Lính cứu hỏa phá cổng, đập tường giải cứu người mắc kẹt vụ cháy ở Trung Kính

14:10 24/05/2024

Hà Nội - Để tiếp cận hiện tường đám cháy tại hai ngôi nhà trên khu đất sâu trong ngõ phố Trung Kính, lực lượng cứu hộ phải phá khóa cổng chính, đập tường để triển khai lực lượng và phương tiện tiếp cận khu vực cháy, giải cứu nhiều người mắc kẹt.

Đến sáng 24.5, công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại hai ngôi nhà trên khu đất sâu trong ngõ phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã kết thúc, tất cả nạn nhân đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Vụ hỏa hoạn khiến 14 người thiệt mạng. Một số người khác được lực lượng chức năng kịp thời giải cứu, trong đó có 6 người đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Theo báo cáo của UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy), ngôi nhà cháy nằm trên khu đất rộng khoảng 200m2 ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, cách mặt phố khoảng 200m.

Trên khu đất có nhà 2 tầng, một tum gia chủ ở và nhà trọ 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Lúc 0h30, lửa xuất phát từ khu vực để xe máy, xe đạp điện ở tầng 1, sau đó lan lên tầng hai ngôi nhà. Thời điểm cháy, nhà gia chủ có 7 người, nhà trọ có 17 người, đăng ký thuê trọ trong 10 phòng.

Đến 0h40, chính quyền phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy từ công dân ở địa chỉ trên.

Lãnh đạo UBND phường chỉ đạo lực lượng Công an phường, Đội PCCC và CNCH phường, Đội Dân phòng PCCC cơ sở lập tức có mặt tại địa điểm có cháy; sử dụng các phương tiện chữa cháy của điểm chữa cháy công cộng và các hộ gia đình xung quanh để xử lý đám cháy.

Lính cứu hỏa phải kéo đường ống dẫn nước vào dập lửa. Ảnh: Hữu Chánh

6 phút sau, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy ở địa chỉ trên.

Theo đó, 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy khẩn trương đến hiện trường, phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Do ngõ nhỏ chỉ khoảng 2m, nhà cháy cách phố Trung Kính khoảng 200m nên lính cứu hỏa phải kéo đường ống dẫn nước vào dập lửa.

Lực lượng chức năng đưa một nạn nhân trong đám cháy ra ngoài. Ảnh: Hữu Chánh

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường. Thời điểm này lửa đã thiêu rụi các xe máy, xe đạp, xe đạp điện để ở sân; phần khung thép, mái tôn che sân trước đã sập đổ.

Lửa cháy lan và phát triển mạnh theo cả trục dọc từ tầng 1 lên tầng 3 và theo trục ngang các gian phòng tầng 1. Khói đen và khí độc bao trùm toàn bộ tum mái, cầu thang bộ và hành lang các tầng hai ngôi nhà.

Lực lượng cứu hộ đã cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng và phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà. 3 người đã được cứu theo hướng tiếp cận này.

Cảnh sát PCCC và CNCH đồng thời triển khai phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị, cứu được 4 người.

Bên cạnh sự nỗ lực của các chiến sĩ, nhiều nhân viên y tế, người dân cũng tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ lực lượng chức năng.

Đến 1h26 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều người tử vong được bọc túi đưa ra khỏi ngôi nhà cháy.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: Tô Thế

Theo ghi nhận của Lao Động tại hiện trường vụ cháy sáng 24.5, nhiều vật dụng cháy thành than, các mảnh kính vỡ vụn nóng chảy, các bức tường ám khói. Dưới gầm cầu thang, nhiều mảng vữa bong tróc, sập xuống, các cấu kiện sắt biến dạng,...

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Cháy lớn tại dãy nhà ven kênh ở TP.HCM

Cháy lớn tại dãy nhà ven kênh ở TP.HCM

21:50 01/04/2024

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h ngày 1/4, một vụ cháy bùng lên tại khu vực nhà dân trên đường Phạm Thế Hiển (vị trí gần cầu chữ Y, Quận 8, TP.HCM). Cụ thể, sau khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh hô hoán nhau dập lửa nhưng bất thành. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội lan sang một số căn bên cạnh. Trước sự việc trên, Đội Cảnh sát PCCC & cứu nạn cứu hộ Công an quận 8 đã đến hiện trường, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và...

Bị bắt vì gọi một suất buffet nhưng dẫn cả nhà đi ăn

Bị bắt vì gọi một suất buffet nhưng dẫn cả nhà đi ăn

05:30 20/08/2024

Shawneesha Cobbs cùng chồng và 3 con dùng buffet nhưng chỉ trả tiền một suất với lý do 'tưởng một người gọi thì cả bàn được ăn'.

Công đoàn TP.Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình 'Cảm ơn Người lao động'

Công đoàn TP.Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình 'Cảm ơn Người lao động'

15:50 11/05/2024

Ngày 11.5, Liên đoàn Lao động TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa tổ chức chương trình 'Cảm ơn Người lao động ' ở Cụm công nghiệp Tân...

Hà Nội trang trí phố phường mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Hà Nội trang trí phố phường mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

21:50 27/09/2024

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhiều tuyến phố ở Hà Nội được trang trí với cờ đỏ sao vàng, băng rôn, biểu ngữ, góp phần tô điểm thêm sắc màu cho Thủ đô.

Lịch cúp điện hôm nay tại Sóc Trăng ngày 20/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Sóc Trăng ngày 20/03/2024

17:20 19/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Sóc Trăng ngày 20/03/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Sóc Trăng ngày 20/03/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Sóc Trăng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 20/03/2024 07h30-16h30 Đường Xà Lan thuộc khu vực khóm 5 và khóm 6, phường 7, thành phố Sóc Trăng. Điện lực thành phố Sóc Trăng Đầu tư xây dựng Trung, hạ áp Lịch cúp điện huyện Mỹ Xuyên Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Khởi tố, bắt giam kẻ giết vợ rồi tự sát bất thành ở Bình Dương

Khởi tố, bắt giam kẻ giết vợ rồi tự sát bất thành ở Bình Dương

17:20 29/09/2023

Do ghen tuông, Hồ Văn Khởi đã dùng dao sát hại vợ. Đối tượng sau đó dùng dao tự sát song được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo

Nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo

14:20 02/10/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉ công tác cô giáo đã túm áo, kéo lê nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp.

Khu xử lý nước thải, chất thải làng nghề Mẫn Xá chậm vì thiếu mặt bằng

Khu xử lý nước thải, chất thải làng nghề Mẫn Xá chậm vì thiếu mặt bằng

22:40 26/10/2023

Bắc Ninh - Là phương án duy nhất để xử lý ô nhiễm tại làng nghề Mẫn Xá nhưng đến nay, khu xử lý nước thải, chất thải làng nghề...

Điều tra nghi phạm hại người cùng thôn để cướp tài sản

Điều tra nghi phạm hại người cùng thôn để cướp tài sản

21:00 26/07/2023

Tối 26.7, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hải Phòng , đơn vị đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc nghi án giết người, cướp tài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới