Liên hoan Truyền hình toàn quân sẽ tổ chức tại nơi gắn với truyền thống Quân đội

18:20 22/07/2024

Lần đầu tiên Liên hoan Truyền hình toàn quân được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên với nhiều dấu ấn gắn với truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn - giám đốc Trung tâm Phát thanh - truyền hình Quân đội - Ảnh: BTC

Chiều 22-7 tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn - giám đốc Trung tâm Phát thanh - truyền hình Quân đội cho biết, Liên hoan Truyền hình toàn quân là dịp để Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá chất lượng hoạt động truyền hình của các đơn vị quân đội trong sự phối hợp với các báo, đài trên toàn quốc.

Đồng thời đây cũng là dịp để những người làm truyền hình trong toàn quân gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí - truyền hình trước xu hướng phát triển của truyền hình hiện đại cũng như trước yêu cầu nâng cao chất lượng các chương trình tuyên truyền về đường lối và chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó là về các hoạt động quân sự - quốc phòng và công tác Đảng, công tác chính trị gắn với ba chức năng của Quân đội nhân dân Việt Nam, lan tỏa hơn nữa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới trên các đài truyền hình trung ương, khu vực và địa phương cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.

Thông tin tại họp báo, Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV, năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3-8 tại Thái Nguyên, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan Truyền hình toàn quân được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên với nhiều dấu ấn và di tích lịch sử, văn hóa, quân sự gắn với lịch sử dân tộc và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ban tổ chức đã nhận được 419 tác phẩm ở các thể loại: phóng sự, phim tài liệu, chương trình khoa giáo, chuyên mục trong toàn quân gửi về với số tác phẩm tham dự lớn nhất so với 13 kỳ trước đó.

Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động: tọa đàm nghiệp vụ với chủ đề "Đổi mới, nâng cao chất lượng các chuyên mục Quốc phòng toàn dân, Vì chủ quyền An ninh biên giới"; triển lãm hình ảnh về các hoạt động báo chí trong toàn quân; triển lãm Kỹ thuật - Công nghệ truyền hình và tham gia hoạt động thực tế tại di tích lịch sử tại ATK, khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915, các nhà máy Z115, Z131 và Z127 của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Có thể bạn quan tâm
Nhân duyên được tiếp cận Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Ngọn lửa vì dân

Nhân duyên được tiếp cận Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Ngọn lửa vì dân

10:50 16/06/2023

Thời điểm đó, tâm trạng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chắc không thể quá bình yên được, nhưng bên ngoài vẫn giữ vẻ thong dong, bình thản đáng kính. Ngọn lửa vì dân bao trùm tất cả. Kiến ThứcĐại tướng Võ Nguyên Giáp gặp lại người dân Mường Phăng sau 40 năm giải phóng Điện Biên. Ảnh tư liệu.l1 Đại tướng giản dị, dí dỏm nhưng rất nghiêm khắc Tôi được chọn vào nhóm tham gia soạn thảo chiến lược phát triển khoa học do chính Đại tướng Võ Nguyên Giáp chủ...

Thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học trò cuối năm

Thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học trò cuối năm

16:00 25/05/2023

Gửi tặng những quả xoài trong sân trường, các thầy cô giáo muốn giáo dục cho học trò ý thức bảo vệ cây xanh và bài học 'ăn quả nhớ kẻ trồng cây'.

Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

Cún 'đánh võng' ngoạn mục tránh đâm vào ôtô

06:30 03/12/2023

Ngỡ đau đã có pha va chạm khó lòng tránh khỏi nhưng trong phút cuối cún vẫn trổ tài 'đánh võng' tài tình để không đâm vào ôtô.

Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

16:20 26/11/2023

Tháng 11-2023 đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Hachiko - chú chó nổi tiếng trung thành và là một trong những biểu tượng không chính thức của Nhật Bản.

Hàng trăm ngàn du khách về tham quan làng hoa Sa Đéc dịp năm mới

Hàng trăm ngàn du khách về tham quan làng hoa Sa Đéc dịp năm mới

16:10 01/01/2024

Ngày 1-1, UBND TP Sa Đéc cho biết ước tính có 140.000 lượt du khách về tham quan trong 3 ngày nhân dịp năm mới.

U xơ thanh quản khiến cô giáo mất tiếng

U xơ thanh quản khiến cô giáo mất tiếng

08:20 08/05/2024

Chị Hà, 31 tuổi, giáo viên, viêm họng nặng, khó cất tiếng, kèm hụt hơi, mất giọng, bác sĩ khám phát hiện mỗi dây thanh quản có hạt u xơ kích thước lớn 2-3 mm.

48 người chết trong trận động đất ở Nhật Bản

48 người chết trong trận động đất ở Nhật Bản

16:30 02/01/2024

Báo cáo đánh giá thiệt hại sơ bộ cho biết ít nhất 48 người thiệt mạng trong các trận động đất hôm 1/1 ở Nhật Bản.

Một người sốt cao 8 ngày không rõ lý do, xuất hiện nốt lạ hình bầu dục

Một người sốt cao 8 ngày không rõ lý do, xuất hiện nốt lạ hình bầu dục

09:30 21/09/2023

Sốt mò được phát hiện ngay khi người bệnh N.T.T (73 tuổi) trú tại Sông Lô, Vĩnh Phúc nhập viện tại Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra