Lộ nhiều sai phạm tại công ty gần 5.000 lao động ở Đồng Nai

04:00 28/08/2024

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty TNHH Cự Thành chuyên sản xuất dụng cụ thể thao ở huyện Long Thành.

Nhiều sai phạm về môi trường, đất đai

Ngày 27.8, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã kết luận việc chấp hành pháp luật về lĩnh vực đất đai, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với Công ty TNHH Cự Thành.

Trụ sở chính Công ty TNHH Cự Thành tại 108 Quốc lộ 51, xã An Phước, huyện Long Thành. Ảnh: HAC

Công ty TNHH Cự Thành có trụ sở chính tại 108 Quốc lộ 51, xã An Phước, huyện Long Thành. Công ty gồm 3 nhà máy tại trụ sở chính và 2 nhà máy tại Khu công nghiệp Long Thành và Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3.

Tại thời điểm thanh tra, công ty có 4.975 người lao động gồm 3.115 người tại nhà máy trụ sở chính, 1.500 người tại nhà máy khu công nghiệp Long Thành và 360 người tại nhà máy khu công nghiệp Nhơn Trạch 3.

Kết luận thanh tra chỉ rõ các sai phạm của Công ty TNHH Cự Thành.

Đối với nhà máy tại trụ sở chính, về công tác bảo vệ môi trường nhà máy không có giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh. Năm 2021, công ty đã đầu tư mở rộng có phát sinh tổng lượng nước thải công nghiệp 650 m3/ngày đêm (hoặc từ 459.000 m3 khí thải/giờ).

Trong khi quy định, dự án có phát sinh tổng lượng nước thải công nghiệp từ 500 m3/ngày (24 giờ) hoặc từ 20.000 m3 khí thải/giờ trở lên, thuộc trường hợp phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường nay là giấy phép môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh.

Về việc sử dụng đất, công ty đã tự ý chuyển mục đích sử dụng 2.747,8m2 đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp (bố trí làm nhà kho và nhà giữ xe gắn máy) tại thửa đất số 275, 283 và thửa đất số 81, 215, 240, 241 tờ bản đồ số 50 xã An Phước. Các thửa đất này đã được UBND huyện Long Thành ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân. Việc công ty bố trí làm nhà giữ xe máy trên cơ sở ý kiến của UBND xã An Phước tại biên bản làm việc ngày 5.8.2022. Do đó, việc sử dụng đất này của công ty đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo xử lý theo quy định.

Đề nghị UBND huyện Long Thành xử lý đối với Công ty TNHH Cự Thành

Ngoài ra, công ty còn thực hiện quan trắc không đầy đủ về thông số nước thải; Xác định không đúng khối lượng chất thải nguy hại trong báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2022 so với hồ sơ, chứng từ mà công ty cung cấp, báo cáo cho đoàn thanh tra….

Nhà máy Công ty TNHH Cự Thành tại Khu công nghiệp Long Thành. Ảnh: HAC

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo UBND xã An Phước và các cơ quan chuyên môn xem xét, xử lý đối với Công ty TNHH Cự Thành về việc sử dụng 2.747,8 m2 đất không đúng mục đích; theo dõi giám sát nghiêm việc tháo dỡ công trình tạm trên diện tích đất của tuyên ống cấp nước ngầm và diện tích 300m2 quy hoạch đất giao thông.

Đề nghị Điện lực huyện Long Thành kiểm tra và có phương án di dời trạm điện ra khỏi diện tích đất giao thông (tại vị trí hẻm cụt nằm trong tường rào công ty).

Đoàn thanh tra yêu cầu Công ty TNHH Cự Thành khắc phục ngay những tồn tại hạn chế, phối hợp Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Cự Thành với những hành vi vi phạm về lĩnh vực môi trường.

Có thể bạn quan tâm
Tội phạm sử dụng súng tự chế, dao gây án đang diễn biến rất phức tạp

Tội phạm sử dụng súng tự chế, dao gây án đang diễn biến rất phức tạp

02:20 22/05/2024

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhấn mạnh, tội phạm sử dụng súng tự chế, vũ khí thô sơ, dao và phương tiện tương tự dao gây án đang diễn biến rất phức tạp.

Mâu thuẫn khiến hai lính Nga giết cả gia đình Ukraine

Mâu thuẫn khiến hai lính Nga giết cả gia đình Ukraine

11:40 02/11/2023

Hai binh sĩ Nga xả đạn giết 9 người trong một nhà vì 'mâu thuẫn liên quan đến gia đình', dường như là do tranh cãi về rượu và chỗ ở.

Tunisia tìm thấy hơn 900 thi thể nạn nhân đuối nước ngoài khơi

Tunisia tìm thấy hơn 900 thi thể nạn nhân đuối nước ngoài khơi

16:20 27/07/2023

Những tháng gần đây, hàng nghìn người di cư bất hợp pháp đã đổ xô đến Sfax với mục đích sang châu Âu bằng tàu do các đối tượng buôn người điều khiển, dẫn đến một cuộc khủng hoảng di cư tại Tunisia.

Đà Lạt: Cháy nhà trọ, 3 anh em ruột tử vong

Đà Lạt: Cháy nhà trọ, 3 anh em ruột tử vong

14:20 24/06/2024

Thông tin ban đầu, khoảng 10h10 ngày 24/6, người dân phát hiện khói lửa bùng lên tại một nhà trọ nằm trong ngõ sâu trên đường Thánh Mẫu (Phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Ngọn lửa bùng phát dữ dội, làm bung cả mái tôn căn nhà nên việc dập lửa gặp khó khăn. Lực lượng cứu hoả đến hiện trường sau khi nhận tin báo. Tuy nhiên, khi tiếp cận thì cửa nhà bị khoá. Cùng với đó, đám cháy diễn ra quá nhanh nên để lại hậu quả nặng nề: 3 cháu bé tử vong. Thông...

Bình Phước: Người dân phát hiện quả bom trên đồi khi đi bắt ong rừng

Bình Phước: Người dân phát hiện quả bom trên đồi khi đi bắt ong rừng

17:30 15/04/2023

Tại hiện trường ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, quả bom được xác định còn nguyên cánh hình cánh quạt, có đầu nhọn khá sắc, cắm sâu xuống đất, phần cánh quạt nhô lên khỏi mặt đất khoảng 20cm.

Venezuela giành lại quyền kiểm soát nhà tù bị các tù nhân chiếm giữ

Venezuela giành lại quyền kiểm soát nhà tù bị các tù nhân chiếm giữ

15:00 04/11/2023

Lực lượng an ninh đã giành lại quyền kiểm soát nhà tù La Pica ở bang Monagas, miền Đông Venezuela, mà các băng đảng đã biến cơ sở này thành một 'trung tâm tống tiền' qua điện thoại.

Truy tố đối tượng sử dụng thẻ nhà báo giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

Truy tố đối tượng sử dụng thẻ nhà báo giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

09:40 14/10/2023

Vi phạm tốc độ trên cao tốc, đối tượng Thùy trình thẻ nhà báo giả để xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

'Phá vụ án ma túy liên quan tiếp viên hàng không, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội khác'

'Phá vụ án ma túy liên quan tiếp viên hàng không, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội khác'

13:50 05/07/2024

Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM cho rằng nhiều vụ án lớn đã được phá thời gian qua, điển hình như vụ án ma túy liên quan các tiếp viên hàng không. Điều này góp phần vào việc phòng chống ma túy, giảm tệ nạn xã hội khác.

Bình Dương xử phạt thanh niên dùng chân lái xe 9 triệu đông

Bình Dương xử phạt thanh niên dùng chân lái xe 9 triệu đông

07:00 22/04/2023

Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Chí Khanh (sinh năm 2005) số tiền 9 triệu đồng với các lỗi vi phạm dùng chân điều khiển xe; không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới