Lo trường Trần Đại Nghĩa không tuyển sinh lớp 6, phụ huynh hoang mang

14:50 07/03/2024

Nhiều phụ huynh lỡ tốn tiền, tốn thời gian cho con luyện thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa như 'ngồi trên đống lửa'.

Học sinh, giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong một hoạt động - Ảnh: MỸ DUNG

Sau khi biết thông tin Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6 do quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều phụ huynh TP.HCM cũng lo lắng năm nay có thể dừng tuyển sinh lớp 6 tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

"Nghe các nơi cứ đồn đoán năm nay Trường Trần Đại Nghĩa dừng tuyển sinh lớp 6, tôi lo lắng hết sức. Giờ mà dừng thì bao nhiêu công sức của cả mẹ, cả con đổ sông đổ bể" - phụ huynh tên Đông Nghi, quận Tân Bình, than vãn.

Chị Nghi cho biết chị rất muốn cho con vào học lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa nên gia đình đã đầu tư cho con từ khi con học lớp 3.

Ba năm nay, ngày nắng cũng như ngày mưa, mẹ con chị liên tục theo các lớp luyện thi, học thêm với mục đích vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa.

  • Để Trường chuyên Amsterdam và Trần Đại Nghĩa tiếp tục tuyển sinh lớp 6, được không?ĐỌC NGAY

"Nếu giờ không thi nữa, con tôi sẽ sốc lắm. Tôi chưa nói với con, nhưng từ lâu cả nhà chỉ nghĩ đến việc con cố gắng vào học tại đây. Con đã ôn toán, tiếng Việt, tiếng Anh.

Mấy năm nay tốn cả mấy trăm triệu vào học hành, mà tâm lý con cũng đã xác định thi vào trường này nên tôi đâm hoảng khi nghe những đồn đoán" - chị Nghi chia sẻ.

Trên một số group về luyện thi lớp 6 Trần Đại Nghĩa, rất nhiều phụ huynh thảng thốt, lo lắng trường này dừng thi năm nay. "Các mẹ ơi, có ai biết thông tin chính xác là năm nay có được thi hay không?" - một phụ huynh nhắn hỏi.

Trong khi đó, chị My - một phụ huynh vừa đăng ký cho con ôn luyện một lớp thi cấp tốc vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa với giá hơn 15 triệu đồng, bức xúc: "Nếu không tuyển sinh thì có kế hoạch sớm cho phụ huynh, học sinh đỡ khổ, đỡ mất tiền ôn luyện. Cứ đùng một cái làm như thế này thì khổ sở đổ lên đầu phụ huynh, học sinh hết".

Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa trong hoạt động làm câu đối dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: MỸ DUNG

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được thành lập năm 2000 với mô hình thí điểm tăng cường tiếng Anh và học sinh học tập, sinh hoạt cả ngày tại trường. Trường tuyển sinh cả bậc THCS và THPT.

Ngay từ những năm đầu thành lập, Trường Trần Đại Nghĩa đã ghi dấu ấn trong công tác giáo dục bồi dưỡng học sinh giỏi và các kỹ năng, hoạt động giáo dục.

Nhiều năm liền Trường Trần Đại Nghĩa là trường duy nhất tại TP.HCM tổ chức thi tuyển đầu vào với lớp 6. Đây cũng được coi là trường THCS "hot" nhất TP.HCM.

Nếu ngừng tuyển sinh lớp 6 Trần Đại Nghĩa: Cần có lộ trình

Theo TS Nguyễn Kim Dung - nguyên phó viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (Đại học Sư phạm TP.HCM), kỳ thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa với nhiều phụ huynh tại TP.HCM còn quan trọng hơn cả kỳ thi vào đại học.

Mỗi năm có hàng ngàn phụ huynh cho con thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa. Đây cũng là một ngôi trường được nhiều phụ huynh gửi gắm và đặt kỳ vọng cho con mình vào học.

Vì vậy khi TP.HCM muốn ngưng tuyển sinh lớp 6 Trần Đại Nghĩa, TP cần có một lộ trình hợp lý và đưa ra những cách thức tuyển sinh phù hợp để đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh, phụ huynh cũng như đảm bảo được mục tiêu phát triển nhân lực của thành phố.

Có thể bạn quan tâm
Diễn tập phòng chống cháy nổ nhân Tháng An toàn lao động

Diễn tập phòng chống cháy nổ nhân Tháng An toàn lao động

08:00 20/05/2023

Nhân Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, Công ty Cổ phần Vật tư – TKV (Tập đoàn Công nghiệp...

Bắt tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 8 người thương vong

Bắt tài xế xe đầu kéo đâm vào nhà dân khiến 8 người thương vong

11:00 06/05/2024

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong đêm tại huyện Yên Châu (Sơn La) do xe ô tô đầu kéo đâm vào nhà dân bên đường khiến một người tử vong và 7 người khác bị thương.

Cả nghìn người mang chài lưới ra sông thi bắt cá

Cả nghìn người mang chài lưới ra sông thi bắt cá

18:50 14/04/2024

Sau tiếng trống hiệu lệnh của Ban tổ chức hội thi bắt cá sông Giăng, các đội mang theo ngư cụ chài lưới nhảy xuống sông thi bắt cá. Đội nào cũng cố gắng bắt được thật nhiều cá để giành chiến thắng cuộc thi.

Cấp ủy, chính quyền huyện Thoại Sơn đối thoại với công nhân lao động

Cấp ủy, chính quyền huyện Thoại Sơn đối thoại với công nhân lao động

08:00 24/05/2023

An Giang - Thoại Sơn, cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, nhà ở cho người lao...

Thủ tướng tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu

Thủ tướng tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Trung Thu

21:30 28/09/2023

Tại chương trình 'Vui Tết Trung Thu,' Thủ tướng xúc động khi tới thăm, gặp gỡ và chung vui với các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

Cháy nhà, 3 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm đập cửa tri hô nhưng không thấy ai lên tiếng

Cháy nhà, 3 người chết ở Hà Nội: Hàng xóm đập cửa tri hô nhưng không thấy ai lên tiếng

14:20 08/07/2023

Trưa 8/7, thi thể 3 nạn nhân trẻ tuổi thiệt mạng thương tâm trong vụ cháy nhà đã được xe cứu thương đưa ra khỏi hiện trường. Người dân quanh ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang bàn tán xôn xao, thương xót cho các nạn nhân xấu số. Là người phát hiện vụ cháy, anh Lê Mạnh Hải cho biết, khoảng hơn 5h cùng ngày, nhiều người đi tập thể dục qua đầu ngõ Thổ Quan thì thấy khói đen bốc ra từ căn nhà số 12. 'Khi phát hiện ra cháy...

Bắc Giang: Nổ súng trong đêm khiến một người bị thương

Bắc Giang: Nổ súng trong đêm khiến một người bị thương

23:30 18/04/2023

Sau khi nổ súng bắn đối thủ, kẻ gây án đã bỏ trốn, còn nạn nhân được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Những cổng hoa giấy khoe sắc rực rỡ ở xã nông thôn mới

Những cổng hoa giấy khoe sắc rực rỡ ở xã nông thôn mới

13:50 07/08/2023

Những dàn hoa giấy bung tỏa rực rỡ, bao trùm những cánh cổng, khoe sắc trên mọi nẻo đường của miền quê nông thôn mới ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Nước mắt giang hồ Phú Quốc sau lời tuyên án chung thân

Nước mắt giang hồ Phú Quốc sau lời tuyên án chung thân

12:00 01/02/2024

Đoàn Thiên Long (23 tuổi, ngụ TP Phú Quốc, Kiên Giang) cúi gầm mặt khóc nghẹn khi nghe tòa tuyên án tù chung thân trong vụ hỗn chiến bảo kê...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới