Liên tiếp xảy ra việc các học sinh của Trường THPT Hà Đông phải nhập viện cấp cứu vì liên quan đến thuốc lá điện tử. Hiện, Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

11:30 07/04/2023

Ngày 7/4, Công an quận Hà Đông, TP Hà Nội thông tin, liên tiếp xảy ra việc các học sinh của Trường THPT Hà Đông phải nhập viện cấp cứu vì liên quan đến thuốc lá điện tử khiến các phụ huynh và học sinh hoang mang, lo lắng. Công an quận Hà Đông đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngày 4/4, tại một lớp 10 của Trường THPT Hà Đông, 3 học sinh là N.C.Đ, N.T.H, N.H.T sau khi uống chai nước Fuzetea trà chanh sả của học sinh V.N.A thì có biểu hiện mệt, buồn nôn, khó chịu, nóng trong người. Ngay lập tức, các em được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Qua xác minh, học sinh N.C.Đ thừa nhận, đã nhỏ 2 giọt tinh dầu thuốc lá điện tử vào chai nước để trêu đùa bạn bè. Cũng trong ngày 4/4, sau khi sử dụng Pod hút thuốc lá điện tử của học sinh N.T.H (lớp 11), học sinh N.T.D (lớp 11 bên cạnh) đã có biểu hiện choáng, mệt và ngã ra sàn lớp học.

Do được điều trị kịp thời, hiện nay sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định. Cơ quan công an cho biết, sự việc trên gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng thuốc lá điện tử xâm nhập học đường. Đồng thời khuyến cáo, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có chứa nicotine có khoảng 15.500 loại hương liệu được sử dụng. Trong đó có rất nhiều loại hương liệu độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể pha trộn các chất khác vào dung dịch như ma túy, cần sa, hay các chất kích thích khác.

Loại thuốc lá thế hệ mới này đang thu hút giới trẻ và có thể làm ảnh hưởng đến tương lai của cả một thế hệ nếu không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời. Sử dụng nicotine ở tuổi thiếu niên gây hại cho các phần của não kiểm soát sự chú ý, học tập, tâm trạng. Sử dụng nicotine ở tuổi vị thành niên cũng có thể làm tăng nguy cơ nghiện các chất gây nghiện khác trong tương lai.

Hiện nay, Công an thành phố Hà Nội, công an các quận, huyện, thị xã phối hợp chính quyền địa phương và các trường học trên địa bàn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thuốc lá điện tử, ma túy học đường nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử, giúp các em có kiến thức cơ bản, tư duy và cái nhìn đúng đắn để phòng ngừa các tệ nạn, đặc biệt là tệ nạn ma túy.

>>> Xem thêm video: Danh tính tiếp viên thứ 5 liên quan vụ xách ma túy về nước

Nguồn: Kienthuc.net.

Có thể bạn quan tâm
Bé gái 3 tuổi rơi xuống suối tử vong

Bé gái 3 tuổi rơi xuống suối tử vong

08:20 04/09/2023

Sáng 4/9, UBND xã Điềm He, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn xác nhận, sau những nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể cháu bé đuối nước ở ngầm Pác Làng, xã Điềm He.

Khẳng định tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

Khẳng định tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới

21:00 14/06/2023

Chủ tịch MTTQ Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh mục tiêu, chương trình hành động, giải pháp công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới phải có tính chiến lược, tầm nhìn dài hạn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bắt 2 kẻ đập vỡ hàng loạt kính xe ô tô, trộm cắp tài sản

Bắt 2 kẻ đập vỡ hàng loạt kính xe ô tô, trộm cắp tài sản

16:30 08/08/2023

Ngày 8/8, Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Anh Tuấn (SN 2002) và Nguyễn Kim Đông (SN 1998) về tội “Trộm cắp tài sản”. Kiến Thức2 đối tượng đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản. Ảnh: Công an Thái Bình.1 Trước đó, Công an TP Thái Bình nhận được tin báo của người dân về việc ô tô bị đập phá cửa kính để trộm cắp tài sản bên trong. Qua đấu tranh, truy vết, lực lượng...

Các trường tiểu học thành phố Cao Bằng đồng loạt dừng ăn bán trú

Các trường tiểu học thành phố Cao Bằng đồng loạt dừng ăn bán trú

17:50 02/10/2023

Trao đổi với phóng viên VOV, lãnh đạo UBND thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng xác nhận, sáng 2/10, tất cả 12 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Cao Bằng đồng loạt dừng tổ chức ăn bán trú (bữa trưa) cho học sinh. Cuối tuần trước, các bậc phụ huynh cũng đã được nhà trường thông báo dừng ăn bán trú từ 2/10 và yêu cầu đưa đón trẻ đúng giờ. Ông Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng cho biết, sáng nay thành phố đã có họp để nắm tâm tư các...

Cháy bãi rác lan sang nhà xưởng và nhà dân, thiêu rụi nhiều tài sản

Cháy bãi rác lan sang nhà xưởng và nhà dân, thiêu rụi nhiều tài sản

09:50 15/04/2024

Đám cháy lớn xuất phát từ bãi rác sau đó lan sang 2 nhà xưởng và nhà dân trên đường số 12, phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Trang Nemo thất thần khi nghe bản án 9 tháng tù

Trang Nemo thất thần khi nghe bản án 9 tháng tù

19:30 16/06/2023

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (hay gọi Trang Nemo ) bị tuyên mức án 9 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, các đồng phạm của...

Những người hy sinh vì Tổ quốc luôn được nhân dân biết ơn, đền đáp theo cách riêng

Những người hy sinh vì Tổ quốc luôn được nhân dân biết ơn, đền đáp theo cách riêng

15:00 14/03/2024

Ngày 14.3.2024, tròn 36 năm trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma, Trường Sa - trận chiến mà 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã...

Bắt hai người nghi xịt sơn, đập phá ô tô

Bắt hai người nghi xịt sơn, đập phá ô tô

12:00 21/09/2023

Hai người đàn ông nghi được một phụ nữ thuê để xịt sơn toàn thân ô tô sau đó còn quay lại lấy búa đập phá xe. Cả hai vừa bị công an bắt khẩn cấp.

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Bắt tạm giam lái xe tông chết nữ du khách

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Bắt tạm giam lái xe tông chết nữ du khách

17:50 23/08/2023

Công an quận Ngũ Hành Sơn đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với tài xế xe tải tông chết nữ du khách Bùi Thu H.

Co loi xay ra
Co loi xay ra