Lời hối lỗi muộn màng của 2 cô giáo bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong

08:30 05/03/2023

Theo Công an huyện Thường Tín, Hà Nội, nhà trẻ nơi hai “ác mẫu” Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành bạo hành đánh đập khiến bé trai 17 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, gây tử vong là cơ sở hoạt động chui, từng bị xử phạt 2 lần.

Hành vi độc ác và sự ân hận muộn màng

Ngày 5.3, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về việc bạo hành bé trai P.T.Đ (17 tháng tuổi) tại cơ sở trông giữ trẻ.

Cơ quan Công an cho biết, đây là c​​​​​​ơ sở trông giữ trẻ hoạt động chui, từng bị xử phạt 2 lần. Lần xử phạt gần đây nhất vào đầu tháng 11.2022.

Tại Công an huyện Thường Tín, hai đối tượng An và Lành đều bật khóc khi làm việc với công an.

An khai nhận trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng hơn 1 tuần, cháu Đ được gia đình gửi đến nhà trẻ. Ngay từ ngày đầu gửi đến, cháu bé đã quấy khóc nên đã An và Lành bạo hành bằng cách đánh, tát vào đầu và mông.

Có lẽ cũng vì lý do này mà những ngày sau cháu bé rất sợ đến lớp, cứ nhìn thấy cô giáo là khóc.

Trưa 23.2, hai đối tượng dồn các cháu vào một phòng để hướng dẫn chơi nhưng cháu Đ vẫn ngồi khóc. Đến khoảng 9h cùng ngày, An và Lành đưa các cháu Đ vào buồng ngủ để quản lý thì cháu Đ khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng.

Thấy vậy, Lành bực tức chạy theo dùng 2 tay bế xốc hai nách và ném đập đầu cháu Đ xuống nền nhà có dải thảm. Lành xông vào dùng tay tát vào mặt cháu Đ còn An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm lên đầu của cháu Đ.

Đến 16h30 cùng ngày, cháu Đ được gia đình đón, Lành và An nói với gia đình là cháu Đ tự ngã.

Nguyễn Thị Lành (bên phải) và Nguyễn Thị An tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 24, 25, 26.2, cháu Đ được gia đình đưa đến lớp giao cho An trông giữ. Đến 9h30 ngày 26.2, cháu Đ khóc thì bị An dùng chân đạp vào bụng.

Khi cháu Đ bất tỉnh thì An gọi gia đình đến cùng đưa cháu Đ đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Vạn Điểm.

Tiếp đó, y tá yêu cầu đưa cháu đi viện nên gia đình đã chuyển cháu Đ đến Bệnh viện Nông nghiệp I, Bệnh viện Nông Nghiệp I chuyển cháu Đ đến Bệnh viện nhi Trung ương.

Các bác sĩ tích cực điều trị đến 17h ngày 1.3, Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ về gia đình. Đến 19h ngày 2.3, cháu Đ tử vong.

“Em muốn nói với gia đình nạn nhân thực sự từ trong đáy lòng em rất xin lỗi họ và cháu Đ, cháu đã mất, gia đình thiệt hại quá nhiều, tổn thương, đau đớn không thể nào tha thứ được cho việc làm của chúng em”, đối tượng An nói và mong xin gia đình cháu tha thứ để có thể làm lại cuộc đời, rất xin lỗi gia đình cháu Đ. vì đã gây ra sự việc trên.

Cảnh báo nhà trẻ không phép

Theo đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín, sau khi nhận được tin từ quần chúng nhân dân, đơn vị xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng và phức tạp, liên quan đến tính mạng con người.

Căn cứ vào các vết thương trên vùng mặt, đầu cháu bé, công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc, đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

“Qua đây tôi mong muốn các phụ huynh học sinh có con nhỏ nên gửi các cháu đến các nhà trẻ đủ điều kiện trông giữ và nuôi dạy”, đại tá Tần khuyến cáo.

Cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành. Ảnh: Phạm Đông

Nói về vụ án này, luật sư Quách Thành Lực (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, hành vi của hai bảo mẫu có dấu hiệu của tội “Giết người” được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Mức hình phạt đối với họ là từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Ngoài ra về trách nhiệm dân sự, họ phải bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị, mai táng cho cháu bé và bồi thường tổn thất về tinh thần cho gia đình cháu bé.

Cũng theo luật sư Lực, hai đối tượng đã có hành vi tác động nhiều lần vào các vùng trọng yếu trên cơ thể bé trai 17 tháng tuổi. Cả hai đều biết việc làm dã man, tàn nhẫn của mình đối với một đứa trẻ 17 tháng tuổi có thể sẽ khiến đứa trẻ đó mất đi mạng sống.

Đây thậm chí là những tình tiết tăng nặng với các hành vi phạm tội của cả hai, sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn trong ga rác ở Hải Phòng

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn trong ga rác ở Hải Phòng

13:50 30/01/2024

Ngày 30.1, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND xã Đồng Thái (huyện An Dương, Hải Phòng ) thông tin, cơ quan công an đang điều tra vụ thi...

Phạt hộ sản xuất bún ở Hải Dương hoạt động chui, xả thải gây ô nhiễm

Phạt hộ sản xuất bún ở Hải Dương hoạt động chui, xả thải gây ô nhiễm

10:30 10/04/2023

Sáng 10.4, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa xử phạt một hộ sản xuất bún tại Nam Sách mức 20,3 triệu đồng...

Xác minh vụ bỗng 'nhìn chằm chằm' rồi rút dao đâm trọng thương người cùng bàn ăn

Xác minh vụ bỗng 'nhìn chằm chằm' rồi rút dao đâm trọng thương người cùng bàn ăn

15:40 12/05/2024

Hai người đàn ông vào một quán ăn ở Hà Nội, ngồi cùng bàn với một nam thanh niên phía đối diện. Tuy nhiên, thanh niên này không ăn mà nhìn chằm chằm vào hai khách hàng cùng bàn và bất ngờ to tiếng, rút dao đâm trọng thương một người.

Hàng nghìn xe vi phạm chồng chất tại kho bãi lớn nhất của CSGT TPHCM

Hàng nghìn xe vi phạm chồng chất tại kho bãi lớn nhất của CSGT TPHCM

14:20 15/01/2024

Trong năm 2023, CSGT TPHCM tạm giữ thêm khoảng 155.000 phương tiện vi phạm giao thông khiến các kho xe tang vật quá tải, chất thành 'núi'.

Khởi tố vụ cưa hạ 165 cây sao đen ở Bình Định

Khởi tố vụ cưa hạ 165 cây sao đen ở Bình Định

15:00 22/03/2024

Diện tích bị thiệt hại là hơn 1ha, cây rừng bị chặt phá trên diện tích này trên chủ yếu là cây sao đen và cây keo, được quy hoạch chức năng phòng hộ.

Thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe tại Cục Cảnh sát giao thông mới nhất

Thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe tại Cục Cảnh sát giao thông mới nhất

09:00 26/12/2023

Xin cho tôi hỏi thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe tại Cục Cảnh sát giao thông được thực hiện như thế nào? - Độc giả Quốc Bảo

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang vừa được đề nghị nâng cấp

Cận cảnh cây cầu nguy hiểm ở Bắc Giang vừa được đề nghị nâng cấp

14:30 20/03/2023

Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang ) được mệnh danh là cầu nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông .

Khai trương Trung tâm điều hành giao thông thông minh: Hỗ trợ xử lý vi phạm, phạt nguội

Khai trương Trung tâm điều hành giao thông thông minh: Hỗ trợ xử lý vi phạm, phạt nguội

13:20 04/07/2024

Sáng 4/7, Sở GTVT Hà Nội và Trung Tâm quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội đã tổ chức khai trương thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh (TOC). Cùng với hỗ trợ công tác theo dõi, điều hành giao thông, trung tâm TOC còn ghi hình, clip phương tiện vi phạm để cơ quan chức năng xử phạt nguội.

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu 'ép hối lộ tiền, tình' lĩnh 4 năm tù

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu 'ép hối lộ tiền, tình' lĩnh 4 năm tù

17:20 22/08/2023

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Châu Văn Mỹ (SN 1970), cựu Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu và đã tuyên phạt bị cáo này 4 năm tù giam về tội “Nhận hối lộ”. Theo cáo trạng, Châu Văn Mỹ là Thẩm phán, Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu, được phân công tham gia xét xử phúc thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 3/4/2022, tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình. Trong vụ án này, bà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra