Loạt dự án ở Ninh Bình chậm tiến độ bị Thanh tra Chính phủ thanh tra

19:40 04/01/2024

Đến thời điểm hiện tại, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang chậm tiến độ, hết thời gian thực hiện và đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra.

Trong giai đoạn 2011 - 2022, UBND tỉnh Ninh Bình đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 359 dự án. Đây là những dự án được UBND tỉnh giao đất có thu tiền sử dụng đất và cho thuê đất thu tiền hàng năm. Tuy nhiên, hiện nhiều dự án trên địa bàn đang chậm tiến độ, hết thời gian thực hiện và đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra.

Cụ thể, tại dự án Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái (thuộc địa bàn huyện Yên Mô và thành phố Tam Điệp), dự án này do Công ty CP đầu tư PV-Inconess làm chủ đầu tư, với tổng diện tích đất được giao và cho thuê là 2.185ha. Dự án này được UBND tỉnh Ninh Bình chấp thuận đầu tư lần đầu vào năm 2005. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, dự án bị chậm tiến độ nên đến tháng 9.2010, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định số 834/QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động dự án.

Đến năm 2013, chủ đầu tư dự án là Công ty CP đầu tư PV-Inconess tiếp tục có văn bản đề nghị được tiếp tục đầu tư xây dựng dự án và đã được UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư để Công ty CP đầu tư PV-Inconess thực hiện dự án. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ thực hiện san lấp và cải tạo được một phần đường vào, hiện thời gian thực hiện dự án đã hết và dự án này cũng chưa được gia hạn.

Bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình là một trong số những dự án đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra. Ảnh: Nguyễn Trường

Tương tự, đối với dự án Nhà máy chế biến gỗ cao cấp (tại xã Xích Thổ, huyện Nho Quan) do Công ty TNHH một thành viên công nghiệp Hạ Long làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích trên 5ha và đã được UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2014, tuy nhiên đến nay dự án này mới chỉ xây dựng được một số hạng mục phụ trợ. Hiện dự án này đang chậm tiến độ hơn 7 năm so với giấy chứng nhận đầu tư và đã hết thời gian thực hiện dự án.

Đối với dự án đầu tư xây dựng nhà hàng khách sạn và cơ sở sản xuất các sản phẩm phục vụ du lịch (tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn) do Công ty TNHH Song Hào làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất là 3,36ha. Hiện dự án này đang chậm tiến độ hơn 8 năm so với thời gian quy định trong giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Ninh Bình cấp.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 18 dự án đang được Thanh tra Chính phủ trực tiếp thanh tra theo quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; công tác quản lý, sử dụng đất đai; việc cấp phép, khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại tỉnh Ninh Bình (thời kỳ 2011 - 2022).

Dự án Chợ đầu mối tổng hợp, thành phố Ninh Bình cũng là một trong số những dự án đang bị Thanh tra Chính phủ thanh tra. Ảnh: Nguyễn Trường

"Trong số những dự án đang bị thanh tra, có những dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, còn một số dự án đang chậm tiến độ và đã hết thời gian thực hiện theo giấy chứng nhận đầu tư. Việc xử lý đối với các dự án chậm tiến độ cũng như các tồn tại trong việc giao đất, cho thuê đất phải chờ kết luận của đoàn thanh tra" - đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước?

Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước?

15:40 12/07/2024

Khoản vay nước ngoài gồm những khoản vay nước ngoài không được chính Chính phủ bảo lãnh và khoản vay nước ngoài được Chính phủ bảo lãnh dưới mọi hình thức vay thông qua hợp đồng vay, hợp đồng nhập khẩu hàng hóa trả chậm, hợp đồng ủy thác cho vay, hợp đồng cho thuê tài chính hoặc phát hành công cụ nợ trên thị trường quốc tế của bên đi vay. Vay vốn nước ngoài có phải đăng ký với Ngân hàng Nhà nước? Tại điều 11 Thông tư 12/2022/TT-NHNN quy định,...

Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai quyết liệt nhiều giải pháp gỡ thẻ vàng IUU

Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai quyết liệt nhiều giải pháp gỡ thẻ vàng IUU

19:30 02/07/2024

Các tàu “3 không,” tàu không đủ điều kiện hoạt động đã được bàn giao danh sách cho các địa phương, không cho xuất bến đối với tàu cá không đủ điều kiện tham gia hoạt động khai thác hải sản.

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, ‘tuyệt tình’ năng lượng Nga, EU ‘mắc lưới’ của Mỹ-Trung Quốc

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, ‘tuyệt tình’ năng lượng Nga, EU ‘mắc lưới’ của Mỹ-Trung Quốc

09:40 09/05/2024

Khi từ bỏ năng lượng Nga, EU đối mặt rủi ro ngày càng cao bởi Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất có tham vọng ở khối này. Mỹ cũng đang tìm cách hưởng lợi từ chiến lược năng lượng của liên minh.

Nghề kiếm tiền triệu mỗi ngày tại làng cây cảnh

Nghề kiếm tiền triệu mỗi ngày tại làng cây cảnh

06:20 22/06/2024

Dậy từ sáng sớm, chuẩn bị đồ nghề, anh Vũ Minh Phúc (thôn Phú Hào, xã Điền Xá) đợi người qua đón đi Hà Nội để sửa cây cảnh cho khách hàng. Theo anh Phúc, chuyến đi làm thuê này kéo dài khoảng 10 ngày, chủ vườn cây thỏa thuận sẽ trả tiền công thợ lên tới 1 triệu đồng/ngày và bao cả cơm ăn, chỗ ở miễn phí. “10 ngày đi làm xa một chút, tôi đã có thể mang về cả chục triệu đồng. Sau đó, ở nhà cũng còn nhiều người hẹn đến làm, tuy tiền công thấp hơn...

Cục Thuế Bắc Giang, Nghệ An có nữ 'sếp phó' mới

Cục Thuế Bắc Giang, Nghệ An có nữ 'sếp phó' mới

04:40 04/06/2024

Tổng cục Thuế vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Vỹ giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục thuế Nghệ An và bà Chu Thanh Hường giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục thuế Bắc Giang.

Tích trữ hơn 2 cây vàng sau 10 năm là người đầu tiên xếp hàng ngày vía Thần Tài

Tích trữ hơn 2 cây vàng sau 10 năm là người đầu tiên xếp hàng ngày vía Thần Tài

06:30 19/02/2024

Ông Tô Hòa Bình (Đống Đa, Hà Nội) đã 10 năm liên tiếp là người đầu tiên đến xếp hàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng). Và ngày vía Thần Tài năm nay cũng không phải ngoại lệ. Để là người đầu tiên xếp hàng, ông Bình phải dậy từ 3h sáng để di chuyển quãng đường gần 5km đến 'phố vàng' Trần Nhân Tông. “Hôm nay tôi đến đây lúc 3h25 và may mắn vẫn là...

Chung cư mini xây “chui” gần 200 căn hộ, xử lý sao?

Chung cư mini xây “chui” gần 200 căn hộ, xử lý sao?

10:30 14/10/2023

Ngày 13/10 vừa qua, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí đăng tải về chung cư mini 200 căn xây sai phép trên địa bàn xã Tân Xã, huyện Thạch Thất. Theo đó, văn bản dẫn phản ánh của báo chí về chung cư mini tên My House nằm trên đường Phú Hữu (thôn 1, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất) xây sai phép có quy mô 9 tầng, với gần 200 căn hộ, không khác gì dự án nhà ở xã hội. Về việc này, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội...

Người đàn ông trúng Vietlott gần 70 tỷ, lớn nhất Hải Phòng

Người đàn ông trúng Vietlott gần 70 tỷ, lớn nhất Hải Phòng

08:10 25/05/2024

Anh N.T.D. là công nhân tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng vừa nhận giải Jackpot gần 70 tỷ đồng - giá trị lớn nhất từ khi Vietlott phân phối xổ số điện toán tại thành phố này. Biết mình trúng Vietlott, anh D. lập tức chia sẻ tin mừng với vợ.

Dongtam Group khai trương trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng

Dongtam Group khai trương trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng

06:30 13/03/2023

Sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Dongtam Group cùng với trên 100 kiến trúc sư, đối tác, nhà phân phối, cửa hàng đại lý, khách hàng thân thiết trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Showroom của Dongtam Group có diện tích 1800m2, sở hữu vị trí thuận tiện và đắc địa, nằm trên trục đường chính của trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nơi đây trưng bày đa dạng các sản phẩm, mẫu mã phong phú về...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới