.

Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, người đàn ông đã cầm dao trên tay, khống chế, đưa các cháu bé vào phòng học cố thủ.

Đặc biệt, người đàn ông này có nhiều biểu hiện manh động, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của các bé.

Sau gần 90 phút thuyết phục, đánh lạc hướng, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ người đàn ông và giải cứu thành công các bé.

Người đàn ông khai tên Nguyễn Bá Quân, sinh năm 1987, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Sáng 1/3, Quân dẫn theo con ruột là N.G.H. (sinh năm 2019, ngụ TP.Mỹ Tho) đến tiệm tạp hóa (đối diện với trường mầm non) nằm trên đường Đoàn Thị Nghiệp (phường 5, TP. Mỹ Tho). Tại đây, Quân lấy con dao (loại dao chặt dừa, dài khoảng 50 cm) trong tiệm tạp hóa.

Sau đó, Quân dẫn theo con trai và cầm dao vào trường hăm dọa, cướp điện thoại di động của cô giáo rồi vào lớp mầm 2 bắt 2 em học sinh là P.G.H. và K.H.A.N. (cùng sinh năm 2020) đưa vào căn phòng rộng khoảng 10 m2.

Trong trạng thái kích động, la hét, mất kiểm soát ker này dùng dao kề sát cổ, hăm dọa sẽ giết một cháu bé.

Quân yêu cầu lực lượng có mặt tại hiện trường cung cấp cho đối tượng chiếc xe đạp và để bên ngoài cửa của căn phòng, nơi hắn đang khống chế các cháu bé.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, qua xác minh, Quân làm nghề tự do tại TP.HCM và có sử dụng ma túy tổng hợp nhưng không thường xuyên.

Quân từng có vợ tại tỉnh Sóc Trăng nhưng không còn chung sống. Sau đó, Quân có quen và sống như vợ chồng với bà N.T.T.L. (SN 1977, ngụ TP. Mỹ Tho) và có con chung là cháu H.

Thời điểm xảy ra vụ việc, bà L. khai không còn chung sống khi biết đối tượng có sử dụng ma túy. Ngày 25/2, Quân từ nhà ở Sóc Trăng đến TP. Mỹ Tho chở bà L. và bé H. về quê chơi.

Đến ngày 29/2, Quân đưa bà L. và con đến thuê nhà trọ ở TP. Mỹ Tho để qua đêm. Tại đây, Quân sử dụng ma túy tổng hợp.

Quân khai nhận vào sáng 1/3, do bị ảo giác nên đã dẫn bé H. đi trốn và gây ra vụ việc nêu trên.

Cơ quan điều tra tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Quân đúng với quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Giận vợ, chồng đăng clip nóng lên nhóm chat rồi nhận cái kết đắng

Giận vợ, chồng đăng clip nóng lên nhóm chat rồi nhận cái kết đắng

07:30 30/05/2024

Sự việc hy hữu xảy ra tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Để trút giận vì mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, người đàn ông họ Đoàn đăng tải video riêng tư của vợ mình là cô Ngô lên một nhóm chat. Hành vi này đã gây ra tổn thương nghiêm trọng về mặt tâm lý, tinh thần cho cô Ngô, khiến cô mắc chứng trầm cảm, sợ tiếp xúc, giao tiếp với người khác. Cách đây ít ngày, đồn cảnh sát quận Cao Tân, thành phố Tây An nhận được đơn tố cáo của...

30 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội là giáo viên, học sinh

30 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội là giáo viên, học sinh

22:00 13/09/2023

Tối 13/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, trong vụ cháy chung cư mini kinh hoàng tại quận Thanh Xuân có 30 giáo viên và học sinh là nạn nhân.

Vụ hàng chục người nhập viện sau tiệc cưới: Phạt chủ kinh doanh 100 triệu đồng

Vụ hàng chục người nhập viện sau tiệc cưới: Phạt chủ kinh doanh 100 triệu đồng

11:30 24/05/2023

Liên quan đến vụ hàng chục người nhập viện sau tiệc cưới, cơ quan chức năng vào cuộc, phát hiện chủ gia chánh có nhiều vi phạm nên xử phạt 100 triệu đồng.

Khởi tố cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19

Khởi tố cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ COVID-19

16:30 23/05/2023

Cà Mau – Một cán bộ xã ở tỉnh Cà Mau đã bị khởi tố để điều tra về hành vi Tham ô tài sản vì nhận thay tiền hỗ...

Nhiều ngôi mộ cổ ở di tích Mạc Cửu bị di dời và mất tích

Nhiều ngôi mộ cổ ở di tích Mạc Cửu bị di dời và mất tích

16:00 27/10/2023

Nhiều ngôi mộ cổ trong khu di tích quốc gia đã bị di dời mất tích hơn một năm qua nhưng chính quyền chưa khắc phục.

Hai cặp vợ chồng tử vong trong vụ cháy ở phố Trung Kính

Hai cặp vợ chồng tử vong trong vụ cháy ở phố Trung Kính

21:50 25/05/2024

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính rạng sáng 24/5, có hai cặp vợ chồng còn rất trẻ.

Vì sao học sinh chuyên ở TP.HCM không được thi học sinh giỏi môn chuyên?

Vì sao học sinh chuyên ở TP.HCM không được thi học sinh giỏi môn chuyên?

11:50 07/03/2024

Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, kể từ năm 2024, kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố chỉ dành cho học sinh đang học lớp 12, có học lực và hạnh kiểm học kỳ I từ Khá trở lên. Đặc biệt, học sinh lớp chuyên không được dự thi môn chuyên đang theo học, chỉ được đăng ký dự thi các môn khác. Những em thuộc đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia hồi tháng 1 cũng không được tham gia kỳ thi này. Quy định mới này của Sở GD&ĐT TP.HCM đang gây...

Sạt lở nặng sau mưa lũ, đất sản xuất ngày càng bị thu hẹp

Sạt lở nặng sau mưa lũ, đất sản xuất ngày càng bị thu hẹp

09:10 25/11/2023

Hà Tĩnh - Sau các đợt mưa lũ lớn vừa qua, bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua xã Hương Thủy (huyện Hương Khê) bị sạt lở nặng, ăn sâu vào...

Cựu Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều nhận 36 tháng tù

Cựu Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều nhận 36 tháng tù

15:40 27/07/2023

Liên quan vụ Việt Á nâng khống giá kit test, Phạm Văn Thành, cựu Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) lĩnh án 36 tháng tù treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra