Lính thủy đánh bộ Nga thu giữ AMX-10RC làm chiến lợi phẩm

13:40 20/06/2023

Quân Nga lái xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Ukraine bị thu giữ. Nguồn topcor.ru

Theo thông tin được tờ Reporter của Nga đăng tải, nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm tràn ngập khu dân cư Novodonetskoye, trên hướng Zaporozhye của Quân đội Ukraine vào đêm 8/6, đã bị quân Nga đẩy lùi thành công và quân Ukraine tổn thất nghiêm trọng cả về quân số và vũ khí trang bị.

Kết quả là hơn 50 xe bọc thép của Quân đội Ukraine có nguồn gốc phương Tây bị phá hủy và phải bỏ lại trên chiến trường. Trong số các chiến lợi phẩm, có xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp, được lính Nga kiểm tra rất kỹ.

Bên cạnh chiếc xe tăng AMX-10RC, trên mặt đất còn có nhiều quân trang của những người Ukraine đã bỏ chạy và thậm chí là cả sách hướng dẫn sử dụng xe tăng AMX-10RC của Pháp.

Quân Nga kiểm tra xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Ukraine bị thu giữ. Nguồn topcor.ru

Có thể các kíp xe tăng AMX-10RC, mặc dù đã hoàn thành khóa huấn luyện tại các căn cứ huấn luyện ở Tây Âu, nhưng chưa thực sự thành thạo trong việc khai thác loại vũ khí này và tiếp tục phải huấn luyện trực tiếp trên chiến trường.

Một vấn đề quan trọng là chiếc AMX-10RC còn nguyên vẹn với đầy đủ đạn dược, chưa hề bị hỏng hóc gì và đặc biệt có giá trị là là cuốn sách hướng dẫn. Những yếu tố trên giúp đơn giản hóa rất nhiều quá trình nghiên cứu AMX-10RC, có thể cho Nga tìm hiểu bí mật, tìm ra điểm yếu của chiếc xe tăng này, hoặc thậm chí sao chép ra một mẫu xe tăng bánh lốp tương tự trong tương lai.

Xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp viện trợ cho Ukraine. Nguồn topcor.ru

Việc bắt sống xe tăng bánh lốp AMX-10 mà Pháp mới viện trợ cho Ukraine, không chỉ là một thắng lợi tinh thần quan trọng trên chiến trường; mà còn là một nguồn quan trọng trong việc nghiên cứu vũ khí có nguồn gốc phương Tây của Nga.

Đồng thời, việc Nga liên tục thu giữ vũ khí của phương Tây trong chiến đấu, đặt ra câu hỏi về hiệu quả của vũ khí phương Tây trong tay quân đội Ukraine.

Trước đó vào ngày 13/6, Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy , Quân đội Nga đang kiểm tra những thiết giáp tiêu chuẩn NATO mà họ thu giữ được từ phía Ukraine.

Quân Nga kiểm tra xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Ukraine bị thu giữ. Nguồn topcor.ru

Video cho thấy một binh sỹ Nga đang đi xung quanh một số phương tiện bị hư hỏng, trong đó có xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất. Binh sỹ này nói rằng một số động cơ của chúng vẫn đang chạy và “những phương tiện này rõ ràng không đáng sợ như chúng ta nghĩ”.

Phía Nga đã gọi những phương tiện bị thu giữ là “chiến lợi phẩm”, đồng thời nhấn mạnh, tình trạng của chúng cho thấy “tốc độ nhanh chóng của các cuộc giao tranh, cũng như việc quân đội Ukraine sẵn sàng bỏ lại các khí tài khi chiến đấu trên chiến trường, bất chấp hậu quả sau đó”.

Có thể bạn quan tâm
Nhận hối lộ, 3 nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện ở Quảng Nam bị bắt

Nhận hối lộ, 3 nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện ở Quảng Nam bị bắt

16:50 11/04/2024

Ngày 11/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi mở rộng điều tra vụ án “Đưa hối lộ, nhận hối lộ” xảy ra tại Phòng GD&ĐT các huyện Tây Giang, Nam Giang, Bắc Trà My, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Kim Vân, Nguyễn Tấn Lộc, Nguyễn Thanh Tùng về hành vi 'Nhận hối lộ”. Trước đó, tháng 12/2022, Cơ...

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung ở Hà Nội nộp phạt 46 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung ở Hà Nội nộp phạt 46 triệu đồng

20:50 17/03/2024

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, nữ tài xế Lương Hồng Trang (SN 1988, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) - người điều khiến xe trong vụ va chạm trên phố Trần Cung (quận Cầu Giấy) gây ồn ào dư luận - bị phạt số tiền 11 triệu đồng cho hành vi 'Điều khiển phương tiện không quan sát gây tai nạn'. Trước đó, chị Trang cũng bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng, về hành vi điều khiển ô tô mà...

Lập fanpage rao bán tượng gỗ, lừa đảo hơn 3.000 người

Lập fanpage rao bán tượng gỗ, lừa đảo hơn 3.000 người

08:50 26/09/2023

Tạo lập trang fanpage trên mạng xã hội để đăng bán tượng gỗ, Hồ Bửu Hoàng Dũng đã lừa đảo hơn 3.000 người trên phạm vi cả nước với tổng...

Ngày 11/4, xử phúc thẩm vụ cựu quân nhân tông chết nữ sinh Ninh Thuận

Ngày 11/4, xử phúc thẩm vụ cựu quân nhân tông chết nữ sinh Ninh Thuận

17:30 05/04/2024

Chiều 5/4, ông Hồ Hoàng Hùng, bố của nữ sinh lớp 12 tử vong vì TNGT ở Ninh Thuận cho biết, gia đình vừa nhận giấy triệu tập của Tòa án Quân sự Quân khu 5 về việc mở lại phiên tòa phúc thẩm xử Hoàng Văn Minh (SN 1986, cựu thiếu tá quân đội) bị truy tố tội 'Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ'. Phiên xử phúc thẩm sẽ mở lại lúc 7h sáng 11/4 tại Tòa án quân sự Quân khu 5 (TP Đà Nẵng). Trước đó, ngày 12/3, ông Hùng nhận được thông...

Quốc hội quyết định công tác nhân sự, xem xét, thông qua nhiều dự án luật quan trọng

Quốc hội quyết định công tác nhân sự, xem xét, thông qua nhiều dự án luật quan trọng

15:30 22/05/2023

Xem xét, thông qua nhiều dự án, dự thảo quan trọng Sáng 22/5, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội. Kiến ThứcSáng 22/5, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã khai thạc trọng thể tại Nhà Quốc hội. Ảnh: QH.1 Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV diễn ra ngay sau thành công tốt đẹp của Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, là kỳ họp...

Lật tẩy 2 người phụ nữ nước ngoài báo án giả để hưởng lợi tiền bảo hiểm

Lật tẩy 2 người phụ nữ nước ngoài báo án giả để hưởng lợi tiền bảo hiểm

22:10 10/10/2023

Cơ quan Công an TP Cao Bằng xác định, trên địa bàn không có vụ cướp giật nào xảy ra, lời khai của 2 người phụ nữ nước ngoài là...

Quảng Ninh có tân Phó Chủ tịch tỉnh

Quảng Ninh có tân Phó Chủ tịch tỉnh

11:20 29/01/2024

HDND tỉnh Quảng Ninh vừa bầu ông Nghiêm Xuân Cường, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Uông Bí giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xét xử 11 cựu cán bộ ở Đồng Nai sai phạm: Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung

Xét xử 11 cựu cán bộ ở Đồng Nai sai phạm: Toà trả hồ sơ điều tra bổ sung

14:30 21/06/2023

Đồng Nai - Ngày 21.6, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở lại phiên tòa xét xử 13 bị cáo liên quan đến sai phạm tại dự án Khu dân cư...

Cận cảnh trận địa pháo hoa mừng Giỗ tổ Hùng Vương

Cận cảnh trận địa pháo hoa mừng Giỗ tổ Hùng Vương

15:30 28/04/2023

Sáng 28/4 (9/3 âm lịch), hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Nhà máy Z121 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng khẩn trương triển khai trận địa pháo hoa trên cầu đi bộ bắc qua hồ Công viên Văn Lang ở trung tâm TP Việt Trì (Phú Thọ).

Co loi xay ra
Co loi xay ra