Lĩnh án chung thân vì sát hại người tình, đốt xác phi tang

17:00 02/03/2023

Kẻ sát hại người tình rồi đốt xác phi tang ở huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông đã bị tuyên phạt mức án chung thân.

Đối tượng Trần Văn Hiệp bị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án chung thân. Ảnh: Bảo Lâm

Ngày 2.3, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Văn Hiệp (SN 1976), trú tại thôn Đắk R’Mo, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song về tội “giết người” và “xâm hại thi thể”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Hiệp và bà B.T.L. (SN 1979) có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà rẫy của Hiệp ở thôn Đắk R’Mo.

Đến giữa tháng 8.2022, bà L. không muốn ở cùng với Hiệp nữa nên đến nhà rẫy dọn đồ đưa về nhà mình cách đó khoảng 1km. Đến khoảng 16h ngày 23.8.2022, Hiệp từ ngoài vườn đi vào thấy bà L. đang ở trong nhà và cả hai cùng ăn cơm.

Sau khi ăn xong, bà L. nói không thể sống chung với Hiệp nữa. Lúc này, Hiệp đã có hành vi dùng tay, gậy để đánh và ném vào người bà L.

Khi thấy bà L. nằm im không la hét gì, đối tượng Hiệp quay vào hiên nhà ngồi uống rượu tiếp. Đến khoảng 20h cùng ngày, Hiệp đi ra thấy bà L. vẫn nằm bất động dưới đất nên đưa nạn nhân vào giường nằm, rồi ra ngoài hiên phía trước nhà ngồi.

Khoảng 2h sáng ngày 24.8.2022, Hiệp kiểm tra thấy bà L. đã chết nên lấy chai thuốc diệt cỏ uống để tự tử. Uống xong, Hiệp khóa cửa nhà rồi điều khiển xe mô tô đi đến nhà con gái ở cùng xã.

Tuy nhiên, đi được khoảng 2km, Hiệp không đi được nữa nên đã nhờ người dân chở đến nhà con gái. Ngay khi đến nhà con gái, Hiệp được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến khoảng 20h ngày 25.8.2022, Hiệp bỏ trốn khỏi bệnh viện và nhờ người chở về nhà con gái để lấy xe mô tô. Rạng sáng hôm sau, Hiệp điều khiển xe mô tô về nhà rẫy thì thấy mùi hôi thối nên đã đưa thi thể bà L. bỏ xuống hố ở trong chuồng bò cũ (nay là nhà kho) cách nhà 12m.

Tại đây, Hiệp lấy chăn, bạt, quần áo, dép, điện thoại di động phủ lên thi thể nạn nhân và bỏ củi xung quanh, rồi đổ dầu lên châm lửa đốt trong 2 ngày.

Khi kiểm tra thấy thi thể đã cháy gần hết, Hiệp xúc một phần than tro đổ xuống dưới suối ở gần nhà, rồi tưới nước và đổ vỏ cà phê phủ lên trên...

Do không liên lạc được với bà L. nên sáng ngày 4.9.2022, người nhà cùng một số người dân đi vào rẫy nhà Hiệp thì phát hiện có dấu vết cháy tại khu vực nhà kho. Nghi ngờ bà L. bị giết và bị đốt nên mọi người đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc.

Tại phiên tòa, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thể hiện sự ăn năn hối cải. Mặt khác, trong quá trình điều tra Hiệp đã tác động gia đình đền bù cho gia đình bị hại số tiền 40 triệu đồng; ngoài ra, Hiệp cũng chấp nhận đền bù số tiền tổn thất tinh thần 100 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Xét tính chất mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo Hiệp, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án chung thân về tội “Giết người”, 1 năm 6 tháng tù về tội “Xâm hại thi thể”. Tổng hình phạt Hiệp phải chấp hành là chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Điều tra 2 vụ cướp giật táo tợn trên đường phố TP Kon Tum

Điều tra 2 vụ cướp giật táo tợn trên đường phố TP Kon Tum

16:30 03/07/2023

Ngày 3.7, Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, đang điều tra làm rõ 2 vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn. Thủ phạm...

Để cấp dưới chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng, cựu Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh lĩnh án

Để cấp dưới chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng, cựu Trưởng phòng CSGT Hà Tĩnh lĩnh án

08:40 27/09/2024

Chiều 26/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Lưu Văn Tiến (60 tuổi, trú huyện Cẩm Xuyên) 30 tháng cải tạo không giam giữ về tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'. Theo cáo trạng, từ tháng 12/2015 đến ngày 13/11/2019, ông Tiến đang là Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Mặc dù nắm rõ quy định pháp luật, chức năng nhiệm vụ của Phòng CSGT Công an tỉnh về việc tổ chức đăng ký, cấp giấy đăng ký phương tiện và thu lệ phí đăng ký phương tiện giao...

Bắt 2 hai đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật ở TPHCM

Bắt 2 hai đối tượng gây ra 20 vụ cướp giật ở TPHCM

10:00 25/03/2024

Cần tiền tiêu xài, chơi game, Hải và Bảo rủ nhau đi tìm người dân sơ hở tài sản để cướp giật. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, cả hai đối tượng đã thực hiện trót lọt 20 vụ tại các khu vực nhà thờ, chợ, trường học ở TP Thủ Đức, TPHCM.

Biến đất rừng thành đất ở cho cháu, nguyên chủ tịch thị xã Phú Thọ bị bắt

Biến đất rừng thành đất ở cho cháu, nguyên chủ tịch thị xã Phú Thọ bị bắt

16:20 14/07/2023

Ông Nguyễn Tiến Lâm, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) cùng các đồng phạm bằng nhiều thủ đoạn khác nhau đã “hô biến” đất rừng sản xuất thành 7 lô đất ở, không qua đấu giá cho cháu họ.

Bình Dương: Công ty giấy ở KCN Nam Tân Uyên bốc cháy dữ dội

Bình Dương: Công ty giấy ở KCN Nam Tân Uyên bốc cháy dữ dội

16:30 16/03/2023

Khoảng 13 giờ ngày 16/3, hỏa hoạn bùng phát tại nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn KeumSung Paper Việt Nam, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, cột khói ngùn ngụt bốc cao hàng chục mét.

Thông báo khẩn về bão số 3 Yagi

Thông báo khẩn về bão số 3 Yagi

13:50 03/09/2024

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên khu vực biển Đông, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền. Do đó lực lượng chức năng cần thông báo khẩn đến chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền nắm diễn biến của thiên tai chủ động sản xuất và phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương thăm thành phố Đà Nẵng

Hoàng Thái tử Nhật Bản và Công nương thăm thành phố Đà Nẵng

19:30 24/09/2023

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, thành phố Đà Nẵng đã thiết lập mối quan hệ với nhiều địa phương của Nhật Bản và hy vọng thời gian tới mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Liên tiếp phá 3 vụ án ma túy, thu giữ số lượng lớn tang vật

Liên tiếp phá 3 vụ án ma túy, thu giữ số lượng lớn tang vật

17:00 25/02/2023

Điện Biên - Trong hai ngày 24 - 25.2, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã triệt phá 3 vụ án ma túy , bắt giữ 5 đối tượng và...

Ham tìm 'việc nhẹ lương cao', 2 người bị lừa bán sang Campuchia

Ham tìm 'việc nhẹ lương cao', 2 người bị lừa bán sang Campuchia

10:00 06/07/2024

Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đã bàn giao Trần Xuân Trường (sinh năm 2004, quê Thái Nguyên) và 2 nạn nhân bị lừa bán sang Camphuchia để Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ hành vi mua bán người theo thẩm quyền. Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đề nghị của Công an tỉnh Bắc Giang trong việc phối hợp, ngăn chặn, giải cứu 2 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia đang trên đường di chuyển qua địa phận tỉnh Đồng Nai hướng về TP.HCM. 2 nạn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới