Loạt bất động sản vụ ly hôn của ông Lê Phước Hoài Bảo trị giá hơn 100 tỉ đồng

08:30 18/05/2024
Loạt bất động sản trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ảnh chụp màn hình

Ông Lê Phước Hoài Bảo - cựu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam và vợ có 8 bất động sản tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong vụ tranh chấp ly hôn đang được tòa án thụ lý, xét xử. Tổng giá trị tài sản của những lô đất này vừa được tiết lộ là hơn 100 tỉ đồng.

Ngày 17.5, Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử vụ hôn nhân gia đình về tranh chấp ly hôn, nuôi con chung, chia tài sản chung, nợ chung giữa ông Lê Phước Hoài Bảo và vợ.

Tại phiên tòa, bà N.T.H.T - vợ ông Bảo - cho biết, đã nhiều lần đề nghị ông Bảo cùng thỏa thuận ly hôn trong đó có vấn đề về phân chia tài sản trị giá 119 tỉ đồng.

Trong đó, phần góp vốn của Công ty TNHH Phát triển Giáo dục M.Đ là 1 tỉ đồng và 8 bất động sản tại TP Đà Nẵng và Quảng Nam trị giá 118 tỉ đồng. Hai bên còn có 7 khoản nợ chung là hơn 25 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, bà T tiếp tục đưa ra đề nghị thỏa thuận hòa giải với ông Bảo về số tài sản và nợ chung trên như sau: Bà T chỉ muốn nhận ngôi nhà tại địa chỉ số 419 - 421 đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có giá trị 27 tỉ đồng và phần vốn góp tại Công ty TNHH Phát triển Giáo dục M.Đ (hoạt động tại địa chỉ trên) trị giá 1 tỉ đồng. Tổng số tài sản bà T nhận là 28 tỉ đồng.

“Sau khi bù trừ vào khoản nợ chung thì số tài sản trong thời gian hôn nhân của chúng tôi là hơn 93 tỉ đồng. Vậy với con số 28 tỉ đồng tôi muốn nhận được chỉ bằng 30% so với tổng giá trị tài sản. Tuy nhiên ông Bảo vẫn không đồng ý hòa giải với nội dung trên” - bà T cho hay.

Được biết trong số 8 bất động sản của ông Bảo và T, ngoài căn nhà đang ở tại quận Cẩm Lệ có trị giá 27 tỉ đồng ra thì còn 2 bất động sản đáng chú ý khác có giá trị lớn là quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 21 và 22, tờ bản đồ số 7, diện tích đất 150,2m2 tọa lạc tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 148, diện tích đất 90m2 tại địa chỉ Lô 36, khu B2.2, khu đô thị mới Nam Bắc Mỹ An, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng trị giá 3,6 tỉ đồng.

Tại Quảng Nam, bà T và ông Bảo có những bất động sản chung hàng trăm m2 có giá trị như sau:

Quyền sử dụng đất thuộc thửa đất số 251, tờ bản đồ số 15, diện tích đất 120m2 tọa lạc tại địa chỉ Khu tái định cư phục vụ dự án đường Điện Biên Phủ, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, trị giá 6 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất 288,75m2, có địa chỉ Khu tái định cư ven biển Duy Hải, thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên trị giá 3 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất có diện tích đất 400m2, địa chỉ Khu tái định cư hồ Đông Tiễn, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình trị giá 200 triệu đồng.

Quyền sử dụng đất có diện tích đất 319m2, địa chỉ Khu đô thị số 3 phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trị giá 3,5 tỉ đồng.

Về phần ông Bảo, bà T cho biết ông Bảo không đồng ý đưa 2 lô đất trị giá cao nhất tại khu dân cư khách sạn căn hộ và thương mại dịch vụ 2.9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, mỗi lô đất này được xác định giá là 37,5 tỉ đồng vào danh sách tài sản chung để phân chia. Ông Bảo cho rằng đây là tài sản riêng của mình.

Bên cạnh đó, có 2 khoản nợ ông Bảo cũng không đồng ý phân chia vì cho rằng đó là nợ riêng của bà T và vẫn giữ ý kiến đề nghị chia số tài sản còn lại theo tỷ lệ cho bản thân là 80%, bà T nhận 20% sau khi đã thanh toán các khoản nợ và chia bằng tài sản hiện vật có giá trị tương ứng. Các khoản nợ còn lại chia 50-50.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao siêu dự án đô thị Diêm Vân bị điều chỉnh quy hoạch?

Vì sao siêu dự án đô thị Diêm Vân bị điều chỉnh quy hoạch?

09:00 20/03/2023

Trong đó, điều chỉnh phương án bố trí đất ở liền kề, đất ở biệt thự phố, đất ở hiện trạng, đất cây xanh để đảm bảo đủ quỹ đất ở tái định cư cấp cho các hộ bị ảnh hưởng phải di dời. Bổ sung đất xây dựng trạm y tế; bổ sung đất xây dựng trường trung học cơ sở; điều chỉnh diện tích đất trường mầm non, đất trường tiểu học để đảm bảo theo quy định hiện h...

Giá tiêu hôm nay 22/2/2024, tăng mạnh giữa mùa thu hoạch, tín hiệu lạc quan, nông dân không bị áp lực bán sớm

Giá tiêu hôm nay 22/2/2024, tăng mạnh giữa mùa thu hoạch, tín hiệu lạc quan, nông dân không bị áp lực bán sớm

08:30 22/02/2024

Giá tiêu hôm nay 22/2/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 86.500 – 89.500 đồng/kg.

Bảo hiểm Lào - Việt: 15 năm phát triển vươn xa trên đất nước triệu voi

Bảo hiểm Lào - Việt: 15 năm phát triển vươn xa trên đất nước triệu voi

22:50 22/06/2023

Ngày 15/6/2023, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào, LVI long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nhằm ghi dấu những kết quả đạt được, tạo đà phát triển cho những chặng đường tiếp theo. Năm 2008, thực hiện chiến lược của Ban Lãnh đạo BIDV nhằm khép kín chuỗi cung ứng dịch vụ tài chính, ngân hàng và bảo hiểm của BIDV tại thị trường Lào, BIC cùng Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL) và Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt (LVB) thành lập Công ty Liên doanh...

Thủ tướng Modi quyết tâm cải cách, cam kết đưa Ấn Độ thành quốc gia phát triển vào năm 2047

Thủ tướng Modi quyết tâm cải cách, cam kết đưa Ấn Độ thành quốc gia phát triển vào năm 2047

00:40 02/09/2024

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 31/8 tuyên bố sẽ tiếp tục cải cách, tập trung vào các chính sách tăng trưởng cao và ổn định, để hiện thực hóa giấc mơ về một quốc gia phát triển, đồng thời khẳng định rằng “quyết tâm này ngày càng mạnh mẽ hơn” trong nhiệm kỳ thứ ba của ông.

Sạc xe điện là quyền lợi chính đáng của người dân

Sạc xe điện là quyền lợi chính đáng của người dân

06:00 01/10/2023

Chiều ngày 29.9, tại tọa đàm “Quản lý hầm để xe chung cư: Thách thức và giải pháp” của Báo Lao Động tổ chức, các chuyên gia cho rằng việc...

Ma trận chuồng cọp san sát ở Hà Nội - những khung sắt nhốt người trong hỏa hoạn

Ma trận chuồng cọp san sát ở Hà Nội - những khung sắt nhốt người trong hỏa hoạn

07:10 18/06/2024

Video: Vô vàn chuồng cọp không có lối thoát hiểm mọc lên ở Hà Nội. Hà Nội vốn chật chội và để sống trong 'tấc vàng', từ lâu nay, người dân ở những khu tập thể cũ luôn phải cơi nới thêm 'chuồng cọp' - khung kim loại với các mối hàn kiên cố. Đáng nói là, dù đã xảy ra rất nhiều vụ chết người do hỏa hoạn và chuồng cọp bịt kín lối thoát nhưng những khung sắt nhốt người này vẫn không bị dẹp đi, thậm chí mọc lên ngày càng nhiều, với đủ hình dạng và...

Vì sao đóng cửa cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 28/4?

Vì sao đóng cửa cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 28/4?

19:00 27/04/2024

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng làn đường từ 7h - 18h giờ ngày 28/4 để phục vụ cho lễ khánh thành.

Khuyến nghị doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

Khuyến nghị doanh nghiệp thay tuyến đường khi cước vận tải biển tăng

07:30 23/07/2024

Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp phân luồng hàng hóa và tuyến đường thay thế trong bối cảnh giá cước vận tải biển tăng cao.

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

11:30 18/03/2023

Sầu riêng thành trái cây siêu hot Là cây trồng chủ lực ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Nam nước ta, sầu riêng từng có thời phải kêu gọi 'giải cứu', chất bán đầy vỉa hè, sạp chợ vì khó khăn trong vấn đề đầu ra. Song, trái cây này 'đổi đời' từ khi có tấm 'visa' vào thị trường Trung Quốc. Giữa tháng 7/2022, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam. Cánh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới