Liên đoàn Lao động thành phố Bắc Giang ký chương trình phối hợp hoạt động

17:30 10/05/2023
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Thành đoàn và Hội doanh nghiệp thành phố ký chương trình phối hợp. Ảnh: LĐLĐ thành phố Bắc Giang.

Bắc Giang - Liên đoàn Lao động thành phố Bắc Giang vừa ký chương trình phối hợp hoạt động với Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Thành đoàn và Hội Doanh nghiệp thành phố trong công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên ở các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Theo nội dung phối hợp, hằng năm, Đảng ủy- Liên đoàn Lao động- Thành đoàn- Hội doanh nghiệp thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với các chủ doanh nghiệp, với cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, thanh niên trên địa bàn thành phố để nắm tình hình sản xuất, kinh doanh và đề xuất các biện pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phát triển bền vững, để công nhân, người lao động gắn bó với doanh nghiệp; từ đó lựa chọn được quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp đảng viên.

Bên cạnh đó, phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung Nghị quyết số 12-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy theo chức năng, nhiệm vụ; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chủ lao động, người lao động chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ Đảng, Điều lệ Công đoàn, Đoàn Thanh niên; đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.

Tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và vận động phát triển đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên, hội viên hội doanh nghiệp; thành lập tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố.

Các bên phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và công nhân lao động để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thành lập tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, chi đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp; chỉ đạo, triển khai tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động thu hút đoàn viên, hội viên tham gia các hoạt động; qua đó phát hiện, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng để bồi dưỡng phát triển đảng viên, tiến tới thành lập các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp khi có đủ điều kiện…

Chương trình phối hợp sẽ được cụ thể hóa bằng các nội dung của các đơn vị, tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở thực hiện các hoạt động thiết thực và hiệu quả, phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, góp phần trong thực hiện công tác phát triển tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội, đảng viên, đoàn viên trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Có thể bạn quan tâm
Vĩnh Long có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

Vĩnh Long có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

22:30 17/04/2023

Chiều 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt nghi phạm bạo hành bé trai 3 tháng tuổi

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt nghi phạm bạo hành bé trai 3 tháng tuổi

10:00 19/08/2023

Sáng ngày 18/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã khởi tố vụ án giết người và bắt tạm giam Nguyễn Minh Phụng (19 tuổi, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành bé trai 3 tháng dẫn đến tử vong. Sự việc được phát hiện khi thi thể bé trai 3 tháng tuổi được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa với nhiều vết thương bất thường. Sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện, Công an huyện Long...

Phòng cháy: 'Thấy kiềng canh nóng thổi cả rau nguội'

Phòng cháy: 'Thấy kiềng canh nóng thổi cả rau nguội'

10:00 22/09/2023

Cộng đồng đang chung tay giúp những gia đình nạn nhân sau thảm họa cháy ở Hà Nội, cơ quan chức năng quyết liệt thực thi các biện pháp phòng ngừa.

21 xã của huyện Thường Tín khát nước sạch

21 xã của huyện Thường Tín khát nước sạch

06:30 03/08/2023

TP - Theo thống kê, trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) có 29 xã trong đó đến nay vẫn có đến 21 xã vẫn chưa có mạng lưới cấp nước sạch.

Mâu thuẫn chuyện bán nghé, người đàn ông cầm dao chém vợ

Mâu thuẫn chuyện bán nghé, người đàn ông cầm dao chém vợ

11:00 12/06/2024

Do mâu thuẫn khi vợ bán nghé nhưng không bàn bạc, hỏi ý kiến mình, Hà đã cầm dao chém vợ tử vong.

Trộm hơn 2 tỉ đồng, 4 bị cáo nhận 57 năm tù

Trộm hơn 2 tỉ đồng, 4 bị cáo nhận 57 năm tù

17:30 06/04/2023

4 bị cáo từ Tiền Giang đến xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long thực hiện trộm cắp tài sản có giá trị hơn 2 tỉ đồng vừa...

Cựu trưởng phòng an ninh phủ nhận chạy án hơn 2 triệu USD vụ chuyến bay giải cứu

Cựu trưởng phòng an ninh phủ nhận chạy án hơn 2 triệu USD vụ chuyến bay giải cứu

14:10 13/07/2023

Khai tại tòa, nhiều lần cựu trưởng phòng thuộc Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) lớn tiếng khẳng định không tham gia chạy án vụ chuyến bay giải cứu. “Viện kiểm sát chỉ cần đưa ra một chứng cứ thì tôi sẽ nhận tội ngay’, bị cáo phân bua.

Sa Pa tổ chức lễ hội mùa hè được mong đợi nhất năm

Sa Pa tổ chức lễ hội mùa hè được mong đợi nhất năm

04:30 04/03/2023

Tối 3/3, tại trung tâm thị xã Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè 2023, khởi động 15 chương trình, sự kiện du lịch, văn hóa và thể thao hè hấp dẫn, kéo dài từ nay đến hết tháng 6. Đây cũng là chương trình khai màn cho chuỗi sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa diễn ra liên tục trong suốt năm 2023. Ngay trong tối khai mạc, hàng nghìn du khách và người dân đã có mặt tại khu vực sân khấu, hòa mình trong chương trình...

Khốn khổ đủ đường vì bị đối tượng giả mạo chủ xưởng may lừa đảo

Khốn khổ đủ đường vì bị đối tượng giả mạo chủ xưởng may lừa đảo

08:30 23/04/2023

Phản ánh đến Báo Lao Động, nhiều nạn nhân cho biết mình rơi vào cảnh khốn khổ, nợ nần chồng chất trong thời gian vừa qua vì bị đối tượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra