Lo ùn tắc giao thông, Cần Thơ rà soát các tuyến đường được dừng, đỗ xe

05:10 20/11/2023

Ùn tắc giao thông tại TP Cần Thơ đang dần trở thành vấn đề nóng. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng trên được cho là việc dừng, đỗ xe không hợp lý...

Loay hoay tìm chỗ chỗ xe

Thường xuyên lái xe ôtô qua địa bàn TP Cần Thơ, anh Dương Thái (Bạc Liêu) cho biết, hiện tại, lượng xe dừng, đỗ ở các tuyến đường tại trung tâm thành phố ngày càng nhiều, số lượng xe ôtô tại TP Cần Thơ tăng gần một nửa so với năm trước. "Những lúc vào giờ cao điểm, tôi rất khó để tìm chỗ dừng xe. Những bạn của tôi đi xe 2 bánh cũng vậy, hầu hết đều phải vào siêu thị đỗ rồi mới vui chơi ngoài trời", anh Thái chia sẻ.

Còn tại đường Trần Văn Hoài, ông Tiến Hoàng (TP Cần Thơ) thường xuyên thấy tình trạng xe đỗ ven đường vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là khung giờ 6h30 - 8h00. Đỉnh điểm có ngày chỉ mới 7h30, ông Hoàng đã không tìm được chỗ trống đậu xe. "Cái khó là mình chưa có chỗ đậu xe hợp lý. Tôi nghĩ thành phố nên bố trí bãi đậu xe ở những tuyến đường huyết mạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông", ông Hoàng đề xuất.

Một tuyến đường tại Cần Thơ thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm. Ảnh: Phong Linh

Một hộ kinh doanh nước uống mang đi trên đường Lý Tự Trọng (quận Ninh Kiều) cũng than phiền: "Nhiều lúc có người bất lịch sự, đậu xe trước gian hàng của tôi khiến việc buôn bán rất khó khăn, không chỉ xe ôtô mà còn cả xe 2 bánh".

Ở một góc nhìn khác, anh Xuân Hiếu (TP Cần Thơ) cho rằng so với TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Cần Thơ có rất nhiều quỹ đất để đỗ xe, ngay cả ở trung tâm thành phố. Thực trạng có thể thấy rõ là giờ cao điểm, những xe ôtô nếu dừng, đỗ không đúng cách sẽ vô tình gây ùn tắc giao thông. Do đó, nếu Cần Thơ có quy định đỗ, dừng xe theo giờ thì sẽ hợp lý hơn.

Rà soát lại các tuyến đường

Đối với việc đỗ xe ôtô, trước đó vào đầu tháng tháng 6.2023, trên cơ sở thực hiện Đề án thu phí theo Nghị quyết số 45 của Quốc hội, TP Cần Thơ đã thảo luận đóng góp về dự thảo đề án thu phí đỗ xe ôtô tại thành phố (mức thu phí đề xuất từ 15.000 – 30.000 đồng/xe/lượt/giờ) nhằm hạn chế ùn tắc giao thông. Đề án sớm nhận nhiều đánh giá, đề xuất góp ý từ sở, ban, ngành liên quan và chủ phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 7, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ kiến nghị dừng lập đề án thu phí do có nội dung tương đồng, trùng lắp với Đề án thu phí và Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐND.

Cần Thơ tiếp tục rà soát các tuyến đường được dừng, đỗ xe để quản lý trật tự đô thị, trật tự giao thông. Ảnh: Phong Linh

Vừa qua, thực hiện kết luận của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy về tình hình quản lý trật tự đô thị, trật tự giao thông, sắp xếp đỗ xe tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo việc rà soát các tuyến đường được dừng, đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND quận/huyện khảo sát, tham mưu, đề xuất UBND thành phố đầu tư xây dựng, phát triển thêm bãi đậu xe trong nội thị thành phố; yêu cầu đẩy mạnh việc xã hội hóa đầu tư xây dựng các bãi đậu xe; nghiên cứu hướng dẫn, khuyến khích, vận động các tổ chức, người dân nếu có điều kiện, mặt bằng tham gia đầu tư xây dựng các bãi đậu xe.

Bên cạnh đó, tiến hành rà soát lại các tuyến đường, căn cứ các quy định pháp luật có liên quan, đề xuất tuyến đường, đoạn đường nào được dừng, đậu đỗ xe, sử dụng lòng đường, vỉa hè…; đề xuất vị trí thực hiện việc kẻ vạch bãi đậu, đỗ xe trên các tuyến đường; xây dựng đề án trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt.

Đơn vị liên quan cũng cần thường xuyên kiểm tra, khai thông cống rãnh, kịp thời nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng, không đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa và triều cường.

Có thể bạn quan tâm
Hai Phó Thủ tướng làm Chủ tịch Hội đồng điều phối hai vùng

Hai Phó Thủ tướng làm Chủ tịch Hội đồng điều phối hai vùng

05:40 20/08/2023

Ngày 19.8.2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký các quyết định thành lập Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long và Hội đồng điều phối vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Cảnh báo Cuộc thi Olympic Toán học 2024 mạo danh Bộ GD và ĐT

Cảnh báo Cuộc thi Olympic Toán học 2024 mạo danh Bộ GD và ĐT

21:30 05/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định văn bản nêu thông tin Bộ thông báo tổ chức tham gia Cuộc thi Olympic Toán học 2024 là giả mạo và đã mời công an vào cuộc điều tra.

Những già làng tận tụy bảo vệ bình yên vùng biên cương Tổ quốc

Những già làng tận tụy bảo vệ bình yên vùng biên cương Tổ quốc

18:00 25/05/2023

Đắk Lắk - Những già làng, người có uy tín ở các huyện biên giới của tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực phối hợp với lực lượng chức...

Điểm sàn ngành báo chí cao nhất Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

Điểm sàn ngành báo chí cao nhất Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

12:10 21/07/2024

Chiều 20/7, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM đã công bố điểm sàn các ngành bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cuộc thử sức của Nga ở đông bắc Ukraine

Cuộc thử sức của Nga ở đông bắc Ukraine

19:10 15/05/2024

Tháng 5-2024 chứng kiến màn giao tranh tàn khốc nhất tại Ukraine nhiều tháng qua, bộc lộ những điểm yếu của lực lượng Kiev sau thời gian dài cạn kiệt cả sức người lẫn vũ khí.

Kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini được quy định thế nào?

Kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini được quy định thế nào?

16:30 18/09/2023

Nhà nước khuyến khích, tôn vinh, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp hỗ trợ người dân chịu thiệt hại bởi thiên tai, tai nạn nghiêm trọng nhưng phải tuân thủ quy định pháp luật.

Algeria cung cấp 30 triệu USD hỗ trợ tái thiết thành phố Jenin

Algeria cung cấp 30 triệu USD hỗ trợ tái thiết thành phố Jenin

09:50 07/07/2023

Quyết định hỗ trợ tái thiết thành phố Jenin của Algeria nhằm đáp lại một chiến dịch quân sự quy mô lớn do lực lượng Israel phát động nhằm vào Jenin và trại tị nạn của họ ở Bờ Tây từ ngày 3-4/7.

Có cán bộ công chức né việc, ngại va chạm để lấy tín nhiệm

Có cán bộ công chức né việc, ngại va chạm để lấy tín nhiệm

23:00 10/07/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nói rằng khi chuẩn bị tới đại hội đảng các cấp, có nơi, có lúc nhiều cán bộ, công chức có tư tưởng né việc, ngại va chạm.

Israel đang trong 'cuộc chiến đa mặt trận', Mỹ và đồng minh chuẩn bị bảo vệ

Israel đang trong 'cuộc chiến đa mặt trận', Mỹ và đồng minh chuẩn bị bảo vệ

10:20 05/08/2024

Các lực lượng an ninh của Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ, trước khả năng Iran phản ứng ở nhiều mặt trận.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới