Liên tiếp các vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại ở Hà Nội

16:40 02/12/2023
Cán bộ Công an xã Tản Lĩnh giải thích thủ đoạn lừa đảo mà đối tượng lừa đảo dùng để đe dọa ông Đ. Ảnh: Công an TP Hà Nội

Trong hai ngày liên tiếp (30.11 và 1.12), Công an xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) phối hợp tổ chức tín dụng trên địa bàn đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 vụ giả danh công an lừa đảo qua điện thoại, giúp người dân tránh mất oan hàng tỉ đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Ba Vì liên tiếp xuất hiện nhiều đối tượng giả danh công an, gọi điện đe dọa nhiều người cao tuổi rằng, họ có liên quan đến các vụ trọng án và yêu cầu ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản để chứng minh vô tội.

Gần đây nhất, khoảng 11h30 ngày 1.12, ông N.X.Đ (sinh năm 1952, trú tại thôn Cẩm Phương, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Ở đầu dây bên kia, một người đàn ông tự xưng là cán bộ công an.

Người này thông báo ông Đ liên quan đến một vụ vi phạm pháp luật, thông tin cá nhân và số điện thoại của ông đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để đăng ký tài khoản ngân hàng với mục đích mua bán trái phép chất ma túy, hiện đã có "lệnh bắt bị can để tạm giam", yêu cầu ông khai báo toàn bộ thông tin về tài khoản ngân hàng.

Người này còn yêu cầu mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật. Nếu ông không chuyển vào số tài khoản đối tượng cung cấp số tiền 500 triệu đồng thì sẽ bị bắt để điều tra.

Do lo sợ, ông Đ đến ngân hàng để giao dịch chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Khi ông Đ đến Phòng Giao dịch ngân hàng để yêu cầu rút số tiền 500 triệu đồng từ sổ tiết kiệm, nhân viên ngân hàng nghi ngờ ông Đ đang bị lừa đảo nên đã gọi điện báo Công an xã Tản Lĩnh.

Ngay sau đó, Công an xã Tản Lĩnh đã có mặt và tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng. Do vậy, ông Đ đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.

Tương tự, ngày 30.11, Công an xã Tản Lĩnh đã giúp bà N.T.H (sinh năm 1970, trú tại thôn Hoàng Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) kịp thời dừng chuyển 1 tỉ đồng qua tài khoản ngân hàng của kẻ lừa đảo giả danh cán bộ công an.

Từ những vụ việc, thủ đoạn lừa đảo nói trên, Công an huyện Ba Vì khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của kẻ xấu. Công an huyện Ba Vì khẳng định, không có việc cán bộ công an gọi điện thoại yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để điều tra.

Khi phát hiện người lạ gọi điện có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần chủ động báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Có thể bạn quan tâm
Hiện trường 40 xe điện chở khách du lịch ở Hội An cháy rụi

Hiện trường 40 xe điện chở khách du lịch ở Hội An cháy rụi

13:50 08/05/2024

40 xe điện bị cháy rụi là loại xe thường chở khách du lịch trên địa bàn thành phố Hội An.

Việt Nam lên tiếng về Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ

Việt Nam lên tiếng về Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ

17:00 18/05/2023

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

99,91% lượt xe buýt được chấm 5 sao: Dân chẳng tin đâu!

99,91% lượt xe buýt được chấm 5 sao: Dân chẳng tin đâu!

10:00 14/04/2023

Vừa tháng trước, chính Giám đốc Sở GTVT Hà Nội truy vấn chuyện người dân đi xe buýt rơi vào cảnh “cơm hẩm, cơm ôi cũng phải ăn” vì không...

Điều tra vụ nổ khiến 3 người bị thương nặng

Điều tra vụ nổ khiến 3 người bị thương nặng

00:10 18/11/2023

Vụ nổ lớn bất ngờ phát ra từ nhà của một hộ dân khiến 3 người bị bỏng nặng nhập viện cấp cứu, hiện lực lượng công an đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Cảnh giác với chiêu thức lừa đảo sau lời chào mời trên mạng xã hội

Cảnh giác với chiêu thức lừa đảo sau lời chào mời trên mạng xã hội

07:30 27/05/2024

“Em là sinh viên đại học, năm nay 21 tuổi hiện đang ở gần khu vực của anh. Em muốn làm một người bạn tình lâu dài với anh…” là...

Không quân Nga tiếp nhận thêm cường kích - ném bom Su-34

Không quân Nga tiếp nhận thêm cường kích - ném bom Su-34

06:40 23/11/2023

Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga thông báo đã chuyển giao thêm một lô cường kích - ném bom Su-34 mới cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, trong bối cảnh các quốc gia phương Tây đang tăng cường cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraine.

Không lập gia đình sau cú sốc tình cảm, người đàn ông đi hiến tinh trùng

Không lập gia đình sau cú sốc tình cảm, người đàn ông đi hiến tinh trùng

11:20 21/03/2024

Người đàn ông 46 tuổi, làm nghề xe ôm, tìm đến trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Hà Nội bày tỏ nguyện vọng hiến tinh trùng, với hy vọng có thể giúp các cặp đôi hiếm muộn sinh con. Anh nói bản thân chưa từng kết hôn. Qua báo đài, anh biết nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khó khăn trong việc sinh con do không có tinh trùng. Nhận thấy ý nghĩa của việc hiến tinh trùng nên anh quyết định tìm hiểu. Tại trung tâm hỗ trợ sinh sản, người đàn ông được bác sĩ khuyên...

Khu tái định cư từng là bệnh viện dã chiến, giờ rơi vào cảnh bỏ hoang

Khu tái định cư từng là bệnh viện dã chiến, giờ rơi vào cảnh bỏ hoang

16:50 21/10/2023

Tháng 7/2021, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM diễn biến phức tạp, chính quyền thành phố đã trưng dụng 3 khu nhà tái định cư làm bệnh viện dã chiến. Trong đó có khu tái định cư Bình Khánh (thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) và khu tái cư Vĩnh Lộc B (ở huyện Bình Chánh). Sau khi hoàn thành sứ mệnh, hàng chục nghìn căn hộ tại 2 khu tái định cư này tiếp tục bị bỏ trống, các tòa nhà đóng kín cửa khiến cơ sở vật chất xuống cấp. Đến...

Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Dự kiến 4 môn bắt buộc, 2 môn lựa chọn

Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Dự kiến 4 môn bắt buộc, 2 môn lựa chọn

21:00 17/03/2023

Chiều 17/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhằm lấy ý kiến rộng rãi người dân với nhiều điểm mới. Trong đó, thí sinh học chương trình THPT dự thi 6 môn gồm: 4 môn học bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử và 2 môn học lựa chọn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra