Loạt homestay trên núi Cấm bị dừng hoạt động: Tỉnh An Giang yêu cầu báo cáo

13:20 20/09/2023

TPO - Sáng 20/9, nguồn tin của phóng viên Tiền Phong cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan làm rõ việc các homestay trên núi Cấm bị buộc tạm dừng hoạt động.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang cho biết, đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở VH-TT&DL nghiên cứu, tham mưu về tăng cường công tác quản lý loại hình lưu trú homestay trên núi Cấm (xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên), nhưng đến nay UBND tỉnh chưa nhận được văn bản tham mưu của Sở Xây dựng.

Tiền Phong Bên trong một homestay trên núi Cấm. Ảnh: PV. 1

Bên trong một homestay trên núi Cấm. Ảnh: PV.

Cũng theo văn bản này, những ngày qua tình hình dư luận báo chí phản ánh nhiều về loại hình lưu trú homestay trên địa bàn núi Cấm. Về việc này, UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng Sở VH-TT&DL, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh, UBND thị xã Tịnh Biên và các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ những nội dung dư luận phản ánh, đồng thời gửi báo cáo, tham mưu đề xuất về UBND tỉnh trước ngày 25/9.

Trước đó, ngày 4/8, UBND thị xã Tịnh Biên có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang xin chủ trương xử lý loại hình lưu trú homestay trên địa bàn núi Cấm.

Theo UBND thị xã Tịnh Biên, các homestay được xây dựng hầu hết ở những vị trí có địa hình lồi lõm, cheo leo trên các mỏm đồi có độ dốc cao. Với kết cấu tạm bợ, không đồng bộ, các homestay có thể xảy ra sự cố khi gặp gió lớn.

Từ thực trạng trên, UBND thị xã Tịnh Biên đề nghị UBND tỉnh An Giang chấp thuận chủ trương cho địa phương tiến hành xử lý buộc tháo dỡ theo quy định với các homestay xây dựng không phép đang tồn tại trên núi Cấm.

UBND xã An Hảo (thị xã Tịnh Biên) mới đây có thông báo cho 10 chủ homestay trên núi Cấm dừng hoạt động kinh doanh lưu trú khách du lịch từ ngày 11/9 để chờ ý kiến của cơ quan chức năng có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện. Nhiều chủ homestay cho rằng, việc này khiến họ gặp khó khăn, không biết ứng xử ra sao với khách đã đặt phòng từ trước.

Có thể bạn quan tâm
Người thân Cảnh sát PCCC cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi tự hào về chồng của mình

Người thân Cảnh sát PCCC cứu nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ: Tôi tự hào về chồng của mình

17:00 18/02/2023

TPHCM - Ngày 18.2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TPHCM đã đến thăm gia đình các chiến sĩ tham gia hỗ tìm kiếm cứu nạn cứu hộ sau...

Ăn dưa, cà muối có gây ung thư?

Ăn dưa, cà muối có gây ung thư?

07:10 17/01/2024

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, quá trình muối dưa sẽ diễn ra phản ứng biến đổi nitrat (chất tồn dư trong rau, củ do được bón phân urê hoặc do hút từ đất có nitrat cao) thành nitrit. Trong 2-3 ngày đầu khi mới muối, hàm lượng nitrit tăng lên, sau đó giảm dần và mất hẳn khi dưa đã chua vàng. Nitrit vào cơ thể tác dụng với các axit amin, tạo thành hợp...

Làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn trên núi Dinh tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn trên núi Dinh tại Bà Rịa - Vũng Tàu

15:00 29/03/2023

Trưa 29.3, người dân phát hiện một đám cháy khá lớn xuất hiện trên núi Dinh (thuộc địa phận TP Bà Rịa) nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 tại Thủ đô Hà Nội

Đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 tại Thủ đô Hà Nội

21:50 09/06/2024

Sáng nay, thí sinh Thủ đô đã hoàn tất bài thi môn Toán, môn cuối cùng trong số ba môn thi của của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Tàu Chang'e-6 Trung Quốc hoàn thành lấy mẫu đá, rời vùng tối Mặt trăng

Tàu Chang'e-6 Trung Quốc hoàn thành lấy mẫu đá, rời vùng tối Mặt trăng

12:10 04/06/2024

China News đưa tin, vào lúc 7h38 ngày 4/6 (giờ Bắc Kinh), tàu vũ trụ Chang'e-6 của Trung Quốc đã cất cánh từ vùng tối của Mặt trăng. Sau khi động cơ 3000N hoạt động được khoảng 6 phút, đã thành công đưa tàu vũ trụ vào quỹ đạo định trước quanh Mặt trăng. Trước đó, từ ngày 2 - 3/6, Chang'e-6 đã hoàn thành thành công nhiệm vụ lấy mẫu đất đá tại Lưu vực Nam Cực-Aitken ở vùng tối của Mặt trăng, đúng như kế hoạch. Trong quá trình lấy mẫu và đóng gói,...

Tìm thấy thi thể nam sinh mất tích khi tham gia giải bơi ở Quảng Ninh

Tìm thấy thi thể nam sinh mất tích khi tham gia giải bơi ở Quảng Ninh

15:50 25/06/2023

Chiều 25/6, nguồn tin của PV VTC News cho biết, thi thể em T.Đ.K (SN 2005, học sinh lớp 12, trường THPT Trần Nhân Tông, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đã được tìm thấy sau khi mất tích trên sông Cầm. Theo đó, sáng cùng ngày, trên sông Cầm (phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều) diễn ra Giải bơi truyền thống thị xã Đông Triều và Hội thi bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh. Trong khi diễn ra cuộc thi, em K. mất tích. Ngay khi nhận...

Ninh Bình: Bắt 11 đối tượng và 3 tàu khai thác cát trái phép

Ninh Bình: Bắt 11 đối tượng và 3 tàu khai thác cát trái phép

19:00 25/04/2023

Ngày 25.4, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Tổ công tác của Phòng CSGT vừa phối hợp với lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức mật phục, bắt...

Biệt thự xây trái phép ở Cà Mau được tồn tại

Biệt thự xây trái phép ở Cà Mau được tồn tại

14:30 27/01/2024

Biệt thự gần 300 m2 xây trên đất nuôi trồng thủy sản tại xã Tân Thành của ông Hồ An Tập được chính quyền TP Cà Mau cho giữ lại, chỉ phải đập bỏ hàng rào.

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm thoát tội đưa hối lộ cho 2 cựu Cục trưởng

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm thoát tội đưa hối lộ cho 2 cựu Cục trưởng

18:10 30/03/2024

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKSND TP.HCM truy tố 254 bị can liên quan sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị liên quan. Nhiều lần đưa hối lộ cho cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trong số các bị can này, Nguyễn Trọng Vĩnh (Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-15D) bị đề nghị truy tố tội Nhận hối lộ, Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Theo kết luận điều...

Co loi xay ra
Co loi xay ra