Liên tiếp xảy ra các vụ vờ mua vàng rồi cướp giật tại Tiền Giang

11:20 26/06/2023

TPO - Trong 2 tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 4 vụ cướp giật tài sản tại các tiệm vàng. Thủ đoạn phạm tội giống nhau, đối tượng đến các tiệm vàng giả vờ hỏi mua vàng, rồi cướp giật tài sản bỏ chạy.

Theo Công an tỉnh Tiền Giang, trong 2 tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra 4 vụ cướp giật tài sản tại các tiệm vàng. Thủ đoạn phạm tội giống nhau, đối tượng đến các tiệm vàng giả vờ hỏi mua vàng, rồi cướp giật tài sản bỏ chạy. Lực lượng công an đã tích cực điều tra, làm rõ 3 vụ và truy bắt các đối tượng phạm tội.

Cụ thể, ngày 5/6, khi tiếp nhận tin báo của bị hại về vụ cướp giật tài sản xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Minh, thuộc ấp Bình Thọ Khương, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, Ban chỉ huy Công an huyện đã phân công lực lượng đến hiện trường, điều tra, truy vết, đồng thời phối hợp Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng.

Tiền Phong Cơ quan chức năng lấy lời khai của Ngô Thanh Trang. Ảnh: Trọng Tín. 1

Cơ quan chức năng lấy lời khai của Ngô Thanh Trang. Ảnh: Trọng Tín.

Ngày 14/6, Công an huyện Chợ Gạo bắt giữ Ngô Thanh Trang (25 tuổi, ngụ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo), nghi phạm thực hiện vụ cướp giật tài sản tại tiệm vàng Ngọc Minh.

Khi bị bắt giữ, Ngô Thanh Trang khai nhận, do tham gia cờ bạc qua mạng bị thua dẫn đến nợ nần. Để có tiền trả nợ, ngày 5/6, Trang điều khiển xe máy đến tiệm vàng Ngọc Minh, giả vờ hỏi mua vàng. Lợi dụng sự sơ hở của chủ tiệm, Trang giật sợi dây chuyền 10 chỉ vàng 24K, trị giá trên 56 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Sau đó, Trang đem sợi dây chuyền đến 1 tiệm vàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho bán được trên 53 triệu đồng. Trả nợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại Trang tiếp tục dùng để đánh bạc và thua sạch.

Ngoài ra, Trang còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, ngày 27/5, Trang còn đến 1 tiệm vàng thuộc ấp Bình Long, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo giả vờ mua chiếc lắc tay rồi lợi dụng sự sơ hở của chủ tiệm vàng, Trang lấy chiếc lắc 10 chỉ vàng 18K, trị giá khoảng 38 triệu đồng.

Thượng tá Dương Thanh Tùng – Phó Trưởng Công an huyện Chợ Gạo cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự hợp tác tốt của bị hại và từ hệ thống camera an ninh trên địa bàn huyện đã hỗ trợ hết sức tích cực trong việc phát hiện, truy vết nóng đối tượng.

Tiền Phong Thực nghiệm hiện trường vụ cướp giật tài sản tại tiệm vàng trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Ảnh Trọng Tín. 1

Thực nghiệm hiện trường vụ cướp giật tài sản tại tiệm vàng trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Ảnh Trọng Tín.

Trước đó, đầu tháng 5/2023, Công an huyện Châu Thành phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành điều tra, xác minh, bắt giữ Nguyễn Bảo Quốc (20 tuổi, ngụ xã Định Trung, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), sau 1 ngày gây án.

Do thua cờ bạc, thiếu tiền của nhiều người, ngày 7/5, Quốc giả vờ hỏi mua vàng và giật chiếc lắc tay, trị giá hơn 31 triệu đồng tại 1 tiệm vàng, thuộc ấp Tân Phong, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành. Sau đó, Quốc bị bắt giữ.

Thượng tá Dương Thanh Tùng khuyến cáo các chủ tiệm vàng cần thực hiện tốt các biện pháp: Thứ nhất, gắn camera ở các tiệm vàng, có báo động với cơ quan chức năng. Thứ hai, nếu cần thiết phải có lực lượng bảo vệ ở trong và ở ngoài tiệm vàng để phòng ngừa, không để xảy ra cướp giật tài sản.

"Trường hợp đã xảy ra thì phải quan sát được đặc điểm đối tượng, nhận dạng đối tượng, phương tiện di chuyển của đối tượng... Đặc biệt là hướng tẩu thoát của đối tượng, để kịp thời báo với cơ quan chức năng", Thượng tá Tùng lưu ý.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư Hà Nội yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm xã, huyện làm mất sổ đỏ của dân hơn 20 năm mà chưa cấp lại

Bí thư Hà Nội yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm xã, huyện làm mất sổ đỏ của dân hơn 20 năm mà chưa cấp lại

15:10 12/01/2024

Thửa đất của gia đình ông Nguyễn Văn Nhất đã được cấp sổ đỏ từ năm 1998 nhưng đã bị UBND xã Bắc Sơn - Sóc Sơn làm mất. Gia đình ông nhiều lần đề nghị, nhưng hơn 20 năm qua chưa được cấp lại. Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu UBND huyện, xã phải kiểm điểm sâu sắc việc này.

Trưởng dự án tàu ngầm Đài Loan (Trung Quốc) từ chức

Trưởng dự án tàu ngầm Đài Loan (Trung Quốc) từ chức

12:30 17/04/2024

Cơ quan phòng vệ Đài Loan (Trung Quốc) khẳng định, chương trình chế tạo tàu ngầm nội địa của họ vẫn được thực hiện như kế hoạch, sau khi người đứng đầu chương trình từ chức vì điều mà ông gọi là những cuộc tấn công không công bằng nhằm vào ông và các cộng sự.

Bà Trương Mỹ Lan 'đẩy' cháu gái Trương Huệ Vân vào vòng lao lý như thế nào?

Bà Trương Mỹ Lan 'đẩy' cháu gái Trương Huệ Vân vào vòng lao lý như thế nào?

07:10 12/06/2024

Trong cả hai giai đoạn điều tra vụ án, C03 xác định, Trương Huệ Vân được bà Trương Mỹ Lan, tin tưởng tuyệt đối giao tiền vốn, bổ nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo đạo trong các công ty thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Sai phạm của Vân là ký giấy tờ, lập công ty 'ma' để tạo lập các khoản vay, giúp sức cho bà Lan chiếm đoạt tiền.

Bộ trưởng Công an: Theo điều lệ cứ 500 người dân có 1 cảnh sát khu vực

Bộ trưởng Công an: Theo điều lệ cứ 500 người dân có 1 cảnh sát khu vực

12:30 07/11/2023

Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, theo điều lệ, cứ 500 người dân là có 1 cảnh sát khu vực, nhưng hiện nay do tốc độ phát triển dân số ở đô thị quá lớn, lực lượng công an ở khu vực phát triển theo chưa đáp ứng được yêu cầu.

Ngôi chùa tuổi đời hơn 400 năm tại Cố đô Huế tên gì?

Ngôi chùa tuổi đời hơn 400 năm tại Cố đô Huế tên gì?

06:30 19/10/2023

1. Ngôi chùa có tuổi đời hơn 400 năm tại Cố đô Huế tên gì? A Chùa Từ Đàm B Chùa Báo Quốc C Chùa Thiên Mụ Chùa Thiên Mụ hay còn được gọi Chùa Linh Mụ, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và quan trọng bậc nhất tại thành phố Huế. Ngôi chùa này nằm trên đồi Hà Khê. Chùa Thiên Mụ có lịch sử hơn 400 năm, được xem là biểu tượng văn hóa, tôn giáo của thành phố Huế. Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ 17 và trải qua hàng trăm năm tồn tại. Tên gọi...

Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích khi mổ bụng trăn khổng lồ

Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích khi mổ bụng trăn khổng lồ

04:30 21/08/2023

Đây là một trong những vụ trăn nuốt người đáng sợ nhất thế giới xảy ra tại Indonesia, nơi không hiếm những vụ tai nạn do loài bò sát khổng lồ này gây ra. Theo Dailystar, anh Akbar Salubiro, 25 tuổi, bắt đầu công việc thu hoạch dầu cọ ở một vùng xa xôi thuộc Tây Sulawesi, Indonesia vào ngày 25/3/2017. Tối 25/3, người nhà không thấy anh về nhà sau giờ làm việc nên đã chia nhau đi tìm. Tới 22h ngày hôm sau, họ phát hiện một con trăn khổng lồ dài 7...

Phát triển giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam và tiếng Việt tại Nga

Phát triển giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam và tiếng Việt tại Nga

16:30 20/05/2023

Bản ghi nhớ giữa Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga-Việt “Truyền thống và Hữu nghị” với Đại học Tổng hợp Herzen đã được ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác giảng dạy tiếng Việt và tiếng Nga giữa hai nước.

Maldives đặt thời hạn yêu cầu Ấn Độ rút binh lính về nước

Maldives đặt thời hạn yêu cầu Ấn Độ rút binh lính về nước

12:30 15/01/2024

Maldives yêu cầu Ấn Độ rút binh lính về nước vào ngày 15/3, bước đi có thể càng khiến quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng Nam Á căng thẳng hơn.

Nam sinh bị đâm tử vong

Nam sinh bị đâm tử vong

14:20 19/04/2024

Nam sinh lớp 11 ở Phan Thiết bị Nguyễn Minh Huy, 20 tuổi, dùng dao đâm tử vong khi hai bên hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra