Loạt hoạt động “Tháng Công nhân” ở Quảng Bình

09:30 10/05/2024
Ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ Quảng Bình triển khai nhiều hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2024. Ảnh: Công Sáng

LĐLĐ Quảng Bình đang triển khai loạt hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2024.

Ngày 10.5, ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình thông tin, nhằm triển khai cho “Tháng Công nhân”, và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động lan toả. Các công đoàn ngành, công đoàn cơ sở đang cố gắng hoàn thành những khâu cuối cùng cho chương trình trong tháng.

Ông Phan Thanh Lân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động tiếp theo trong “Tháng Công nhân” 2024.

Theo ông Lân, nhằm triển khai hoạt động cho “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu Quốc hội với cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.

Theo đó, hội nghị là nơi để đại biểu Quốc hội tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, về tổ chức đại diện cho người lao động tại đơn vị, doanh nghiệp, về việc làm, thu nhập và đời sống, về cơ chế, chính sách, chế độ liên quan đến người lao động.

Cùng với đó là tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)…

Từ đây, đại biểu Quốc hội tổng hợp, thu thập thông tin và phản ánh với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu tiếp thu xây dựng, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách, pháp luật về Công đoàn, BHXH đảm bảo khả thi, phù hợp với thực tế.

“Về phần nội dung, hội nghị phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong thi hành các chế độ, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức viên chức, người lao động, hoạt động công đoàn việc thực thi pháp luật về Lao động, BHXH, Luật Việc làm, Luật Công đoàn.

Nêu ý kiến góp ý đối với các dự án luật liên quan đến trực tiếp quyền, lợi ích của người lao động được Quốc hội xem xét, cho ý kiến trong năm 2024, trọng tâm là Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)” - ông Lân nói.

Ông Lân thông tin thêm, hội nghị sẽ là nơi để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động thể hiện tâm tư, nguyện vọng, đề xuất với Đảng, Quốc Hội, Chính phủ những nội dung cần sửa đổi về vấn đề tạo việc làm, duy trì việc làm bền vững, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; các giải pháp phát triển nhà ở xã hội, các thiết chế văn hoá cơ sở, trường học cho con công nhân lao động; vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần và tình trạng “tín dụng đen” trong đoàn viên, công nhân lao động...

Tại hội nghị lần này, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cũng sẽ tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến hội nghị diễn ra vào ngày 14.5 tới đây.

Cũng trong ngày 10.5, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia lần này lên đến hàng trăm người, thuộc các công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Trung ương đóng trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Bắt cựu trưởng phòng lập hồ sơ khống đất công để nhận tiền bồi thường

Bắt cựu trưởng phòng lập hồ sơ khống đất công để nhận tiền bồi thường

17:40 25/05/2024

Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt tạm giam cựu trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Tân, Cà Mau, vì đã móc nối, chỉ đạo lập hồ sơ khống 3 thửa đất công để nhận tiền bồi thường.

Nhiều quán nhậu vắng hoe cả ngày lẫn đêm vì khách sợ bị phạt nồng độ cồn

Nhiều quán nhậu vắng hoe cả ngày lẫn đêm vì khách sợ bị phạt nồng độ cồn

17:30 21/03/2023

E ngại trước đợt cao điểm cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, nhiều quán bia, quán nhậu ở thành phố Vinh, Nghệ An vắng khách, đìu hiu cả ngày lẫn đêm.

Người dân Quảng Bình thuê 'thần đèn' di dời ngôi nhà tiền tỷ thế nào?

Người dân Quảng Bình thuê 'thần đèn' di dời ngôi nhà tiền tỷ thế nào?

23:00 29/06/2024

Nhiều ngôi nhà tiền tỷ của người dân ở Quảng Bình vừa mới xây dựng xong lại nằm trong diện giải phóng mặt bằng để xây dựng cao tốc Bắc - Nam. Vừa tiếc của, vừa tiếc tâm huyết một đời dành dụm, một số hộ dân đã thuê “thần đèn” từ miền Nam ra di dời nhà đến nơi ở mới.

Thông xe cầu ‘giải cứu’ các tuyến đường cứ mưa là ngập ở Bình Dương

Thông xe cầu ‘giải cứu’ các tuyến đường cứ mưa là ngập ở Bình Dương

11:20 01/06/2024

Cầu ngã ba Cống trên đường Thích Quảng Đức (Bình Dương) cơ bản hoàn thành và cho phép thông xe, người dân địa phương không phải đi đường tránh tới 3 km. Đây là công trình chống điểm ngập nặng mỗi khi có mưa.

Sinh viên sư phạm học lực yếu sẽ không được cấp kinh phí hỗ trợ?

Sinh viên sư phạm học lực yếu sẽ không được cấp kinh phí hỗ trợ?

11:40 20/08/2023

Từ năm thứ hai và các năm học tiếp theo, sinh viên sư phạm có điểm trung bình chung học tập đạt loại yếu hoặc điểm rèn luyện đạt loại yếu sẽ không được xét hỗ trợ để chi trả sinh hoạt phí.

Vụ Thuduc House: Bị cáo khai chi 4 tỉ 'ngoại giao' để được hoàn thuế

Vụ Thuduc House: Bị cáo khai chi 4 tỉ 'ngoại giao' để được hoàn thuế

20:50 08/06/2023

Chiều 8-6, tại phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Thuduc House, Cục Thuế TP.HCM..., một số bị cáo thuộc Công ty Sài Gòn Tây Nam đã khai có chi tiền cho Cục Thuế tỉnh Tây Ninh để được hoàn thuế.

Hà Tĩnh: Nam sinh nhập viện vì bị bạn học đánh ngay trong lớp

Hà Tĩnh: Nam sinh nhập viện vì bị bạn học đánh ngay trong lớp

20:30 16/03/2023

Thầy Nguyễn Bá Thành, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên với báo chí chiều 16/3. Chiều 13/3, trong lúc chờ vào học phụ đạo, nam sinh Phan Thanh B. (học sinh lớp 9B) đã đánh em Nguyễn Tiến D. (học sinh lớp 9C). Em D. bị em B. đánh bị thương phải nhập viện. Hiện em D. đang tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện. Trước đó, mạng xã...

Gây thất thoát hơn 22 tỉ đồng, cựu Giám đốc Sở KHCN TPHCM bị tuyên 5 năm tù

Gây thất thoát hơn 22 tỉ đồng, cựu Giám đốc Sở KHCN TPHCM bị tuyên 5 năm tù

20:10 31/10/2023

Tối 31.10, TAND TPHCM đã tuyên án đối với bị cáo Phan Minh Tân - cựu Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và các đồng phạm về...

Bắc Giang sẽ thanh tra tài chính một loạt đơn vị

Bắc Giang sẽ thanh tra tài chính một loạt đơn vị

02:00 26/12/2023

Ngày 25.12, theo thông tin từ Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang , trong năm 2024, cơ quan này sẽ thanh tra công tác quản lý tài chính tại một...

Co loi xay ra
Co loi xay ra