Liều lĩnh phóng xe máy ‘thông chốt’ kiểm soát vào hầm Hải Vân

11:20 14/07/2024

Hầm Hải Vân nối Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế từ khi đưa vào hoạt động đã cấm xe máy lưu thông. Vậy nhưng gần đây có nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp, không tuân thủ biển báo, thậm chí còn “thông chốt” kiểm soát để vào hầm Hải Vân.

Hầm đường bộ Hải Vân - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Bất chấp cảnh báo vẫn phóng xe vào hầm

Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý, vận hành hầm đường bộ Hải Vân) cho biết thời gian qua đã phát hiện ngăn chặn nhiều người đi mô tô, xe máy vào hầm.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm, bất chấp.

Xe máy biển kiểm soát 76D1...vượt chốt kiểm soát phía bắc cửa hầm Hải Vân

Điển hình như lúc 10h5, ngày 2-5, người lái xe máy biển kiểm soát 76D1… hướng từ nam ra bắc cố tình vượt chốt kiểm soát phương tiện phía nam trước khi vào hầm Hải Vân 2.

Trung tâm điều hành hầm Hải Vân đã triển khai lực lượng ngăn chặn ở đầu cửa hầm thì xe máy này vẫn chạy với tốc độ cao để vượt và cố tình vào hầm.

  • Đã tìm được thanh niên phóng xe máy trong hầm Hải VânĐỌC NGAY

Trung tâm tiếp tục triển khai chặn xe này lại ở phía bắc hầm. Ít phút sau, xe này ra khỏi hầm nhưng vẫn liều lĩnh, tông thẳng vào lực lượng cứu nạn, cứu hộ hầm để di chuyển.

Đến 14h33, ngày 3-5, người đi xe máy trên quay lại theo hướng bắc - nam, vượt chốt kiểm soát ở phía bắc để đi vào hầm Hải Vân 1 thì bị lực lượng bảo vệ và cứu nạn, cứu hộ đầu cửa hầm chặn lại được, yêu cầu quay đầu.

Vậy nhưng đến 2h28, ngày 4-5, người này lại tiếp tục điều khiển xe máy quay lại vượt chốt kiểm soát phương tiện phía bắc để vào hầm Hải Vân 1. Người này cố tình lao vào bảo vệ khi bị chặn.

Trung tâm điều hành triển khai lực lượng để chặn xe này ở cửa hầm phía nam. Khi xe này ra khỏi hầm thì chạy tốc độ cao, lao thẳng vào những người đang làm nhiệm vụ tại đây…

Người đi xe máy biển kiểm soát 76D1...vẫn cố tình "thông chốt"

Trong quá trình lưu thông, xe này chạy tốc độ cao, lạng lách, vượt các ô tô trong hầm đường bộ, tạo ra các tình huống giao thông nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ.

Đây không phải là trường hợp duy nhất chạy xe máy "thông chốt" vào hầm Hải Vân.

Như trường hợp người lái xe máy biển kiểm soát 51D… chạy hướng bắc - nam đã cố tình chạy tốc độ cao và vượt tổ kiểm soát trước khi vào hầm Hải Vân.

Khi lực lượng bảo vệ chặn lại thì người điều khiển xe máy này cũng tông thẳng, "thông chốt"...

Cần xử lý nghiêm

"Việc cố tình vượt trạm kiểm soát, lực lượng bảo vệ và cứu nạn, cứu hộ để chạy xe máy vào hầm tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa các nguy cơ và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm, công ty đã báo cáo và đề nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm các trường hợp trên" - Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho hay.

Xe máy đi vào hầm Hải Vân tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Theo ông Võ Ngọc Trung - phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, thời gian gần đây tình trạng mô tô, xe máy cố tình chạy qua hầm diễn ra rất phức tạp. Đơn vị quản lý, vận hành, khai thác hầm đã kịp thời ngăn chặn nhiều trường hợp xe máy có nguy cơ chạy vào hầm.

Đồng thời, cũng đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, xử lý hành vi này.

"Chúng tôi cũng đã và đang tăng cường các biện pháp lắp đặt thêm biển báo, tăng cường nhân sự trực chốt, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân cũng như cộng đồng xã hội" - ông Trung cho biết thêm.

Hàng chục trường hợp chạy xe máy vào hầm

Theo thống kê của đơn vị vận hành hầm Hải Vân, năm 2023 có 16 trường hợp xe máy chạy vào hầm Hải Vân (10 trường hợp chạy vào hầm Hải Vân 1, hướng bắc - nam và 6 trường hợp chạy vào hầm Hải Vân 2, hướng nam - bắc); 6 tháng đầu năm 2024 có 7 trường hợp xe máy chạy vào hầm Hải Vân.

Có thể bạn quan tâm
Vụ nổ tại gara ôtô ở Nghệ An làm 2 người chết: Do nhân viên cưa bình sắt lạ

Vụ nổ tại gara ôtô ở Nghệ An làm 2 người chết: Do nhân viên cưa bình sắt lạ

16:30 03/04/2023

Nghệ An - Vụ nổ lớn tại gara ôtô làm 2 người chết, 4 người bị thương xảy ra sau khi nhân viên tại đây cưa bình sắt lạ do...

Tranh chấp giấy viết tay, nông dân ở Gia Lai khóc bên vườn sầu riêng rụng

Tranh chấp giấy viết tay, nông dân ở Gia Lai khóc bên vườn sầu riêng rụng

13:50 29/05/2024

Hơn 3 năm trời bỏ mồ hôi nước mắt chăm sóc nương rẫy, vườn sầu riêng , vợ chồng ông Hà Văn Luyến (trú thôn Bản Tân, xã Ia Phìn,...

Độc giả VTC News ủng hộ hơn 400 triệu đồng cho bệnh nhân người dân tộc khó khăn

Độc giả VTC News ủng hộ hơn 400 triệu đồng cho bệnh nhân người dân tộc khó khăn

00:50 08/06/2023

Sau khi đăng bài “Xót xa cậu bé Mông 10 tuổi bị công nông chèn lên người, khuôn mặt đổi màu đỏ” và “Gia cảnh của người đàn ông dân tộc Dao, vay 8 triệu chữa u não cũng bị lừa hết”, Báo điện tử VTC News nhận được 427.085.933 đồng của độc giả ủng hộ em Trang A Gùa ở Yên Bái và anh Chẻo Lao U ở Lai Châu. Sáng 7/6, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nơi hai bệnh nhân điều trị, ông Dương Quang Tùng - Phó Tổng biên tập - đại diện Báo điện tử VTC News...

Bị hơn 20 con ong vò vẽ đốt, người phụ nữ ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu

Bị hơn 20 con ong vò vẽ đốt, người phụ nữ ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu

11:30 10/06/2024

Ngày 10/6, bác sĩ Nguyễn Tải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam - cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công cho bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt nhiều nhát. Trước đó, bà T.T.S. (44 tuổi, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) bị hơn 20 con ong vò vẽ đốt, chủ yếu ở vùng đầu, mặt và cổ. Bệnh nhân S. nhập viện trong tình trạng thở nhanh, khó thở; vùng đầu, mặt, cổ và lưng sưng tấy. Xác định đây là trường hợp nặng, có nguy cơ tổn thương thận cấp,...

Năm lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay xuống Địa Trung Hải

Năm lính Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay xuống Địa Trung Hải

09:40 13/11/2023

Năm quân nhân Mỹ được xác nhận đã thiệt mạng khi máy bay quân sự của họ rơi ở phía đông Biển Địa Trung Hải vào sáng 11/11, khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương

18:40 19/07/2023

Sáng 19/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Báo Việt Nam News thông báo tuyển dụng phóng viên Tiếng Anh

Báo Việt Nam News thông báo tuyển dụng phóng viên Tiếng Anh

15:30 20/09/2023

Báo Việt Nam News-Thông tấn xã Việt Nam tổ chức tuyển dụng 5 phóng viên tiếng Anh vào làm việc tại Báo Việt Nam News - Trụ sở 79 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Lịch tựu trường của học sinh TP.HCM năm học 2023-2024

Lịch tựu trường của học sinh TP.HCM năm học 2023-2024

14:20 05/08/2023

Sáng 5/8, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024 đối với học sinh các cấp trên địa bàn. Theo đó, tất cả học sinh thành phố sẽ tựu trường vào ngày 28/8. Riêng học sinh lớp 1 đến trường sớm hơn 1 tuần (21/8) để làm quen với trường, lớp. Lịch khai giảng năm học mới của tất cả học sinh các cấp đều vào ngày 5/9. Theo kế hoạch thời gian năm học, tất cả các cấp sẽ bắt đầu học kỳ I từ ngày 5/9/2023 đến ngày 13/1/2024. Học kỳ II được...

Vừa ra tù tội giết người tiếp tục bị đề nghị án chung thân vì giết bạn nhậu

Vừa ra tù tội giết người tiếp tục bị đề nghị án chung thân vì giết bạn nhậu

17:20 18/09/2023

Có 1 tiền án 17 năm tù về tội giết người vừa mới được tha về, thì mới đây người đàn ông 55 tuổi ngụ TP Rạch Giá (Kiên Giang)...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới