Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon, Hàn Quốc làm việc tại Ninh Bình

20:30 18/04/2023

Ninh Bình - Ngày 18.4, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu của Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon, Hàn Quốc do ông Choi Jong Sam, Chủ tịch Công đoàn tỉnh Gangwon làm trưởng đoàn.

Dự buổi tiếp và làm việc có ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình cùng đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Đức Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình bày toả sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác của Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon tới thăm và làm việc tại Ninh Bình.

Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của Công đoàn tỉnh Gangwon trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tặng quà cho Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon. Ảnh: Diệu Anh

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, Dương Đức Khanh cho biết, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon đã ký thỏa thuận quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác từ năm 2015.

Thời gian qua, Công đoàn 2 tỉnh đã có những mối quan hệ qua lại, gắn kết rất bền chặt.

Tại buổi làm việc, đại diện Công đoàn 2 tỉnh Gangwon và Ninh Bình đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế- xã hội và các tiềm năng, thế mạnh của 2 tỉnh Gangwon và Ninh Bình.

Đồng thời, trao đổi thêm một số nội dung về cơ cấu tổ chức bộ máy, kết quả hoạt động và mối quan hệ hợp tác hữu nghị của Công đoàn 2 tỉnh và thông tin về tình hình đầu tư của Hàn Quốc tại Ninh Bình.

Theo đó, hiện Ninh Bình là nơi lựa chọn đầu tư của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc như: Công ty cổ phần sản xuất ôtô Hyundai Thành Công, Công Ty TNHH MCNext Vina...

Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 41 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI từ các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Từ năm 2020 đến nay, có hơn 800 lượt người Ninh Bình sang Hàn Quốc lao động, đến hết tháng 12.2022, có trên 100 lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Ninh Bình.

Đại diện Công đoàn 2 tỉnh cũng đã thống nhất một số nội dung nhằm tăng cường hợp tác giữa 2 tỉnh trong thời gian tới, trọng tâm đó là: tạo điều kiện cho người lao động Hàn Quốc làm việc tại Ninh Bình và lao động Việt Nam làm việc ở Gangwon;

Giúp đỡ Công đoàn Ninh Bình tăng cường khả năng dạy nghề cho công nhân lao động; tổ chức tập huấn và trao đổi văn hóa giữa 2 tỉnh; chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Công đoàn trong nền kinh tế thị trường; những quy định và kinh nghiệm bảo vệ cán bộ Công đoàn của Hàn Quốc…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Việt Anh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh: Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình và Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon đã có những mối quan hệ qua lại rất tốt đẹp.

Việc đoàn công tác của Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon sang thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình đã tiếp tục làm sâu sắc thêm tình cảm của Công đoàn giữa 2 tỉnh.

Lãnh đạo Công đoàn 2 tỉnh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Diệu Anh

"Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian làm việc tại Ninh Bình sẽ để lại những ấn tượng cho đoàn về tình cảm nồng ấm, tốt đẹp của Công đoàn Ninh Bình, góp phần làm gắn kết hơn mối quan hệ giữa Công đoàn 2 tỉnh và tình hữu nghị 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc" - ông Đỗ Việt Anh chia sẻ.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã gửi tặng những món quà ý nghĩa, thể hiện tình cảm trân trọng, sâu sắc đến đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn tỉnh Gangwon.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy

Bắt 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy

18:00 16/05/2023

HUẾ - Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) vừa bắt 3 đối tượng vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy .

Gần 30 người thoát nạn sau khi xe khách lao xuống sườn đồi ở Phú Thọ

Gần 30 người thoát nạn sau khi xe khách lao xuống sườn đồi ở Phú Thọ

18:30 11/06/2023

Thông tin từ UBND huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ), lúc 11h30 ngày 11/6 trên tuyến đường tỉnh 316E qua địa bàn xảy ra một vụ xe du lịch lao xuống sườn đồi khiến một số người bị thương. Cụ thể, xe ô tô khách (loại 47 chỗ) biển kiểm soát 28B-009.xx do anh V.T.A. (SN 1975, trú tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) điều khiển chở 28 người (gồm 7 người Việt Nam và 21 người Hàn Quốc) đi từ Bắc Ninh theo hướng lên Xã Xuân Sơn thuộc đường Tỉnh lộ 316E....

Những lưu ý khi rút BHXH 1 lần năm 2024 mà người lao động cần biết

Những lưu ý khi rút BHXH 1 lần năm 2024 mà người lao động cần biết

15:10 21/06/2024

Người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) được quyền rút bảo hiểm xã hội một lần khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của BHXH Việt Nam. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi rút BHXH 1 lần năm 2024.

TPHCM: Nhận thông báo 'con đang cấp cứu', nhiều phụ huynh trường quốc tế mất hàng trăm triệu đồng

TPHCM: Nhận thông báo 'con đang cấp cứu', nhiều phụ huynh trường quốc tế mất hàng trăm triệu đồng

17:30 03/03/2023

Chiều 3/3, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, nhiều người dân vừa đến bệnh viện tìm con sau khi “đóng viện phí” với số tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, các phụ huynh mới biết mình đã bị lừa.

Tên cướp nhốt hai phụ nữ trong cửa hàng bị bắt

Tên cướp nhốt hai phụ nữ trong cửa hàng bị bắt

21:20 25/05/2024

Vũ Văn Đức, 18 tuổi, bị bắt sau hơn hai ngày nhốt chủ tiệm điện thoại và nữ nhân viên trong phòng để cướp tài sản.

Nhóm trẻ dùng ná bắn đá vào xe hơi đang chạy trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Nhóm trẻ dùng ná bắn đá vào xe hơi đang chạy trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

14:00 06/08/2023

Chiếc xe hơi đang chạy trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thì bị một nhóm trẻ em dùng ná cao su bắn đá gây hư hỏng.

Huế hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chợ

Huế hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chợ

18:50 08/12/2023

Tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ 5-20 triệu đồng cho mỗi hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Khe Tre ở huyện miền núi Nam Đông.

Hiện trường vụ cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM: Khói vẫn bốc lên

Hiện trường vụ cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM: Khói vẫn bốc lên

12:00 02/04/2024

Sau 1 đêm cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM, khói vẫn bốc lên. Đến sáng 2/4, lực lượng chức năng Quận 8, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến dãy nhà ven kênh Tàu Hủ bị thiêu rụi. Ghi nhận của PV VTC News, nhìn từ trên cao, cả dãy nhà chỉ còn là đống đổ nát. Đến 10h sáng 2/4, khói vẫn bốc lên. Toàn bộ dãy nhà ven kênh bị thiêu rụi hoàn toàn. Trước đó, vào khoảng 19h40 ngày 1/4, đám cháy bùng lên tại căn nhà chứa...

Hơn 44 năm tù cho nhóm người say xỉn chém nhầm 3 người đi cùng phà

Hơn 44 năm tù cho nhóm người say xỉn chém nhầm 3 người đi cùng phà

19:00 14/09/2023

Sau khi nhậu xong, thấy 1 người giống với người trước đây có mâu thuẫn với mình nên cả nhóm xông vào đánh, dùng dao tự chế chém 3 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra