Liên tiếp các vụ việc mất an toàn trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ

21:40 15/04/2024

Chỉ trong một thời gian ngắn, liên tiếp xảy ra việc các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ phải đột ngột dừng lại sau khi phát hiện những vật thể chắn ngang đường khiến nhiều người lo lắng.

Khoảng 19h20 ngày 13.4, một xe tải lớn đang lưu thông trên tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đoạn qua km38+500 bất ngờ phải dừng lại đột ngột sau khi phần đầu xe va vào một sợi dây thép nhỏ chắn ngang đường.

Theo anh M.C, người lái xe tải, lúc này xe đang di chuyển tại làn ngoài cùng bên trái theo hướng đi Phú Thọ, vận tốc 70km/h. Vì sợi thép nhỏ cùng với trời tối khiến tầm nhìn hạn chế nên không thể nhìn thấy từ trước, chỉ đến khi đầu xe va vào mới biết.

"Khi sợi dây va vào và bị đầu xe kéo đi tạo ra tiếng kêu lớn do ma sát. Tôi khá bất ngờ không hiểu chuyện gì xảy ra, khi sợi dây đập vào kính lái tôi mới biết và ngay tập tức cho xe đi chậm lại và di chuyển vào bên đường", người lái xe tải cho biết.

Cũng theo anh C, vụ việc để lại một nhiều vết xước dài trên đầu xe, có vết xước hằn sâu hơn 3mm. Nếu những xe ô tô du lịch cỡ nhỏ mà gặp phải tình huống này khi đang lưu thông tốc độ cao thì rất nguy hiểm.

Ngày 19.3, ông Phạm Văn Sỹ trú tại xã Vân Du, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã mang dây thép ra chắn ngang đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ chặn các phương tiện đang lưu thông tốc độ cao. Vụ việc khiến nhiều tài xế hoảng hốt.

Ngay sau vụ việc, các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường làm rõ vụ việc. Ông Sỹ cho rằng đơn vị thi công đã không làm rãnh thoát nước phía đường tỉnh, khi trời mưa lớn, nước tràn vào nhà và xưởng gỗ gây hỏng đồ đạc. Việc chặn dây ngang đường để có ý kiến với đơn vị thi công.

Trước đó, ngày 25.1.2024, xuất hiện trường hợp người dân mang cây ra để chặn đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gây mất an toàn giao thông tại km33. Vụ việc đã được kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời.

Ngày 15.4, trao đổi với PV, một vị lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDAGT) tỉnh Tuyên Quang - chủ đầu tư cao tốc cho biết, với vụ việc nhà ông Phạm Văn Sỹ, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông các cơ quan liên quan tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ làm rãnh cho gia đình. Vụ việc đã được giải quyết, ông Sỹ cũng đã nghiêm túc chấp hành.

Vụ việc người dân căng dây chặn ngang cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ ngày 19.3. Ảnh cắt từ clip.

"Với vụ việc mới xảy ra tối 13.4, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị đã cử cán bộ xuống xác minh, thời điểm kiểm tra có thể vật thể đã được thu dọn. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại đường cao tốc gây ảnh hưởng đến an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông", vị lãnh đạo Ban thông tin.

Trước đó, Ban QLDAGT tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản gửi các địa phương, các cơ quan liên quan đề nghị tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân dọc 2 bên tuyến đường. Đồng thời đề nghị lực lượng Công an và Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra trên tuyến.

"Hiện tại toàn bộ dự án vẫn chưa bàn giao do một số hạng mục đang thi công, trên tuyến đang có đơn vị vận hành tạm, chúng tôi yêu cầu cắt cử người trực 24/24h tại 2 đầu và các điểm ra vào cao tốc đảm bảo an toàn", vị lãnh đạo Ban QLDAGT tỉnh Tuyên Quang cho hay.

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ dài 40,2km, đoạn qua Tuyên Quang dài 11,63km, qua Phú Thọ khoảng 28,57km, khánh thành ngày 24.12.2023.

Đây là tuyến cao tốc hạn chế 4 làn xe, chưa được đầu tư làn dừng khẩn cấp với vận tốc tối đa cho phép 90km/h. Toàn tuyến có 3 nút giao với QL2D, QL70, Tỉnh lộ 314B (Phú Thọ).

Có thể bạn quan tâm
Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

10:20 20/04/2024

Đến thời điểm hiện tại, có 13 trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển học bạ 2024. Mức điểm cao nhất là 25,5 điểm, thuộc ngành truyền thông đa phương tiện.

Nữ quái che mặt lừa lấy 250 triệu đồng của cụ bà bằng thủ đoạn mới

Nữ quái che mặt lừa lấy 250 triệu đồng của cụ bà bằng thủ đoạn mới

20:20 26/06/2023

Bình Dương - Ngày 26.6, Công an huyện Bàu Bàng cho biết đã triệt phá vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với phương thức thủ đoạn mới.

Cụ bà 71 tuổi nhanh trí thoát bị lừa đảo gần 1 tỉ đồng

Cụ bà 71 tuổi nhanh trí thoát bị lừa đảo gần 1 tỉ đồng

10:10 19/07/2024

Cụ bà 71 tuổi bị kẻ giả mạo công an gọi điện hù dọa liên quan đến vụ buôn bán ma túy, bắt chuyển gần 1 tỉ đồng để giải quyết vụ án nên nhanh chóng đến gặp công an thật để trình báo.

Đề nghị dừng lưu hành vật phẩm có hình ảnh “cờ vàng” tại Australia

Đề nghị dừng lưu hành vật phẩm có hình ảnh “cờ vàng” tại Australia

15:00 04/05/2023

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc một số vật phẩm phát hành tại Australia có hình ảnh “cờ vàng.”

Đâm chết khách hát, nhân viên quán karaoke nhận án tù chung thân

Đâm chết khách hát, nhân viên quán karaoke nhận án tù chung thân

13:00 27/01/2024

Ngày 27/1, tại trụ sở UBND phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê), TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động bị cáo Lê Ân (29 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) về tội “Giết người” và Ngô Đức Minh (28 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) về tội “Cố ý gây thương tích”. HĐXX xét thấy, hành vi phạm tội của Lê Ân thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội nên tuyên phạt án chung thân về...

Hà Nội dự kiến chi gần 200 tỷ đồng cải tạo trụ sở UBND thành phố

Hà Nội dự kiến chi gần 200 tỷ đồng cải tạo trụ sở UBND thành phố

08:30 20/05/2024

Thành phố Hà Nội cho biết trụ sở UBND thành phố hiện có nhiều vị trí bị bong tróc, thấm dột, nứt vỡ và xuống cấp nghiêm trọng, do đó việc đầu tư cải tạo là cần thiết để đảm bảo điều kiện làm việc, làm đẹp cảnh quan khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Chồng không được ly hôn khi vợ mang thai con người khác, chính tôi đã nộp đơn

Chồng không được ly hôn khi vợ mang thai con người khác, chính tôi đã nộp đơn

13:40 19/06/2024

Đến nay, đứa trẻ đã 5 tuổi và tôi vẫn là mẹ đơn thân. Mấy hôm nay khi mọi người bàn tán về quy định chồng không được đề nghị ly hôn khi vợ đang mang thai hoặc mới sinh chưa đầy một năm, ngay cả khi đứa trẻ là con người khác, tôi lại ngẫm câu chuyện của mình năm đó. Tôi cảm thấy quy định này của Luật Hôn nhân và Gia đình không chỉ để bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong thời điểm nhạy cảm, dễ tổn thương nhất, mà còn giúp hai bên có một khoảng thời gian...

Một người ở Hải Dương bị lừa mất xe ô tô hơn 1 tỉ đồng

Một người ở Hải Dương bị lừa mất xe ô tô hơn 1 tỉ đồng

05:50 30/07/2024

Nhẹ dạ cả tin, một người đàn ông ở TP.Hải Dương bị nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là 1 xe ô tô trị giá hơn 1...

Mỹ điều chỉnh thế trận ở Trung Đông sau khi Israel tấn công đầu não Hezbollah

Mỹ điều chỉnh thế trận ở Trung Đông sau khi Israel tấn công đầu não Hezbollah

09:50 28/09/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ đạo Lầu Năm Góc 'đánh giá và điều chỉnh thế trận phòng thủ của Mỹ khi cần thiết' ở Trung Đông, Nhà Trắng cho biết. Chỉ đạo được đưa ra sau cuộc tấn công của Israel vào thủ đô Beirut của Li-băng, nơi đặt trụ sở của lực lượng Hezbollah.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới