Lời kể kinh hoàng của nạn nhân sống sót vụ ô tô bị vùi lấp: Ngoi đầu lên thở chờ được cứu

16:30 13/07/2024

TPO - Khi đang cố đẩy xe ra khỏi khu vực sạt lở, đất đá bỗng nhiên sạt trượt tiếp, Vừ Mí Sính bị vùi lấp chỉ ngoi được mỗi đầu lên khỏi mặt đất. Sính đã dùng tay để cào đất đá ra, lấy không gian thở và được lực lượng chức năng cứu giúp kịp thời.

Chiều 13/7, PV báo Tiền Phong có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Đây là nơi đang điều trị cho các nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở đất vùi lấp xe khách tại huyện Bắc Mê, khiến 11 người tử vong và 4 người bị thương.

Nằm trên giường bệnh với gương mặt vẫn còn chưa hết bàng hoàng, anh Vừ Mí Sính (SN 2004, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Đến hiện tại cả người vẫn đau nhức, không thể ngồi dậy được.

Anh Sính tâm sự, bản thân đi làm công nhân ở dưới Hà Nội, do lâu ngày chưa về nên đợt này xin nghỉ để về thăm gia đình. Trong nhà còn vợ trẻ và 2 con nhỏ.

Tiền Phong Anh Vừ Mí Sính bị thương phần đầu, ngực, mặt, bụng, căng tức 2 chi dưới. 1

Anh Vừ Mí Sính bị thương phần đầu, ngực, mặt, bụng, căng tức 2 chi dưới.

Sau quãng đường dài di chuyển từ Hà Nội về đến TP Hà Giang. Đến nơi đã hơn 2h sáng, lúc này có xe khách chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng đi qua nhà, nên đã lên xe để di chuyển về nhà.

Khoảng hơn 3h sáng 13/7, xe bắt đầu khởi hành từ Bến xe Hà Giang, trên xe khoảng 20 người cả người lớn và trẻ nhỏ. Khi đến thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê khoảng hơn 4h, bất ngờ bị đất đá sạt xuống xe bị sa lầy đến ngang lốp xe không đi được.

Lúc này, mọi người hô hào nhau xuống đẩy xe, nhưng không đi được. Trên xe còn 2 - 3 người. Có một xe ô tô con ở gần đó thấy xe bị sa lầy cũng vào giúp đẩy.

Tiền Phong Các bác sĩ thăm khám cho cháu Lò Mai Phương. 1

Các bác sĩ thăm khám cho cháu Lò Mai Phương.

Một lúc sau thì khu vực này tiếp tục sạt lở, mọi người hô nhau chạy, cũng không biết chạy đi đâu, chạy được vài bước thì bị đất đá đè ngang người. Khoảng 5 phút sau bị sạt một lần nữa.

"Lần đầu em nghe thấy mọi người kêu cứu, nhưng lần thứ hai thì không thấy tiếng gì nữa", anh Sính nghẹn ngào nói với gương mặt buồn rầu.

Nén đau, anh Sính nói: “Lúc đấy em nghĩ là cuộc sống của mình chắc chỉ đến đây thôi, không thoát được đâu. Không biết, chắc là không có ai cứu được mình thì mình chết thôi. Thời điểm này, em chỉ thò được đầu lên mặt đất nên lấy tay cào bớt đất để thở, nhưng vẫn không di chuyển được do đất đá đè ngang người. Sau lưng cũng có một anh bị đất đá đè, lúc đầu anh này cũng cào được đất đá ra để thở. Nhưng lần sạt lở thứ hai ập đến thì không thấy anh ấy thở nữa.

Tiền Phong Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người bị vùi lấp. 1

Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Đến khoảng 6h sáng, thấy các xe cấp cứu và lực lượng công an đến để đào. Rồi 30 phút sau được mọi người đưa ra ngoài rồi đưa đến Bệnh viện cấp cứu.

Cùng với anh Sính, còn 3 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở kinh hoàng này là cháu Lò Mai Phương (SN 2016, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu); chị Ma Thị Duyến (SN 1989, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng); anh Giàng A Trần (SN 2005, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê).

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân cơ bản ổn định. Các bệnh nhân bị xây xát nhiều bộ phận trên cơ thể, hạn chế di chuyển. Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, khoảng 4h sáng 13/7, xe ô tô chở khách biển kiểm soát 29E-024.89 (trên xe có 16 người) chạy tuyến Hà Giang - Cao Bằng qua điểm sạt lở trên Quốc lộ 34, tại vị trí km 10+950 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, bất ngờ bị đất đá sạt xuống khiến nhiều người bị vùi lấp.

Đến 13h30 cùng ngày, đã phát hiện 11 người chết, 4 người bị thương.

Có thể bạn quan tâm
Dời ngày khánh thành đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 19.5

Dời ngày khánh thành đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 19.5

13:00 24/04/2023

Ngày 24.4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản về kế hoạch lễ khánh thành 2 đoạn cao tốc : Phan Thiết - Dầu Giây và...

Điều chỉnh giao thông phố Kim Ngưu, hàng loạt phương tiện đi ngược chiều bất chấp biển cấm

Điều chỉnh giao thông phố Kim Ngưu, hàng loạt phương tiện đi ngược chiều bất chấp biển cấm

10:40 19/03/2024

Sau khi Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội có phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu, nhiều phương tiện lưu thông trên tuyến đường đi ngược chiều, bất chấp biển báo.

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho ông Nguyễn Văn Nghĩa

Chủ tịch nước trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho ông Nguyễn Văn Nghĩa

05:30 17/03/2023

Chiều 16/3 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng đối với Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Nguyễn Văn Nghĩa.

Chạy xe máy qua đường sụt lún, người đàn ông tử vong

Chạy xe máy qua đường sụt lún, người đàn ông tử vong

19:00 09/12/2023

Người đàn ông 45 tuổi tử vong cùng chiếc xe máy dưới hố sụt lún sâu hơn 2 m trên đường tránh TP Bảo Lộc, ngày 9/12.

Tặng bằng khen cho nhiều cá nhân trong phong trào thi đua lao động giỏi

Tặng bằng khen cho nhiều cá nhân trong phong trào thi đua lao động giỏi

09:10 04/07/2023

Yên Bái - Tối 3.7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn ,...

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

Bố mẹ là người khuyết tật, con có được giảm học phí không

10:30 11/04/2023

Bạn đọc có emaill nhinhixxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, nếu bố mẹ là người khuyết tật , con đi...

Chiếm đoạt tiền của 162 người, nữ chủ hụi lĩnh 18 năm tù

Chiếm đoạt tiền của 162 người, nữ chủ hụi lĩnh 18 năm tù

14:30 07/09/2023

Chủ hụi Trần Thị Mỹ Phượng ghi khống tên hụi viên vào danh sách, mạo danh để lấy phần hụi của hụi viên; bán phần hụi khống cho người khác và đưa ra thông tin gian dối để vay tiền, qua đó chiếm đoạt tiền của 162 hụi viên và người cho vay.

Phát hiện thêm 1 thi thể trong 5 người mất tích sau lũ lớn Điện Biên

Phát hiện thêm 1 thi thể trong 5 người mất tích sau lũ lớn Điện Biên

01:00 29/07/2024

Sau gần 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đã phát hiện 2 thi thể trong số 5 người mất tích do mưa lũ...

Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ có hợp lý?

Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đòi bà Phương Hằng bồi thường 88 tỉ có hợp lý?

21:00 07/04/2023

Hầu hết các bị hại không đòi bà Phương Hằng bồi thường, riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu xin lỗi và bồi thường thiệt hại 88 tỉ đồng. Pháp luật quy định vấn đề này thế nào?

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới